ดีใจกับนักกีฬา


ได้รางวัลกันทุกคนเลย

กีฬานักเรียนเขตประเวศผ่านไปแล้ว

ครูและนักเรียนยังประทับใจกันอยู่ไม่รู้ลืม

เริ่มตั้งแต่วันที่นักเรียนได้มีโอกาสไปซ้อมกันที่  สวนหลวง ร.9 

พร้อมด้วยคณะครูที่รับผิดชอบกรีฑา(ทั้งที่เป็นบ้าง  ไม่เป็นบ้าง)

ร้อน....แต่ไม่บ่น...เหนื่อย....แต่สนุก...เด็กๆก็ตั้งใจ...ครูก็เป็นกำลังใจเต็มที่

ผู้บริหารก็ตามไปให้กำลังใจอีกต่างหาก.....เราคุยเล่นกันว่า....นักกรีฑาพลังข้าวต้มมัด(ผอ.เอาไปฝาก)  ซ้อมกัน  8  วัน....(เฉพาะช่วงเช้านะ)  ...ตกลงกันด้วย...ถ้าได้เหรียญทองครูจะเลี้ยงเต็มที่

เด็กๆ   บอกอยากกินหมูกระทะ...ครูก็เลยให้คำสัญญาเผื่อจะเป็นกำลังใจให้เด็กๆมากขึ้น...ในใจครูก็คิดเอาเถอะ....คงได้ไม่มาก.....

     และแล้วเมื่อถึงวันแข่งขันรอบคัดเลือก.....ในเขตทั้ง  15  โรงเรียน...มีรายการแข่งขันมากมาย...ร.ร.  เรา  เข้ารอบทุกรุ่น....โอแม่เจ้า....ครูดีใจ...เด็กๆก็ดีใจมาก...ครูลืมสัญญาไปบ้างแล้ว......เพราะมัวแต่ดีใจ

    รุ่งขึ้นเป็นวันแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ.....ครูแบ่งหน้าที่ไปให้กำลังใจทุกจุดที่เด็กแข่งขัน .....ครูเชียร์นักเรียน....จนลืมความงาม...แดดร้อนมาก...แต่ก็ไม่สน....ผลการแข่งขันกวาดเหรียญรางวัลมามากมาย   ทอง  เงิน  ทองแดง......สรุปได้ถ้วยรวมมาตั้ง  3  ถ้วย  (มีทั้งหมด  6  ถ้วย  )   ทุกครั้งที่เด็กเข้าเส้นชัยครูดีใจมาก   คนที่ได้เหรียญทองก็จะทวงสัญญาทันที...ครูครับ....หมูกระทะครับผม.....5555555

     ในที่สุดสัญญาหมูกระทะก็เป็นจริง...โดยท่านผู้อำนวยการทราบข่าวว่าเด็กๆอยากทานจึงจัดให้.....เป็นความทรงจำของพวกเราในวันที่เราฉลองกันอย่างเอร็ดอร่อย...เย็นวันนั้น...อยู่ๆ..ฝนก็ตกหนัก...ลมแรง...แถมมีพายุลูกเห็บ...ต้องรีบให้เด็กๆหลบเข้าในอาคารเรียน....หมูกระทะยังอยู่กลางสนามเหมือนเดิม......โอ..วิ่งหนีกันชุลมุน...ดีนะที่เด็กๆ  ได้ทานไปเยอะแล้ว....แต่ครู.....เพิ่งจะเริ่มทานได้คนละชิ้น  2  ชิ้น  งานนี้เด็กอิ่ม...ครูอด.....บรรยากาศ..เย็นฉ่ำ...วิ่งหนีฝนสมกับเป็นนักกรีฑากันเสียจริงๆ....

 

หมายเลขบันทึก: 300327เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2009 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอแสดงความชื่นชม และยินดีกับชัยชนะอันยิ่งใหญในครั้งนี้ด้วย แต่หมูกระทะที่ท่าน ๆ ได้ทานกันนั้น ทำไมพาน้ำมาด้วยสนุกจังเลยหมูกระทะลอยน้ำนะจ๊ะ ครั้งหน้านี้จะพาไปฉลองให้ย่งใหญ่กว่านี้ที่หัวหินนะจ๊ะ

555...ป้า...มันเป็นปรากฎการณ์ที่ลืมไม่ลงไง..

ด.ญ. สไบทิพย์ สุขประสงค์

ขอบคุณคุณครูทุกคนมากคะ ที่ทำให้พวกหนูได้มีวันนี้ จะไม่มีวันลืม

ถึงบางทีพวกหนูจะดื้อไม่ตั้งใจซ้อม แต่ถึงวันแข่งพวกหนูก็ตั้งใจกันสุดๆ

หนูอยากบอกว่ารักคุณครูทุกคนคะ

หนูยังจำวันนั้นไ้ไม่มีผิดเลยค่ะ หนูขอขอบคุณคุณครูทุกท่านเลยนะค่ะที่

ทำให้หนูมีวันนี้หนูจะสู้ต่อไปค่ะจนจอ ป.6 เล้ย

ด.ญ.ปิยะวรรณ พรสี่ภาค

ดีมาก

ณัชชา สารฤทธิ์ (เบลล์)

หนูอยู่โรงเรียนวัดตะกล่ำป.4/1รักคุณครูทุกคนไม่ว่าหนูจะเรียนจบแล้วหรืออะไรหนูก็จะกลับมาหาคุณครูทุกคนแต่อย่างน้อยก็มีความสุขมากที่มีวันนั้นถึงวันนี้หนูจะไม่ลืมบุญคุณค่ะ(รักคุณครูทุกคน)

ผมดีใจมากที่ได้เรียน ร.รวัดตะกล่ำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท