แนะนำหนังดีๆ มีสาระ


ความพอดี ความพอเพียง

เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ต.ค 2552 ได้นั่งดูหนัง เรื่อง In Good Company เนื้อเรื่องเกี่ยวกับบริษัทผลิตนิตยสารกีฬา  แต่เนื้อหาหลักไม่ได้อยู่ที่บริษัท แต่อยู่ที่ครอบครัวเดนนิส เควด รับบท แดน ฟอร์แมน ผู้บริหารระดับกลางของนิตรสารนั้น  เป็นพ่อบ้านวัยกลางคนลูกสอง และภรรยากำลังตั้งครรภ์คนที่สาม  ลูกสาวคนโตคือ สคาร์เล็ต โจเฮนสัน  รับบทเป็น อเล็กซ์ นักเรียน ม.ปลายที่กำลังจะเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัย

                แดนเป็นพ่อบ้านตามแบบฉบับ  รับผิดชอบภรรยาและลูกๆ รับภาระเรื่องการเงิน  เมียจะคลอด ลูกจะเรียนต่อมหาวิทยาลัย เขาต้องจำนองบ้านครั้งที่สองเพื่อหาเงินมาใช้จ่าย เท่านั้นยังไม่พอบริษัทได้ส่งผู้บริหารคนใหม่มาเป็นเจ้านายของเขา ที่ต้องปรับตัวอย่างมากคือผู้บริหารคนใหม่นั้นอายุน้อยมาก เป็นประเภทหนุ่มใหม่ไฟแรงรักไม่ยุ่งมุ่งแต่งาน

                แต่รักไม่ยุ่งได้ไม่นาน  ผู้บริหารหนุ่มก็มาหลงใหล อเล็กซ์ ลูกสาวคนโตของแดน เทียวไปเทียวมาไม่นานก็ขึ้นเตียง  แดนผู้พ่อจับได้ก็ไม่รอช้าต่อยเจ้านายล้มลงไปกอง และต่อว่าลูกสาวว่าส่งเงินให้มาเรียนไม่ใช่ให้มานอนกับเจ้านายพ่อ

                โดยรวมๆ คือหนังกำลังบอกว่าชีวิตของชายวัยกลางคนที่รักครอบครัวนั้นยุ่งมาก แต่ภายใต้ความยุ่งนี้ แดนกลับประคองตัวไว้ที่ทางสายกลางได้อย่างดี ขาดเงินก็แก้ปัญหา มีหนี้สินก็ค่อยๆ ส่งหนี้ ใช้จ่ายแต่พอดี รักครอบครัว อบรมลูกแบบไม่เกรงใจลูก ให้อภัยลูกเพราะความรักลูกนั้นยิ่งชีวิต

                จนกระทั่งวันหนึ่งเจ้านายหนุ่มถามแดนว่า “ทำอย่างไร”แดนกลับถามกลับว่า”ทำอะไร”  ก็ทำยังไงครอบครัวของแดนดูดี  .........

เพื่อนๆลองเข้าไปหาคำตอบดูซิว่าแดนมีวีธีการอย่างไรที่ทำให้ชีวิตของตัวเองมีความพอดี ความพอเพียง ดิฉันว่าเรื่องนี้ได้สอนอะไรหลายๆ อย่างที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของเรา

                วันนี้พอแค่นี้ก่อนน่ะค่ะ ติดตามบันทึกฉบับหน้าของดิฉันต่อน่ะค่ะว่า มีหนังดีๆ เรื่องอะไรที่จะมาแนะนำต่อ

               

คำสำคัญ (Tags): #in good company
หมายเลขบันทึก: 308394เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2009 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท