James Bond 007 ให้อะไรเรามากมาย


บทเรียนชีวิต : การก้าวย่างที่ไม่ประมาท

           James Bond  007   ไม่มีใครไม่รู้จัก  ภาพของนักสู้ที่ไม่เคยตายไปจากผู้ชมภาพยนต์ตั้งแต่อดีต  มาถึงวันนี้ภาพของ James Bond  007   ยังอยู่ในความทรงจำตลอดกาล

          ทำไมคนทั้งโลกจึงรู้จักเขา  ในขณะที่ภาพยนต์อีกหลายพันเรื่องผู้คนไม่เคยจดจำเท่ากับเขา  เป็นเพราะความเป็น James Bond  เข้าถึงจิตใจคนทั้งโลกในการต่อสู้ ปราบปรามผู้ก่อการร้ายและเทคโลโลยีในหนังได้ถูกนำมาใช้และมีอยู่ในโลกปัจจุบันแล้วจริงๆ

          007 ในอดีต สิ่งที่เขานำมาใช้ในการต่อสู้ นวัตกรรมที่นึกว่าเป็นไปไม่ได้ได้ถูกนำมาให้มนุษย์ได้ใช้ในปัจจุบันมากมาย ถึงแม้คุณภาพที่ไม่เท่าเทียมแต่การเลียนแบบ James Bond  007  ยังคงมีตั้งแต่อดีตและมาถึงปัจจุบัน

          อิทธิพลของภาพยนต์ที่มีต่อสังคม เป็นปัจจัยให้มนุษย์ในสังคมเลียนแบบมากมาย  อิทธิพลและการแลกเปลี่ยนอารยธรรมของโลก ถึงแม้ว่าจะอยู่คนละซีกโลก แต่ก็สามารถเผยแพร่ด้วย ภาพยนต์  โทรทัศน์ VCD ออนไลน์ และสื่ออื่นๆได้อย่างรวดเร็ว และภาพความประทับใจในทางที่ดีหรือไม่ดีเหล่านั้นจะอยู่ในความทรงจำสำหรับผู้ที่สัมผัสและอาจจะเลียนแบบ  ทำตาม หรือสร้างแนวคิดใหม่ ก็แล้วแต่"ปัญญา"ที่แต่ละคนมี นำไปใช้ประโยชน์แก่ตนเองและสังคม

คำสำคัญ (Tags): #การเลียนแบบ
หมายเลขบันทึก: 308453เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2009 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 08:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ การดูหนังสมัยนี้มีการเลียนแบบที่เป็นอกุศลเสียมาก เพราะเราไม่ได้บ่มเพาะกล่อมเกลาลูกหลานของเราให้แยกแยะกุศลและอกุศลเป็น ความมีศีลเป็นพื้นฐานของคนในสังคมสมัยนี้ก็หายากนะคะ ความฉลาดแบบ intelligence อาจเกิดได้จากการนึกถึงผลประโยชน์การแข่งขันที่อยากเอาชนะกัน คือมีกิเลสขับเคลื่อน แต่สติปัญญาแบบ wisdom ที่จะทำให้ตนเองและสังคมอยู่เย็นเป็นสุขเกิดได้ยากมาก

อาจารย์สบายดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท