ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ต่อสุขภาพร่างกายภายนอก


น้ำมันมะพร้าวจากธรรมชาคิ 100%ที่สามารถทำได้เองหรือซื้อจากผู้ผลิต โดยคนไทย

           

  ความพิเศษ    

   

ของน้ำมันมะพร้าวที่มีกรดลอริก เหมือนในน้ำนมแม่ของเรา จึงดีต่อสุขภาพที่เป็นสิ่งธรรมชาติ 100%ไม่มีสารเคมีเจือปน ที่เป็นอันตรายต่อร่างกายขอให้ใช้ สม่ำเสมอเพียงเล็กน้อย(อย่าใช้มากเกิน)แต่ต่อเนื่องก็จะหายจากโรคที่เป็น และป้องกันไม่ให้เกิดโรค   เพราะเมื่อใช้ทุกวันสม่ำเสมอสุขภาพผิวจะแข็งแรง

 

 1.  บำรุงเส้นผม ผมที่เสียแตกปลาย  ขาดร่วงง่าย ร่วง ไม่ลื่นไม่ดำเงา จะไม่เกิดปัญหาที่กล่าวหากใช้น้ำมันมะพร้าวประจำสม่ำเสมอเพียงเล็กน้อยทุกวันก่อนสระ ช่วยลดปริมาณการสูญเสียโปรตีนของเส้นผม ผมจะสวย       

 

 2. น้ำมันมะพร้าวใช้ก่อนสระนวดหมักเพียงนิดๆไว้ก่อนอาบน้ำเมื่อสระผมเสร็จไม่ต้องใช้ครีมนวดผม(ประหยัดไม่ต้องซื้อครีมนวดผม)ผมลื่น และดำเงา

 

 3. รักษาหนังศรีษไม่ให้คัน ไม่เป็นรังแค ไม่เกิดเชื้อราฯ หากเป็นอยู่แล้วก็จะหาย

 

4.  ป้องกันเหาและฆ่าเหาเด็กๆที่เป็นหรือผู้ใหญ่ที่ติดจากเด็กๆได้ดีไม่มีสารเคมีเหมาะที่จะใช้กับเด็กๆ

 

 5. ใช้บำรุงผิวหน้าป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยที่จะเกิดเมื่ออายุมากขึ้นหรือตากแดดประจำที่จะทำให้เกิดฝ้า กระจุดด่างดำฯ หากใช้ประจำจะดีต่อผิวภายนอกร่างกายป้องกันเชื้อโรคที่จะเกิดที่ผิวได้

 

6.ใช้เช็ดเครี่องสำอาง ปลอดสารเคมี

 

7. ผู้ที่ไม่ชอบใช้พวกสารเคมี  น้ำมันมะพร้าวสามารถนำมาทำโรลออนทาใต้วงแขนหลังอาบน้ำได้(โดยใช้ขวดเดิมหรือซื้อขวดใหม่มาใส่ ในขวดลูกกลิ้ง)ไม่เหนียวเหนอะหนะซึมเข้าผิว หรือใช้มือทาให้ซึมแห้งเข้าผิวหากทาผิวตัวอยู่แล้ว  ไร้กลิ่น เพราะมีกรดลอริกฯ 

 

 8. ทาผิวประจำหลังอาบน้ำ ผิวจะแข็งแรง ตัว เบา ไม่ปวดเมื่อย คลายเส้นเอ็นฯ ได้ดีมากผู้ที่เป็นมานานใช้ยาอะไรก็ไม่หาย หากใช้น้ำมันมะพร้าวแล้วจะดีขึ้นที่เอ่ยได้อย่างนี้เพราะประสบการณ์จากตัวเองใช้และมีผู้ใช้บอกอีกมากมายว่าดีขึ้นเร็วและชัดเจนแม้จะเป็นเรื้อรังมานานก็หาย  ควรทานวดเบาๆให้ซึมประจำ บ่อยๆ ปลอดสารเคมีปลอดภัย

 

9. โรคผิวหนังทาหายเร็วไม่ต้องไปซื้อยาที่มีสารเคมี  ไม่ว่าจะผื่นแพ้ เริม งูสวัด มะเร็งผิวหนัง ฯลฯ เพราะน้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริกฆ่าเชื้อโรคได้หลายชนิด 

 

10. รอยช้ำจากการชนหรือโดนอะไรที่ทำให้ผิวมีรอยจ้ำเขียวช้ำทานวดเบาๆบ่อยๆรอยช้ำหายเร็วกว่าการใช้ยาเคมี เป็นประสบการณ์ที่ใช้กับต้วเองซึ่งดีมากหากเราโดนทันที่ทาทันทียิ่งหายเร็ว

 

11. จากการที่ทาผิวน้ำมันมะพร้าวจะโดนเล็บๆจะแข็งแรงไปด้วยในฤดูหนาวผิวส้นเท้าจะแตกทานวดด้วยน้ำมันมะพร้าวก็ไม่แตก ผิวไม่แห้ง เป็นขุยขาว  ไม่แตกลายงา

 

12. การทาผิวที่แห้งตึงในหน้าหนาวจะดีมากนวดผิวเบาๆซึมเข้าผิวเร็ว สักพักความมันหาย ไม่มีกลิ่น

 

13. ทานวดผิวให้ซึมจนไม่มัน แล้วอย่าลืมนวดช่องง่ามนิ้วทั้ง 8 ด้วยเพื่อกระตุ้นปลายปลายเส้นประสาทเบาๆ

 

14. น้ำกัดเท้าหรือมือโดนน้ำมากๆเป็นผื่นแพ้ทาน้ำมันมะพร้าวบ่อยๆนวดให้ซึมเข้าผิวก็หายเร็ว 

 

15. การทานวดผิวเบาๆให้ซึมเข้าผิวเพื่อไม่เกิดความมันและได้ผลต่อสุขภาพผิวภายนอกแล้ว ยังช่วยเรื่อง ยุงบางตัวไม่ กัด และ หากโดนยุงกัดหรือมด แมลงอื่นๆกัด ทาด้วยน้ำมันมะพร้าวก็หายคัน ไม่ปวดแสบปวดร้อนได้เช่นกัน

 

ข้อมูลจากหนังสือ มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าวโดยดร.ณรงค์ โฉมเฉลา

หนังสือ มะพร้าว  โดย สถาบันวิจัยพืชสวนกรมวิชาการเ

ประสบการณ์     ผู้ใช้น้ำมันมะพร้าว

 

หมายเลขบันทึก: 308541เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2009 06:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท