subah
รุ่งฤดี รุ่งฤดี หลังยาหน่าย

โดยสารมากับกำลังใจ


หากมองดาวดวงเดียวกัน ใช่เธอนั้นจะเดียวดาย

โดยสารมากับกำลังใจ

ชื่อเพลง : โดยสารมากับกำลังใจ - เสถียร ทำมือ
นักร้อง :
เสถียร ทำมือ
แนวเพลง : Country

 

 

ใต้ตะวันดวงเดียวกัน เราโดยสารวันเวลา
ล่องเรือชีวิตมา ร่วมทางเมื่อครั้งหนึ่ง
ภาพแห่งความทรงจำ งดงามยังติดตรึง
อยู่ในความคิดถึงตลอดมา


 ใต้ดวงดาวดวงเดียวกัน บนทางฝันอันยาวไกล
 ให้รู้มีใจหนึ่งใจห่วงใยทุกเวลา
 หากว่ามีสิ่งใดทำให้ใจเธอเหนื่อยล้า
 ให้รู้ว่าฉันยังเป็นห่วงเธอ
    
*จะเป็นกำลังใจให้กันและกัน
บนทางที่ฝันจะคิดถึงกันเสมอ
 สักวันลมพัดทวนคงได้หวนมาเจอ
มีฉันและเธออยู่เคียงข้างอย่างนั้น

 

 ** หากมองดาวดวงเดียวกัน ใช่เธอนั้นจะเดียวดาย

ความหวังยังทอประกายดอกไม้ยังแย้มบาน
 ทุกข์จะหนักเพียงใดขอเพียงใจเธอมุ่งมั่น
เรือโดยสารความฝันคงถึงฝั่ง

ซ้ำ * / **

 เรือโดยสารความฝันคงถึงฝั่ง

 

 

 

ฟังเพลงนี้ ครั้งแรก ก็ชอบเลย รู้สึกว่า ใช่เลย ทุกๆ อย่าง ทุกการกระทำ เราจะขาดสิ่งนี้ ไปไม่ได้เลย กำลังใจ คำนี้ ความหมายมันยิ่งใหญ่มาก

 

มันมาได้ กับหลายๆ ช่องทาง มันมาได้ กับทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเรา  ขึ้นอยู่กับว่า เราจะมองเห็นมันหรือไม่เท่านั้น

 

คนเราอยู่ได้ ต้องมีกำลังใจ เรามาสร้างกำลังใจให้ ตัวเองกันดีไหม เราทุกคนทำได้ แค่เรามองไปรอบๆ ตัวเรา เราเห็นอะไรไหม ความสวยงาม จากธรรมชาติ มากมายรอเราอยู่ รอให้ เราชื่นชมกับมัน

 หันมองมา สักนิด....

 

ดอกไม้ ...ที่ออกดอกมาอย่างตั้งใจ ที่จะให้เราได้ ชื่นชมกับสีสันสวยงามของมัน  รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ของคนที่เรารัก และ รักเรา

คำพูด ที่คอยให้ กำลังใจเราจากคนรอบข้าง

ภาพความทรงจำ ที่สวยงามที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา ….

 

ยังมีอีกมากมายหลายเรื่องราวที่ รอเราหันไปมอง และเก็บมันมาเป็นกำลังใจให้ ตัวเอง.....

 

 

แล้วเราล่ะ เห็นมันหรือเปล่า

 

หมายเลขบันทึก: 308592เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2009 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • แวะมาฟังเพลงครับ
  • ขอบคุณครับ

 

หากมองดาวดวงเดียวกัน ใช่เธอนั้นจะเดียวดาย

ความหวังยังทอประกายดอกไม้ยังแย้มบาน
 ทุกข์จะหนักเพียงใดขอเพียงใจเธอมุ่งมั่น
เรือโดยสารความฝันคงถึงฝั่ง

เป็นกำลังใจที่ดีให้กันและกัน

หากมีโอกาสเราคงได้เจอกัน

 

วันที่ 2-4 นี้ มีโอกาสเข้าร่วมประชุมวิชาการของสภาการพยาบาลมั้ยค่ะ

ถ้าเข้า เราคงเจอกัน

  • แวะมาอีกรอบ
  • เพื่อมาขอบคุณ
  • ที่คุณการุณย์
  • แวะไปเยี่ยมเยียน
  • ขอบคุณครับ

 

แวะมาหา เพื่อบอกว่าคิดถึงค่ะ

  • มาส่งไปทำงานครับ
  • เอากำลังใจมาฝาก
  • ขอให้โชคดีและมีความสุข 
  • P  สวัสดี ค่ะ พี่กระติก

     

    ไม่ได้แวะมาที่นี่ หลายวัน ดีใจที่พี่กระติก ยังเป็นห่วงและคิดถึงกันอยู่เสมอ

     

    สบายดีนะคะ ช่วงนี้ ดูแลสุขภาพนะคะ

    ส่งกำลังใจไปให้ ผู้ป่วยของพี่กระติกทุกๆ คนค่ะ

    ขอให้พี่ทำงานให้ มีความสุข และคอยเป็นกำลังใจแก่ผู้ที่รอเราต้องดูแลไปตลอด นะคะ

     

    มีความสุขมากๆ ค่ะ

    P สวัสดี ค่ะ คุณ เบดูอิน

    ขอบคุณ ที่แวะมาเยี่ยมนะคะ ฟังเพลงนี้แล้ว ทำให้ รู้สึกหายเหนื่อยนะคะ

    มีความสุข ทุกๆ วัน

    กับทุกๆ สิ่งที่เราเลือกทำ

    ดูแลสุขภาพค่ะ

     

     

     

    ฟังเพลงนี้ กี่รอบก็ไม่เบื่อนะ มันทำให้เรามีกำลังใจในการทำงาน เพราะรู้ว่า เรามีกำลังใจ จากทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เรา อยากให้มันเป็น

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท