ธนารักษ์
นาย ธนารักษ์ ม่วงเกษม ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางบาล

กิจกรรมสัปดาห์สุดท้ายของปีงบประมาณ 2552 (21-27 กันยายน 2552)


หลากหลายกิจกรรม กับ กศน.อำเภอบางบาล

21 กันยายน 2552

- ตรวจสอบ และแยกกระดาษคำตอบการสอบปลายภาค 1/2552 ทั้งหลักสูตรใหม่และหลักสูตรเก่า นำส่งสำนักงาน กศน.จังหวัดเพื่อส่งกระดาษคำตอบไปตรวจ สถาบัน กศน.ภาคกลาง ต่อไป

- จัดทำเอกสารหลักฐานการเบิกจ่ายเงินค่าดำเนินการสอบปลายภาค 1/2552

- ตรวจสอบ และแก้ไขข้อมูลการจัดตั้งศูนย์การเรียนชุมชนประจำตำบล (กศน.ตำบล) ให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยศูนย์การเรียนชุมชน พ.ศ.2552

 

- ติดตามวัสดุการตกแต่งห้องสมุด ตามนโยบายห้องสมุด 3 ดี

 

22 กันยายน 2552

- จัดทำข้อมูลการจัดตั้งศูนย์การเรียนชุมชนประจำตำบล (กศน.ตำบล) ตามแบบขอจัดตั้งศูนย์การเรียนชุมชน+ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยศูนย์การเรียนชุมชน พ.ศ.2552 และจัดทำรายชื่ออาสาสมัคร กศน. ส่งสำนักงาน กศน.จังหวัด

- จัดเตรียมแบบประเมินครู ศรช. พร้อมแจ้งครู ศรช. ส่งสรุปผลการดำเนินงานประจำปี 2552 เพื่อใช้ในการประเมิน ในวันที่ 25 กันยายน ช่วงบ่าย

 

- ประสานเครือข่าย เรื่องป้ายชื่อแหล่งเรียนรู้ : การเกษตรผสมผสาน (อ.ประวิทย์ อรรถวิเวก) เพื่อจะได้ติดตั้งให้ถูกต้องตามรูปแบบที่กำหนด

 

23 กันยายน 2552

  

- เข้าร่วมประชุมประชุมเฉพาะกิจ ณ ห้องกรุงเก่า สนง.กศน.จ.พระนครศรีอยุธยา เรื่อง การเตรียมการประมินครู ศรช. การดำเนินงาน กศน.ตำบล และมุทิตาจิตคนเกษียณอายุ วาระเร่งด่วนอื่น ๆ

- ตรวจสอบยอดเงินอุดหนุนจาก ฝ่ายแผน สนง.กศน.จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อจะนำยอดเงินที่คงเหลือไปวางแผนการใช้จ่ายในปีงบประมาณ 2553 ต่อไป

 

24 กันยายน 2552

 

- ผอ.สมควร วงษ์แก้ว ประชุมครู ศรช.และครูอาสาฯ ชี้แจงเรื่องจากการประชุม สนง.กศน.จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้ และมีเรื่องที่ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา คือ ครูเพ็ญแข โชติสุวรรณ ครู ศรช.ตำบลพระขาว ขอลาออกเพื่อไปรับตำแหน่ง รองนายก อบต.บ้านคลัง ที่ประชุมตกลงกันว่าจะไม่จ้างครู ศรช.ใหม่ แต่จะให้ครูอาสาฯ แบ่งกันรับผิดชอบนักศึกษา และครูอาสาฯ พื้นที่ตำบลพระขาว เป็นผู้รับผิดชอบ ศรช.ตำบลพระขาว และเรื่องการกำหนดเปิด กศน.ตำบล จะทำพิธีเปิดในวันที่ 20 ตุลาคม 2552 โดยเลือกที่ ศรช.พระขาว ก่อน ส่วน ศรช.มหาพราหมณ์ ต้องรอให้การปรับปรุงสนามหน้า ศรช.แล้วเสร็จจึงจะทำพิธีเปิดได้ (ประมาณเดือนพฤศจิกายน) และ ศรช.กบเจา ก็จะต้องทำพิธีเปิดต่อไป ท่าน ผอ.สมควร วงษ์แก้ว ขอให้ทุกคนร่วมมือกันดำเนินงานจะได้ประสบผลสำเร็จ

 

25 กันยายน 2552

   

- จัดโครงการพัฒนาศักยภาพศูนย์เรียนชุมชน ตำบลมหาพราหมณ์ โดยจัดการอบรมทักษะชีวิต การดูแลรักษาสุขภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็น อสม. ประชาชนทั่วไป และนักศึกษา กศน. โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก เทศบาลตำบลบางบาล และจัดให้มีการศึกษาดูงาน ที่ จังหวัดนครปฐม ในวันที่ 26 กันยายน 2552

- จัดรายการวิทยุ ทางสถานีวิทยุชุมชนเพื่อความมั่นคง คนทุ่งมะขามหย่อง คลื่น FM 94.25 MHz ประชาสัมพันธ์ข่าวการรับสมัครนักศึกษาภาคเรียนที่ 2/ 2552 วันที่ 1-31 ตุลาคม 2552 และข่าวการศึกษาอื่น ๆ

27 กันยายน 2552

  

07.00 น. ร่วมกิจกรรมโครงการทำบุญทุกวันธรรมสวนะเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา อำเภอบางบาล และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ วัดพระขาว ตำบลพระขาว อำเภอบางบาล วันนี้ได้มี ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด นายสมาน ปางวัชรากร เป็นประธานในพิธี และมีส่วนราชการต่างร่วมเข้าวัดทำบุญกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และได้ใกล้ชิดพระสงฆ์ ได้รับการกล่อมเกลาจิตใจและนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ก่อให้เกิดความรักความสามัคคี มีกิจกรรมการทำบุญตักบาตร ฟังธรรมเทศนาร่วมกับชาวบ้าน เรื่อง “การบำเพ็ญบุญกุศล เป็นการไม่ประมาทในชีวิต (ทานมัย-ศีลมัย-ภาวนามัย)”

หมายเลขบันทึก: 301342เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2009 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

พี่Thanaruk

นู๋ป่านแวะเข้ามาเยี่ยม สรุปรายงานการประชุมมาดี จริง ๆ เลยนะจ๊ะ

        ช่วงนี้คงต้องเน้น กศน.ตำบล นะครับ

       

นายธนวัฒน์ วงษ์แก้ว

ผอ.สมควร วงษ์แก้วนามสกุลเหมือนผมเลยครับแต่ผมอยูที่ศรีสะเกษครับท่านอยู่จังหวัดอะไรครับอยากรู้จักคุ้น คุ้น นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท