R2R : เดินเรื่อง"ระบบบริการพยาบาล DM"


หัวใจคนทำงานตอนนี้มี"ใจ"อย่างมากที่จะมุ่งมั่นพัฒนางานของตนเอง

       วันนี้พี่อื้อ เดินมาตามจากที่นัดกันไว้เมื่อต้นเดือนว่า ขอเชิญเข้าร่วมประชุมทีม พัฒนาระบบบริการพยาบาลในผู้ป่วยเบาหวาน ร่วมกับผู้บริหารทางการพยาบาล โรงพยาบาลยโสธร ดิฉันก็รีบเตรียมเอกสารที่มีอยู่เพื่อนำเรื่องเล่าในแนวคิดการจัดการความรู้ (KM) ไปเผยแพร่และสานต่อ คาดว่าการทำงานครั้งนี้น่าจะเดินต่อได้ เพราะหัวใจคนทำงาน(พยาบาลหลายๆ คน) ตอนนี้มี"ใจ"อย่างมากที่จะมุ่งมั่นพัฒนางานของตนเอง

       งานที่เราอยากให้เกิด คือ เราต้องการเน้นกระบวนการทำงานที่เป็นทั้งในแง่หลักการบริหารการพยาบาล(Administrator Nurse) และหลักการทางการพยาบาล (Nursing) มาบูรณาการผสมผสานเดินเรื่องงานไปพร้อมกันทั้งสองสาขา โดยนำแนวคิดหลักการบริหารการพยาบาลเป็นหัวหลักเดินเรื่อง และสร้าง sub-project ย่อยที่เป็นการพัฒนางานทางด้านการพยาบาลร่วมพัฒนาไปด้วย สิ่งสำคัญที่เรานำมาใช้ในการขับเคลื่อน คือ กระบวนการ R2R มาเป็นเครื่องมือ (Tools) เดินเรื่องในครั้งนี้...

       ผลการประชุมร่วมกับผู้บริหารทางการพยาบาล พี่ๆ ทุกคนต่างให้การสนับสนุนและพร้อมที่จะผลักดันให้เกิดการพัฒนางานอย่างแท้จริงในองค์กรพยาบาล กลุ่มการพยาบาล รพ.ยโสธร ซึ่งการเดินเรื่องนี้ทางทีมเราได้ทาบทามไปที่คุณ"ชายขอบ"...คุณอำนวย แห่งยุค และนักพัฒนาระบบสาธารณสุข..มาช่วยนำให้พาทีมขับเคลื่อนไปตามแนว R2R และการจัดการความรู้ภายในองค์กร..

 

 

หมายเลขบันทึก: 30392เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2006 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • อิจฉาน้องชายขอบได้ไปยโสธรอีกแล้ว
  • ตาร้อน...
  • รักษาสุขภาพบ้างนะครับ

คุณ"ชายขอบ"มาอิสานทั้งทีต้องรีบคว้าตัว...คะ

มาทั้งที..ก็ต้องมาให้คุ้ม..ว่าไหมคะคุณ"ขจิต"

ถ้าไม่รบกวนมากนักอยากให้พี่ส่งFile มาให้ดูบ้าง เป็นน้องๆที่อยากเรียนรู้ร่วมกันจะขอบคุณมากๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท