เดินวิ่งทะนุบำรุงซ่อมแซม..ลดแล้ว 1 ขีด


เช้านี้สดชื่นแจ่มใสจริงๆๆ  ครูอ้อย เดินวิ่งที่สนาม รู้สึกว่า  วันนี้กระชุ่มกระชวยเป็นพิเศษ  อาจจะเป็นเพราะ  อยู่ตัวแล้วกระมัง  กับการเดินวิ่งอย่างทรมานมาหลายวัน   ครูอ้อยใช้คำว่า  ทรมานเพราะ.....ทั้งเหนื่อย  ทั้งเมื่อย แต่ก็ต้องทน เดินวิ่ง.....วันละครึ่งชั่วโมง

 

 

ครูอ้อยลงทุนกับการซื้อ  ตาชั่ง  น้ำหนักระบบดิจิตอล  ซึ่งมีความละเอียดในการดูน้ำหนัก   เพราะครูอ้อย อยากรู้น่ะค่ะ  ว่า การที่ครูอ้อย เดินวิ่งอย่างขมีขมันและควบคุมอาหารอย่างพิถีพิถันนั้น  น้ำหนักจะลดลงเท่าไร  ภายในกี่วัน  นี่ก็เดินวิ่งมา 2 สัปดาห์ .....ลดลงไปแล้ว 1 ขีดค่ะ 

 

 

ครูอ้อยมีกล้วยน้ำว้า  ไว้รอแล้ว 3 ลูกค่ะ มีหลายๆท่านบอกว่า  กล้วยน้ำว้า นี่ล่ะตัวดี ที่ทำให้อ้วน   แต่ครูอ้อยก็ไม่แยแสต่อความอ้วนล่ะค่ะ  เพราะ ครูอ้อย เอ้อ! อ้วนแล้ว  แต่ แยแส ต่อไปว่า.....อย่าให้อ้วนกว่านี้

 


 

*****

กับเกลือแร่ 1 ซอง เพราะครูอ้อย  เสียเหงื่อพอสมควร  เอาล่ะ วันที่28 กันยายน ที่จะถึงนี้  หวังว่า การตรวจโรคประจำปี  ครูอ้อยคงจะไม่  มี โรคอะไร..นะคะ  แต่ก็ไม่แน่ เพราะ อายุของครูอ้อยมากขึ้น  ทำงานหนัก  ไม่ได้ควบคุมอาหาร   กินตามใจปาก .....คงจะลำบาก พอสมควร 


ดังนั้น  ต่อจากนี้  เป็นต้นไป  ครูอ้อยต้อง  ....ควบคุมอาหาร  ไม่กินของมัน ของทอด ของปิ้ง ของย่าง  ไม่กิน เนื้อสัตว์มากจนเกินไป

   


ครูอ้อยควรหันมากิน ผัก ผลไม้  ให้มากๆๆ  ได้เลย.....กล้วย  ส้ม  มะละกอ 


เอ.....แล้ว  ข้าวเหนียวสังขยา  ที่นักเรียนซื้อมาฝาก  หากไม่กิน....นักเรียนจ๋า  จะเสียใจไหมจ๊ะ????

*****

หมายเลขบันทึก: 300591เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2009 06:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ต้องเอาอย่างพี่ครูอ้อยบ้างแล้ว

สู้ๆ ค่ะ  พี่ครูอ้อย

สวัสดีค่ะ น้องจ๋า ครูอรวรรณ

แต่พออยู่ตัว วันไหน ไม่ได้เดินวิ่ง รู้สึกหงุดหงิด ไม่สบายตัวเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท