ชาครธมโม
นาย สมชาย ชาครธมโม ชินวานิชย์เจริญ

บันทึกงานปี 2551 สมชาย ชิน.


ดี มีไว้อวด แต่ไม่ใช่คนอวดดี

ดี มีไว้อวด แต่ไม่ใช่คนอวดดี

คำของพี่แขก เครือข่ายสุขภาพวิถีไทยอีสาน  ดี  ใคร ๆ ก็อยากมี  พอมีดีกับตัวแล้ว  คนอื่นก็มองว่าได้ดิบได้ดี   เอามาใส่มือไว้ก็เรียกว่าคนถือดี  เอาดีไปให้คนดู  กลายเป็นคนอวดดี ไปซะ ตกลงดีนี่ดีหรือไม่ดี  แต่บันทึกนี้อยากจะเล่าให้ฟังว่าตั้งแต่ ตค.51 – กย.52 ผมได้ทำอะไรไปบ้างแล้วมันเป็นความดีหรือเปล่า ลองดูนะครับ 

ผมมีงานอยู่ 3 ส่วนคือ งานบริหารทั่วไป , งานพัฒนามาตรฐานบริการแพทย์แผนไทย  , งานเครือข่ายหมอพื้นบ้าน  ซึ่งผมใช้เวลา ทั้งหมดตามที่บันทึกได้  57,280 นาที  และ 3 งาน นั้นมีการใช้เวลาเรียงลำดับตามด้านบนคือ 14,711 นาที , 14,720 นาที  27,369 นาที

ซึ่งลองมาย่อยออกเป็นงานและจำนวนครั้งซึ่งน่าจะอันเดอร์รีพอร์ท เพราะหลัง ๆ มาบางเรื่องก็บันทึกน้อยลง เช่นเรื่องการโคชชิ่ง  ลองมาดูกันนะครับ มีกิจกรรมดังนี้ COACHING 2 ครั้ง  , เข้า BLOG 10 ครั้ง  , ดักจับความคิด            2 ครั้ง , เตรียมเอกสาร 32 ครั้ง  , ถอดเทป 10 ครั้ง , ถอดเทป+ลงข้อมูล        1 ครั้ง , ถอดบทเรียน   9 ครั้ง , บทสรุปเสนอผู้บริหาร  1 ครั้ง , ประชุม/อบรม  101 ครั้ง , แผนที่ความคิด       1 ครั้ง , เพิ่มเติมความรู้            1 ครั้ง , มอบหมายงาน 1 ครั้ง , รายงาน          2 ครั้ง , เรียนหนังสือ    1 ครั้ง , ลงข้อมูล          9 ครั้ง , ลงพื้นที่           38 ครั้ง , วิเคราะห์ข้อมูล            1 ครั้ง , วิทยากร          13 ครั้ง , สรุปการประชุม         2 ครั้ง , สรุปผลการทำงาน      2 ครั้ง, ออกแบบโปรแกรม      1 ครั้ง , ออกพื้นที่ 11 ครั้ง

ถ้าใครสนใจแบบฟอร์มการลงข้อมูลซึ่งเป็นเอกเซลง่ายนิดเดียวก็โทรมานะครับ 081-5928780 หรือจะให้เมล์ให้ก็แจ้งมาทางอีเมล์ [email protected]

คำสำคัญ (Tags): #งาน
หมายเลขบันทึก: 301859เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2009 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดี กับ ไม่ดี ต่างกันที่

ดี คือ สิ่งที่ทำแล้วไม่เบียดเบียน หรือไปทับซ้อนให้คนดีต้องเดือดร้อน

ไม่ดี คือ สิ่งที่ทำแล้ว หรือมีแล้ว คนดีเค้าต้องเดือดร้อน

ดี ไม่ได้มีไว้อวด ดี มีไว้ให้คนอื่นชื่นชมในผลในหมากของมัน

หากใครมีดี แล้วนำไปอวด นำไปเบ่ง ไปสำทับคนอื่น นั่นคือพฤติกรรมของการอวดดี

การมีดี ไม่ต้องไปอวด ไปโชว์ครับ ตามคำสอนที่สอนกันมาเป็นพันปี มีดี ต้องได้ดี ทำหน้าที่ของตนให้ดี ทำสิ่งที่มีดี ให้ดียิ่งขึ้น นั่นคือการถือดี

ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็เดาๆไปละครับเหอๆๆๆ ขออนุญาติแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ

ช่วงนี้ระวังอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยนะครับ

ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยน สิ่งดี ดี ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท