เรื่องเล่าจากภาพ : สะพานปลาอ่างศิลา


พาลูกเดินตลาด ดูการค้าขายสัตว์ทะเลสด กุ้ง หอย ปู ปลา มีมากมาย ราคาถูกกว่าที่ขอนแก่น

สวัสดีครับ

วันนี้ขอนำเสนอเรื่องเล่าจากภาพ จากการพาลูกๆไปสำรวจตลาดปลาบริเวณอ่างศิลา ใกล้ชายหาดบางแสน ปกติจะไปนอนที่เตียงผ้าใบชายหาดบางแสน กินอาหารทะเล นอนพักผ่อนแถวนั้น

 

แต่วันนี้ลองเปลี่ยนมาสำรวจตลาดอาหารทะเลสดที่สะพานปลา บริเวณอ่างศิลา

 

พบว่า มีสัตว์ทะเลมากมาย หลายชนิด กุ้ง กั้ง หอย ปู ปลา หลายราคา ยิ่งเวลาสาย ราคายิ่งถูกลง ตอนแรกขายกิโลละ 100-200 บาท ต่อมาลดราคา เป็นถาดละ 100 บาท

 

 

 

  

 

สำหรับท่านที่อยากทานแต่ไม่มีอุปกรณ์ในการทำอาหาร หรือต้องการซื้ออาหารสดกลับบ้าน บริเวณนี้มีร้านค้าบริการ ขายครบวงจร ตั้งแต่ เตาถ่าน ถ่านหุงต้ม ตะแกรงปิ้ง น้ำจิ้มปรุง กล่องโฟม+น้ำแข็ง รวมถึงขายเป็นชุดๆกลับไปทานที่บ้านก็มี ครับ

 

 

 

 

หรือมากไปกว่านั้น มีบริการนึ่ง ย่าง ค่าบริการคิดเป็นกิโล กิโลละ 20-30 บาท แล้วแต่ชนิดของอาหารการทำให้สุกครับ ผมเองก็ไปใช้บริการนี้มาแล้ว ราคาถูกกว่าไปทานที่ร้าน หรือที่ชายหาดมาก

 

ทานอิ่มแล้วก็ไปเดินห้างสรรพสินค้าด้วยเสื้อ Gotoknow ไปรับแอร์เย็น เป็น คุณชม (ไม่ค่อยจะซื้อสินค้า)ไปก่อน ครับ

ข้อคิดวันนี้

การไปตลาดตอนเช้าๆ มีโอกาสได้เลือกสินค้าหลายชนิด ปลา ปู ตัวใหญ่ การไปตลาดตอนสายๆ มีสินค้าให้เลือกน้อย ปลา ปู ตัวเล็ก แต่ได้สินค้าลดราคา ได้อย่าง เสียอย่าง ในชีวิตคนเรามีได้ มีเสีย การรู้จักให้ รู้จักรับ รู้จักยอม รู้จักผ่อนปรน รู้จักปรับปรุง รู้จักแก้ไข รู้จักแบ่งปัน ชีวิตก็จะมีสุข

 

 

หมายเลขบันทึก: 308725เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2009 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์ต้อม...

อาหารทะเลสดๆ ไปย่างน่ากินมากๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ความสุขหาได้ไม่ยากนะคะ  ตามแบบฉบับของใคร ๆ
  • ตลาดสด..เป็นสถานที่น่าดู น่าชมกับสินค้า  ได้พบวิถีชีวิตและความแปลกใหม่ค่ะ
  • ขอขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ..

"ไม่เจอะกันนาน คิดถึงจังเล้ยยยย"...เห็นน้องหมึก แล้วอยากกินจังเลยค่ะ สด ๆ ตัวโต้โต...เอามาย่าง ทำน้ำจิ้มเปรี้ยว ๆ หน่อย วาว!! สุดยอด...อยู่ใต้ได้กินไม่ขาดปากเลยค่ะ...แต่อยู่กรุงเทพฯ หากินยากจัง...

ขอบพระคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์.. ช่วงปิดเทอมพาลูกๆไปเที่ยวเพื่อเติมพลังให้ชีวิตเหมือนกันค่ะ ไปพักที่สวนนงนุช พัทยา และไปไหว้พระที่วิหารเซียนเอนกกุศลศาลา และไปดูปลาที่ Under water world สวยมากค่ะ..เที่ยวเมืองไทยอุดหนุนคนไทยค่ะ..มีภาพมาฝากด้วยค่ะ

คมได้อีก คำคมของอาจารย์ที่ปรึกษาพาน้องไปเที่ยวช่วงปิดเทอมหรอค่ะ หนูก้อจะพาคุณ่อ คุณแม่ไปเหมือนกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท