ชายหาดบ้านกรูด


ชายหาดสวยรีสอร์ทสบายได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

อยากชวนไปเที่ยวบ้านกรูด

     ตั้งอยู่บนพื้นที่ตำบลธงชัย  อำเภอบางสะพาน  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

      บ้านกรูดเป็นสถานที่น่าท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง  ซึ่งมีบรรยากาศแบบชายทะเลหาดทรายทอดยาวสวยงาม  ตลอดแนวชายหาดมีร้านอาหาร  รีสอร์ท  โรงแรม หลายระดับความต้องการ  เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบเรียบง่ายสบายๆ  อาหารทะเลสด  มีกิจกรรมชายหาดหลายรูปแบบ เช่น ดนตรี กีฬา  ทั้งแบบจัดกันเองและสถานบริการจัดให้  แล้วแต่ความสะดวกของคณะทัวร์

      นอกจากได้เที่ยวพักผ่อนแล้วยังได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนเขาธงชัยซึ่งตั้งอยู่บนแหลมติดกับชายหาดทั้งสองด้าน  มีสถานที่ได้สักการะได้แก่ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ  พระพุทธกิตติสิริชัย  พระตำหนักกรมหลวงชุมพรฯ 

      อยากเชิญชวนทุกท่านได้ลิ้มรสสัมผัสบรรยากาศด้วยตนเอง  และสำหรับท่านที่เคยไปเที่ยวแล้วกระผมใคร่ขอความคิดเห็น/คำติชม/ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมผ่านมาทางกระผมก็ได้เพื่อจะได้นำไปเสนอแนะพูดคุยในการจัดทำแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและบริการให้ถูกใจผู้มาเยี่ยมชมในฌอกาสต่อไป

หมายเลขบันทึก: 302785เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2009 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 11:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

 บางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์ ไกลจัง

มาไม่เคยถึงเลยค่ะ  มาได้แค่..ชะอำ...ทุกปี

                

   นำภาพสวยของบ้านกรูดมาให้ดูหน่อยซิคะ

 

http://forums.212cafe.com/snpachuap/board-3/topic-13.html

เชิญเข้าไปดูตามลิงค์ข้างบนนี้ได้เลยมีรูปภาพและรายละเอียดบางส่วนที่น่าสนใจ ได้รับรสชาดเป็นอย่างไรแจ้งบอกกันได้นะครับ

สวัสดีค่ะ..คุณอาทิตย์ มาเยี่ยมบล๊อกของท่านบ้างค่ะ ดีใจที่พบคนบ้านเดียวกัน ขอเสนอแหล่งท่องเที่ยวให้สมาชิกไปพักผ่อน..หาดบ้านกรูดอีกแรงค่ะ

 

สวัสดีครูเล็ก.....ขอบคุณในอีกมุมมองชายหาดด้านนี้มองมาจากทางทิศเหนือ หากเดินทางมาจากทางวัดถ้ำคีรีงวศ์......บ้านกรูดเรายังมีดีอีกหลายอย่าง แต่ยังขาดการจัดระบบที่ชัดเจนเป็นของตนเอง............ผมเองก็ไม่ค่อยได้อยู่บ้านเท่าไหร่นัก หลังจากลาออกจากการรับราชการครูแล้ว 8 ปีแล้วนะ และได้ทำหน้าที่ผู้ประเมินภายนอกของ สมศ. มา 5 ปีแล้วจึงไม่ค่อยได้กลับบ้านนานๆ...........คุณครูเล็กคงรู้จัก คุณลือชัย ซีนะ.

สวัสดีคะ...คุณอาทิตย์ ดีใจที่ได้พบคนบ้านใกล้เรือนเคียง สามใบเถาบ้านอยู่ตำบลอ่างทอง ( ใกล้ๆกับบ้านกรูดนั่นแหละคะ ) เลยมีโอกาสได้ไปเที่ยวบ่อย โดยเฉพาะที่พระตำหนักกรมหลวงชุมพรฯ ( หาที่พึ่งทางใจนะคะ ) ต้องยอมรับว่าสวยงามมาก ยิ่งอยู่บนเขาแล้วมองลงมา เป็นภาพที่งดงามเหลือเกิน ดีใจที่ได้เกิดเป็นคนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คะ

สวัสดีค่ะคุณอาทิตย์

  • ครูอิงมาแนะนำตัวค่ะ
  • ได้ยินจากเพื่อนครูคนหนึ่งที่งานเปิดโลกการเรียนรู้ที่ประจวบฯ
  • เกี่ยวกับการเป็นสมาชิกที่นี่ของท่าน
  • วันนี้จึงตามมาดูค่ะ
  • ครูอิงอยู่ทับสะแก  เวลาเพื่อน ๆ จากโกทูโน แวะมาเยี่ยมเยียน สถานที่แรกที่จะพาไปเที่ยวคือวัดทางสายค่ะ
  • http://gotoknow.org/blog/lanputabud/280194

สวสดีครับ...คุณสามใบเถาและครูอิง

ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน ชีวิตคนเราจะไม่มีสิ่งใดที่เต็มแล้วสำหรับการเรียนรู้ ทุกคนมีความแตกต่างกันในทุกด้าน เวทีนี้ช่วยให้ได้พบสิ่งที่ดีและใหม่ๆ เสมอ วันที่ 18 ตุลาคม นี้ มีงานทอดกฐินที่วัดทางสาย ถ้ามีโอกาสเชิญร่วมอนุโมทนาบุญด้วยก็ได้นะครับ สิ่งที่ผมได้รับจากท่านทั้งสองจะนำเข้าสู่สภากาแฟในตลาดบ้านกรูดวันพรุ่งนี้ครับ ทุกเช้าท่านอาจารย์ไมตรี (แห่งวัดทางสาย) พร้อมภิกษุ-สามเณร ออกบิณฑบาตรในตลาดบ้านกรูดเสมอๆ ท่านปฏิบัติกิจของสงฆ์เป็นเนืองนิจ ขอบคุณมากครับที่ได้ทักทายกัน.....แล้วพบกันใหม่นะครับ

สวัสดีคะ... คุณอาทิตย์ ขอบพระคุณมากคะสำหรับการบอกบุญในวันที่ 18 เผอิญ สามใบเถามีภารกิจต้องช่วยงานกฐินที่วัดหนองหอย หรือวัดอ่างสุวรรณ( เป็นครูที่นั่นคะ ) ทำบุญที่ไหนก็ได้บุญใช่ไหมคะ

สวัสดีคุณสามใบเถา

การทำบุญขึ้นอยู่ที่ใจมากกว่าคิดดี ทำสิ่งดีๆ ก็ได้บุญกุศลแล้ว ผมเข้าใจนะชีวิตของการเป็นครูของชุมชน จะละเว้นภารกิจไม่ได้....นี่คือครูที่พร้อมด้วยจิตวิญญาณ.

สวัสดีค่ะ..ครูอาทิตย์

ดีใจที่มีโอกาสเข้ามาพบคนบ้านเดียวกันเยอะเลย ทั้งคุณอาทิตย์ ครูสามใบเถา ครูอิงจันทร์ บ้านใกล้เรือนเคียงกันทั้งนั้น ครูเล็กมีโอกาสเดินทางกลับบ้านทุกช่วงปิดภาคเรียนค่ะ แต่ไม่ค่อยได้ไปไหนเท่าไหร่ อยู่บ้านและเข้าสวนเป็นส่วนมาก และไปทำบุญก็จะไปวัดถ้ำฯตลอด เพราะเราเกิดและโตที่นั่น ส่วนคุณลือชัยก็รู้จัก ญาติกัน แต่เคยเจอเฉพาะตอนเด็กๆ พอโตก็ห่างกันไป เพราะครูเล็กไปเรียน ปว.ตั้งแต่ ม.1 แล้วก็ไกลออกไปเรื่อยๆ แต่ก็หวังว่า..วันหนึ่งเราจะกลับไปสู่..บ้านเกิดของเรา เมื่อภาระกิจการรับใช้คุณของแผ่นดินจบสิ้นลง

ถึงครูเล็ก...ขอดีใจอีกครั้งกับศิษย์ ปว.เช่นกัน ในรุ่นผมจะมีการเลี้ยงรุ่นกันทุกปี และในปีนี้จัดในโรงเรียนเพื่อพบกับคุณครู/อาจารย์ด้วยในวันที่ 25 พ.ย.(รุ่น 2515)

สวัสดีค่ะ..คุณอาทิตย์ รุ่นพี่ใหญ่มากมายเลยค่ะ

รุ่นครูเล็กก็จัดทุกปีค่ะ รุ่น 2527 ค่ะ ปีที่ผ่านมาจัดที่แถวหน้าเขาช่องกระจกน่าจะเป็นห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัด พอดีครูเล็กติดธุระไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมในปีนี้ รุ่นครูเล็กจะจัดกันในเดือนเดือนมีนาคมหรือเมษาของทุกๆปี แต่เป็นกลุ่มเล็กๆเองค่ะ ที่ผ่านมาก็มีคุณครูไปร่วมบ้างในบางครั้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท