จางเจียเจี้ย - มหัศจรรย์แห่งขุนเขา (ตอนที่ 2)


            วันที่ 19 ตุลาคม (วันที่สองของการเดินทาง) ตื่นเวลา 6 โมงเช้า ออกจากโรงแรม 8.00 น. รถบัสใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงประตูทางเข้าอุทยานจางเจียเจี้ย มีผู้คนรอคิวเข้าอุทยานฯ ต่อแถวกันค่อนข้างยาว (คดเคี้ยวไปมา เหมือนการเข้าสวนสนุกดิสนีย์แลนด์) บัตรผ่านประตูที่ใช้ค่อนข้างจะไฮเทค คือต้องใช้ควบคู่กับการสแกนลายนิ้ว (หัวแม่) มือ ไม่สามารถนำไปขายต่อคนอื่นได้ เวลาใช้ต้องอย่าสลับใบกัน ของใครของมัน ต้องเก็บรักษาไว้ให้ดี เพราะตั๋วนี้จะต้องใช้ทั้งสองวันที่มาเที่ยวที่นี่ ถ้าหายไกด์บอกว่าต้องซื้อตั๋วใหม่เอง ราคา 300 หยวนหรือประมาณ 1,500 บาท

 
    
                   คนรอเข้าอุทยาน                         เครื่องสแกนลายนิ้วมือ                            รถไฟฟ้าเล็ก


             อุทยานจางเจียเจี้ยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก้เมื่อปีค.ศ. 1992 มีเนื้อที่ทั้งหมดกว่า 369 ตารางกิโลเมตร มียอดเขาใหญ่น้อยอยู่เรียงราย จุดแรกที่เข้าไปชม ประกอบไปด้วยยอดเขารูปแปลกๆ ที่สวยงามราวกับภาพวาด เป็นระยะทางยาว จนได้ชื่อเรียกว่า “ภาพเขียนสิบลี้” คณะที่ไป เลือกที่จะนั่งรถไฟฟ้าเล็ก แทนการเดินเท้า เพราะจะประหยัดเวลา และในตอนนั้นฝนก็ยังตกพรำๆ ตั้งแต่ตอนเข้ามาถึงในอุทยานอีกด้วย


    


          

                              ทัศนียภาพบริเวณ "ภาพวาดสิบลี้"


            จากนั้นก็นั่งรถของอุทยานเพื่อไปขึ้นลิฟท์แก้ว “ไป่หลง” สู่ยอดเขา “เทียนจื่นซาน” หรือ “ภูเขาเจ้าฟ้า” ทางเดินที่จะไปขึ้นลิฟท์แก้วเจาะเป็นอุโมงค์ในภูเขาให้เราเดินกันเข้าไป เป็นระยะทางยาวพอสมควรเลยทีเดียว เข้าคิวต่อแถวยาวคดเคี้ยวนานมากกว่าจะได้ขึ้นลิฟท์แก้ว ลิฟท์แก้วที่ว่านี้สร้างเกาะติดกับหน้าผา   ช่วงแรกลิฟท์วิ่งอยู่ในภูเขามองไม่เห็นอะไร แต่ไม่นานก็โผล่ออกมาเห็นภูเขารายล้อมไปทั่ว เป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมาก ลิฟท์ไต่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ มองเห็นยอดเขาอยู่ระดับสายตา พอออกมาจากลิฟท์ก็เห็นทัศนียภาพที่งดงามมากยากที่จะบรรยาย วันนี้มีหมอกบางๆ ลอยปกคลุมอยู่ทั่วไป ทำให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น


                         ลิฟท์แก้วไป่หลง ไต่ขึ้นไปตามหน้าผา มีความสูง 326 เมตร

  

                             ทัศนียภาพมองจากยอดเขาเทียนจื่อซาน

 

       

             จากนั้นก็เดินต่อไปยังสวนสาธารณะนายพลเฮ่อหลง (บุคคลสำคัญของพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในบริเวณนี้) เพื่อชมวิวทิวทัศน์ยอดเขาบริเวณนี้ที่มีรูปร่างต่างๆ มีชื่อเรียกว่า เขาพู่กัน เขาจักรพรรดิ เขาสวนสวรรค์ เขานางฟ้าโปรยดอกไม้ ฯลฯ ลงจากเขาด้วยกระเช้าลอยฟ้า แล้วรถบัสพากลับมายังเมืองจางเจียเจี้ย เพื่อไปร้านนวดฝ่าเท้า (ร้านบัวหิมะ) จากนั้นก็ไปร้านขายมีด ไปทานอาหารเย็น กลับถึงโรงแรมประมาณสามทุ่ม

         

หมายเลขบันทึก: 308000เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2009 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

นำภาพที่ถ่ายจากยอด "เทียนจื่อซาน" มาลงให้เห็นเต็มๆ อีกครั้งที่ตรงนี้ิ


สวัสดีครับ

ตามมาดูภาพภูเขาเทียนจื่อซาน

ไม่ทราบว่าแปลว่าอะไรหรือครับ....อิอิ..

สวยงามมากเลยครับ

ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆที่นำมาให้ได้เรียนรู้กันครับ

เทียนจื่อซาน แปลว่า "ภูเขาเจ้าฟ้า" ครับ

เลขที่เห็นบนลิฟท์ไม่ใช่จำนวนชั้น แต่เป็นเลขระดับความสูง (เมตร) ที่ลิฟท์วิ่งขึ้นไป ความสูงน่าจะประมาณตึก 100 ชั้น  

                                      

 

เดินผ่านร้านอาหารที่ขายเนื้อสุนัข ร้านที่มีตัวหนังสือสีฟ้า

 

ภูเขารูป "ผู้เฒ่าเก็บสมุนไพร" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ "ภาพวาดสิบลี้"


ทัวร์จางเจียเจี้ย เที่ยวเมืองโบราณ เฟิ่งหวง ฉานซา

เที่ยวเมืองฉางซา จางเจียเจี้ย (มรดกโลก) ฟ่งหวง(เมืองโบราณ) คุณจะได้ย้อนรอยประวัติศาสตร์ของประเทศจีนอีกสวนหนึ่งในซีกของมณฑลหูหนาน พร้อมซึมซับบรรยากาศของความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ได้สรรสร้างให้กับมนุษย์ ไม่ใช่เพียงแค่ความเพลิดเพลินสนุกสนานในการท่องเที่ยวแต่คุณยังจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

ราคาทัวร์ 20,900 บาท สายการบิน CZ จำนวนวัน 6 วัน

อุทยานจางเจียเจี้ย กระเช้า หวางสือจ้าย ลำธารแส้ม้าทองกระเช้าสู่สวรรค์ เขาเทียนจื่อซาน สวนจอมพลเฮ่อหลง สะพานอันดับ 1 แห่งใต้หล้า"เทียนเสี้ยตี้อี้เฉียว ทิวทัศน์ภาพเขียนพู่กันสิบลี้ ถ้ำพญามังกร หลงหวางต้ง เมืองโบราณเฟิ่นหวง จางเจียเจี้ย

กำหนดทัวร์ 03 - 08 ก.พ. 54

สนใจติดต่อสอบถาม 02-7929299

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท