ไม่จำเป็นต้องจัดการศึกษาในระบบเสมอไป


ขอร้องท่านอย่ายุบกองการศึกษาเลย เพราะกองนี้แหละที่จะทำให้ท่านมีพลเมืองของท้องถิ่นที่มีคุณภาพในอนาคตไว้สืบทอดเจตนารมย์ของท่านต่อไป

วันก่อนยังค้างเรื่องการถ่ายโอนสถานศึกษาจากสังกัด สพท. มาเป็นสังกัด อปท. เป็นเรื่องที่ อปท. ทั้งหลายต้องคิดให้ดีก่อนว่าควรจะรับโอนหรือไม่ แม้ท่านไม่ได้โอนโรงเรียนมาท่านก็สามารถจัดการศึกษาได้  โดยจัดการศึกษานอกระบบ หรือตามอัธยาศัย  ให้ดีไปเลย  อย่าคิดว่าการจัดการศึกษามันมีเฉพาะในระบบเท่านั้น

ผู้เขียนได้กล่าวไว้ครั้งก่อนแล้วว่า ไม่ว่า อปท.เล็กหรือ อปท.ใหญ่สามารถจัดการศึกษาได้ทั้งนั้น  มันขึ้นอยู่กับว่าบุคลากรที่ท่านนำไปนั่งที่กองการศึกษานั้นเขามีความรู้เรื่องการศึกษาแค่ไหน  ท่าน ดร.สุวรรณ พี่ใหญ่ของเราที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นเคยพูดว่า  มีนายกฯ บาง อปท.มาถามท่านว่า "ผมจะยุบกองการศึกษาได้หรือไม่ เพราะนักวิชาการศึกษาที่ผมรับมามันคิดงานไม่เป็น  มันบอกว่าทำไม่ได้ไปหมด"

ท่านนายก ฯ เจ้าขา  แล้วท่านรับมาทำไมล่ะคะมานั่งกินเงินเดือนเฉย ๆ มันต้องลงแส้  ท้องถิ่นมีสิทธิเลือกคนได้มิใช่หรือ ? ขอร้องท่านอย่ายุบกองการศึกษาเลย  เพราะกองนี้แหละที่จะทำให้ท่านมีพลเมืองของท้องถิ่นที่มีคุณภาพในอนาคตไว้สืบทอดเจตนารมย์ของท่านต่อไป

     


คำสำคัญ (Tags): #education
หมายเลขบันทึก: 302616เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2009 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เชื่อว่า การศึกษาดีๆๆไม่ได้มีแต่ในระบบ
  • บางที่เช่นโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก
  • รุ่งอรุณ หรือหลายๆๆที่ทำได้ดีกว่าในระบบมากครับ
  • มาให้กำลังใจพี่เรา
  • สบายดีนะครับ

ยุบกองศึกษา แล้วรีบมาตั้งกองสุราครับนายก ของประชาชน

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต

อาจารย์พูดถูกต้อง  อยากให้นายก ฯ อปท.ต่างหันมาสนใจการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยบ้าง

สวัสดีค่ะท่านวอญ่า..

ประชดใครหรือเปล่าท่าน  กองการศึกษาต้องมีอยู่ต่อไป  แต่ต้องหาคนดีมีฝีมือไปช่วย  ไม่ใช่ใครก็ได้ที่นายกฯหรือคนใกล้ชิดนายกฯ สั่งมาให้รับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท