สู้ไม่คอยใครเว้นแต่จะตาย


สู้ไม่คอยใครเว้นแต่จะตาย

        มีคนหลายคนถามตัวเองว่าเกิดมาทำไม่แต่ในคติของทุกไม่เหมือนกัน    และคติของผมมีอยู่ว่า   "เกิดมาไม่ตายจะไม่จน"   ต้องทำให้ได้แต่มีกี่คนจะคิดแบบผมบางละชีวิตคนมีน้อยที่จะสบายในชีวิตไม่มีใครสบายทั้งนั้นและ  อยู่ที่ใครจะไคว้คว้าหาความดีตายไปจะได้ไม่มีใครว่าเราชั่วได้แต่แล้วส่วนมากก็ว่าไม่ดีทั่งนั่นใครดีใครชั่วไม่ต้องบอกแต่มันจะเป็นแผลที่ติดตัวไปตลอดชีวิตตั่งหากมีคนส่วนน้อยจะคิดได้ส่วนมากจะไม่คิดว่าตัวเองที่อะไรผิดตรงไหนมีอะไรคิดยังไงเป็นอะไรทำไม่ต้องคิดแต่ความเป็นจริงแล้วคนเราจะไม่คิดมากขนาดนั้นมีน้อยคนจะคิดได้  แต่ผมวันนี้ทำงานสร้างบ้านให้แม่ได้ตั่งแต่อายุ 18  บอกว่าผมจบอะไรมาทำไม่ผมสร้างบ้านได้ตั้งแต่เด็ก   ผมไม่มีคนช่วยให้ชีวิตดีขึ้นหรอกแต่ผมทำงานเพื่อแม่เพื่อน้องทุกคงคิดว่าทำไม่ผมถึงมีเวลามานั้งพิมอะไรก็ไม่รู้ผมขอบอกก่อนว่าผมมีความจริงมาเล่าให้รู้ว่าวันนี้มีคนยังสู้ชีวิตอยู่   เอาละวันนี้ไม่มีข้อคิดให้มากก็น้อยว่าคนสู้ชีวิตจะคิดยังไงไม่ให้ผิดก็ขอเป็นกำลังใจให้คนสู้เช่นผม "สู้ต่อไปอย่าถอย" สู้ต่อไปคนดีที่สังคมยอมรับ       จาก ทางสายเก่า

คำสำคัญ (Tags): #สู้ต่อไป
หมายเลขบันทึก: 308400เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2009 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สู้ๆต่อไปคนสู้ชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท