ความประทับใจ...


อาจเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่เรามีความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง...ขอบคุณมากคะ....

อาจจะช้าไปหน่อย แต่ก็มีความตั้งใจที่จะเขียนบอกเล่าถึงความประทับใจ เมื่อครั้งได้ไปศึกษาดูงานที่มหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2552 ที่ผ่านมา เริ่มจากการที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้เข้าร่วม UKM 15 ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร แล้วค้นพบ Best Practice ที่ดีๆ จากมหาวิทยาลัยมหิดล จึงเป็นเหตุให้เราต้องขอดูงานที่ มม. โดยด่วน เราเรียนรู้ตั้งแต่เวลาแปดโมงครึ่งถึงบ่ายสามโมงเย็น

      เราเดินทางออกจากโรงแรมตั้งแต่เช้าเพื่อมาดูบรรยากาศรอบๆ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ปรากฏว่าต้นไม้เยอะมาก พี่แอวเล่าว่าท่านอธิการเป็นคนชอบต้นไม่ และจะให้มหาวิทยาลัยเป็น Green Campus และที่นี่ไม่เห็นมอไซด์เลยคะ มีแต่นิสิตขี่จักรยานหรือไม่ก็นั่งรถไฟฟ้าและนิสิตแต่งตัวเรียบร้อยและถูกระเบียบ น่ารักมากเลย

      จากการที่เราไปดูงานในหลายๆที่ ที่นี่เราประทับใจมาก เพราะ เราได้การต้อนรับเป็นอย่างดี ตั้งแต่การประสานงาน การนัดหมาย ซึ่ง มม. จะมีฝ่าย Customer Service เรียกกันย่อๆ ว่า CS โดยเฉพาะคุณเบญจมาศ  มะหมัดกุล หรือคุณเบญ ที่ Take care เราดีมาก โทรมาสอบถามก่อนการเดินทาง วันเดินทาง และวันที่มาดูงาน ซึ่งน่าประทับใจมาก พี่อิ๋วเล่าอย่างประทับใจว่า พี่จะไปเข้าห้องน้ำเขาก็พาพี่ไปเข้าห้องน้ำ และรอพี่ด้วย พร้อมมาส่งที่ห้องประชุมอีก

     การดูงานในครั้งนี้เป็นแบบไม่เป็นทางการ รูปแบบเรียบง่าย เป็น KM อย่างแท้จริง ซึ่งครั้งนี้ ศาสตราจารย์ดร. นพ. ประสิทธิ์  วัฒนาภา รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาคุณภาพ เป็นผู้มาให้ความรู้แก่เรา  รวมถึงพี่แอว (คุณอริยา  ธัญธพืช) และคุณจริยา  ปัญญา พร้อมคณะ

               

                

               

               

               

น้ำหนึ่ง

2 ต.ค. 52

หมายเลขบันทึก: 302695เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2009 14:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ดีจ้าน้องหนึ่ง

แวะมาชมภาพประทับใจด้วยคนจ้า

เยี่ยมเลยท่านน้ำหนึ่ง

มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นมืออาชีพมากเลยคะ ต้องขอยกย่องคะพี่อิง

สวัสดีคะ อาจารย์JJ

มหาวิทยาลัยมหาสารคามต้องเอาเป็นแบบอย่างแล้วคะ

เสียดายที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมเสื้ยวเดียว เพราะต้องเข้าร่วมประชุมสภามหาวิทยาลัย ถึงอย่างไรก็ประทับใจทีมงานมหิดล และมมส ก้อต้องก้าวต่อไป สู้..สู้..

พี่อิ๋ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท