"ชวนเล่นนอกสนาม" ...


"การหลงประเด็น" หรือ "การไม่เข้าใจ" ในเรื่องนั้น ๆ อย่างแท้จริงก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งนะครับที่ทำให้เกิด "การชวนเล่นนอกสนาม"...

             หากพูดถึงประโยคที่ว่า "ชวนเล่นนอกสนาม" หลายคงก็คงนึกไปถึงการเล่นกีฬาหลายประเภทนะครับ ที่ต้องใช้สนามเป็นพื้นที่ในการแข่งขัน ผู้เล่นทั้งหมดก็ต้องเล่นและทำการแข่งขันกันภายในสนาม ภายใต้กฎ กติกา มารยาท ของกีฬาประเภทนั้น ๆ นะครับ...

 

             และหากจะใช้ประโยคเดียวกันนี้เปรียบเทียบกับเรื่องอื่น ๆ ในชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็นในสังคมการทำงาน ในสังคมกลุ่มเพื่อน ในครอบครัว หรือสังคมใด ๆ การเคารพ กฎ กติกา มารยาทของการอยู่ร่วมกันก็เป็นสิ่งที่สำคัญนะครับ...

 

 

             ในสังคมการทำงาน ทุกคนคงต้องดำเนินกิจกรรมใด ๆ ภายใต้กฏเกณฑ์ ขอบเขต อำนาจและหน้าที่ของตนเองนะครับ พยายามที่จะเคารพในสิทธิของคนอื่น ๆ ไม่ก้าวก่ายหรือละเมิดสิทธิของเขา แม้จะโดยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม...

 

              และสำหรับการพูดคุยในกลุ่มเพื่อนหรือภายในครอบครัวเพื่อการตัดสินใจ หาข้อสรุปหรือหาทางออกในเรื่องใด ๆ ร่วมกันก็เหมือนกันนะครับ ควรพูดคุยกันภายใต้กรอบของเหตุผลและภายในประเด็นที่เกี่ยวข้องนะครับ เพราะหากมีคนใดคนหนึ่งชวนคุยนอกประเด็น การพุดคุยในครั้งนั้นมักจะหาข้อสรุปไม่ได้เสมอนะครับ...

 

              "การหลงประเด็น" หรือ "การไม่เข้าใจ" ในเรื่องนั้น ๆ อย่างแท้จริงก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งนะครับที่ทำให้เกิด "การชวนเล่นนอกสนาม" ขึ้นได้ และหากคุณเป็นคนที่ชวนเล่นนอกสนามบ่อย ๆ บางทีคุณอาจต้องพลาดโอกาสในการลงแข่งขันในครั้งต่อ ๆ ไปก็ได้นะครับ... 

             

หมายเลขบันทึก: 302784เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2009 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ได้ข้อคิดมากครับ...ดูแลสุขภาพด้วยครับบัง

ครับ... P น้อง ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee

เป็นภาพถ่ายของขายริมทางตอนเดินเที่ยวตลาดที่เกาหลีครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ... P เด๊ะ เสียงเล็กๆ فؤاد

ดูแลสุขภาพเช่นกันครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ขอบคุณสำหรับข้อคิดนะค่ะ

ครับ... P คุณ ศรีวิรัตน์

ขอบคุณเช่นกันนะครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท