ใครมีอย่างนี้บ้าง...3 stupid stages of life...เราเลือกได้


วันนี้ได้เข้าร่วมการอบรมการทำ Electronic book สนุกสนานเกิดไอเดียจะทำอะไรได้หลายอย่างดีค่ะ วิทยากรสอนได้อย่างใจเย็นสุดๆ เพราะคณะนี้เป็นชุดที่สอง ได้ยินมาว่าชุดแรกโดนบ่นว่า ไปเร็วเกินไปตามไม่ทัน นึกถึงสมัยที่ตัวเองไปช่วยอบรมการทำบล็อกสมัยแรกๆ ระดับความชำนาญการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ของคนรับการอบรมที่หลากหลายนี่แหละเป็นปัญหากับวิทยากรเป็นอย่างยิ่ง

วิทยากรมีความสามารถในการสอนดีมากและมีเทคนิคลูกเล่นในระหว่างการรอคอยที่สนุกสนาน ฟังจากประวัติตอนแนะนำวิทยากรแล้วก็ไม่แปลกใจที่ท่านได้รับเชิญเป็นวิทยากรมากมายหลายงานขนาดนั้น แต่เสียดายที่ได้ยินคำศัพท์ทางคอมพิวเตอร์ที่ไม่ถูกต้องอยู่ 2 คำ กำลังคิดหาวิธีจะบอกท่านอยู่เหมือนกันนะคะ เพราะท่าทางท่านคงต้องได้รับเชิญอีกหลายงานมากๆและคงพูดคำนี้อีกบ่อยๆแน่นอน คนฟังที่ไม่รู้จริงๆจะเก็บคำผิดๆติดหูไปใช้กันเสียเปล่าๆ ตั้งใจว่าจะเขียนบันทึกในบล็อกภาษาอังกฤษวันนี้ก็เพราะเรื่องนี้ด้วย แต่เผอิญได้เมลส่งต่อมาที่โดนใจด้วยก็เลยเอามาเป็นชื่อบันทึก แล้วเขียนเรื่องวันนี้แถมเสียก่อนค่ะ

2 คำที่ว่าคือ launch โปรแกรม ช่วงที่ติดตั้งเสร็จ คำนี้ต้องอ่านว่า ล้อนช์ ไม่ใช่ ลั้นช์ ความจริงศัพท์คำนี้ได้ยินคนพูดผิดน้อยมาก เพราะใช้กับการเปิดตัวสินค้าโน่นนี่ทับศัพท์กันจนเป็นประจำไปแล้ว และคำว่า folder ต้องอ่านว่า โฟลเด้อร์ เหมือนที่เราเขียนภาษาไทยตรงตัวเลยนะคะ แต่ได้ยินท่านอ่านว่า โฟ้ดเดอร์ ตลอดเลย ซึ่งต้องบอกว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกสำหรับเราที่ได้ยินคนอ่าน 2 คำนี้ผิดนะคะ แต่ได้ยินว่าท่านเป็นวิทยากรบ่อยๆเลยอยากหาวิธีบอกท่านให้พูดให้ถูกจัง...

มาถึงชื่อบันทึกที่เป็นข้อคิดในการใช้ชีวิตที่ดีจริงๆค่ะ เราเลือกได้ที่จะไม่ stupid นะคะ

********************************************

We have 3 stupid stages of life………..

Teen age:

Have Time + Energy …but No Money

 

Working Age:

Have Money + Energy …but No Time

 

Old age:

Have Time + Money …but no Energy

*******************************************

หมายเลขบันทึก: 309567เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2009 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 00:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ....เห็นด้วค่ะที่

Working Age:  Have Money + Energy

 …but No Time......เพราะเรากำลังอยู่ในวัยนี้

และอนาคตก็ต้อง

Old age: Have Time + Money …but no Energy

เห็นด้วยครับ แต่เอ..ผมอยู่ในช่วง Working Age: No Money and no Time but have Energy

ระหว่าง Working Age: กับ Old age:

แต่ Have Time …but no Energy + Money

ชีวิตจะแย่มากไปนะคะ น่ากลัวค่ะถ้าเป็นเช่นนั้น

ตั้งชื่อบันทึกไว้ว่า...เราเลือกได้ ก็เพราะคิดว่าใครๆอ่านข้อคิดเรื่อง 3 ช่วงชีวิตนี้ก็คงสะดุดใจเหมือนๆกัน เพราะเราจะเห็นว่าคนเราส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตแบบนี้ แต่ขึ้นอยู่กับเรานะคะว่า เราจะเลือกที่จะไม่ stupid ได้

น้องแลค สุดสวย ,คุณ นาย เอกราช แก้วเขียว,  ครูอี๊ด คะ อ่านแล้วเห็นด้วยแต่อย่าให้เกิดกับเรากันเถอะนะคะ

สำหรับคุณ หมอสีอิฐ พี่โอ๋ขอเป็นกำลังใจให้โดยเฉพาะเลยนะคะว่า คนเป็นหมอนี่ยิ่งต้องคอยดูแลตัวเองอย่าให้เผลอใช้ชีวิตแบบนี้เลยเชียวค่ะ

เขียนบันทึก  รู้ตัว...ประมาณตน...ชีวิตจะมีความสุข ต่อเนื่องจากบันทึกนี้ไว้อีกชิ้นค่ะ


For me right now I'm having both time and energy but unfortunately low in money kha -so I'm in the teenage group then. Good to know- Cheers

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท