คุณหนูไร่ส้ม commu-MJU.
นางสาว ปิยชนก คุณหนูไร่ส้ม commu-MJU. สกุลพันธ์

การเลือกส้มภาค 2


ส้มที่เพิ่งเก็บมาค่ะ 

       ในการเลือกส้มของคนส่วนใหญ่จะมีการมองผลของส้มและรูปร่างภายนอกเป็นสำคัญ  ส่วนใหญ่ในตอนซื้อส้มมักจะเลือกเอาลูกที่สวยๆ  ถ้าลูกส้มไหนไม่สวยก็มักจะคิดว่าผลนั้นจะต้องไม่อร่อย  แต่มันกลับตรงกันข้ามกับสิ่งที่เราคิด  ลูกที่มีผลไม่สวย  มีลักษณะดำหรือเป็นเส้นทั้งลูกนั่นแหละ คือรสชาติที่สวรรค์ได้ส่งมาโปรด เพราะลักษณะของส้มที่ไม่สวยนั้น  จะมีรสชาติหวานมากๆ ทุกคนอยากทราบไหมว่าทำไม?        

 

 ราชินีส้ม ผิวไม่สวย แต่อร่อยมาก

 

เราอยากนำเสนอวิธีเลือกกินส้มให้กับทุกคน   เพราะส้มที่มีลักษณะไม่สวย ผลมันจะอยู่บนยอดของต้นส้มและยาที่ฉีดไปจะไม่ค่อยถึงผลส้ม  ผลเลยมีลักษณะไม่สวย และนานๆก็จะเก็บครั้งนึง      ดังนั้นส้มที่อยู่ปลายต้นเหล่านั้นจึงมีรสชาติที่หวานเต็มที่ เราจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนหันมากินส้มที่มีลักษณะลาย ผิวไม่สวย ราคาถูก ปลอดภัยต่อผู้บริโภค

ส้มผิวลาย ข้างในผลน่ากินมากๆ

         ที่สำคัญถ้าทุกคนหันมากินส้มผิวที่ลายๆ กัน ชาวสวนที่ฉีดยาเพื่อให้ส้มดูสวยน่ากินนั้นก็จะลดลงและเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของผู้บริโภค อีกทั้งจะช่วยทำให้เศรษฐกิจของไทยดีขึ้น เพราะช่วยในการเพิ่มราคารับซื้อของส้มจากสวนอีกด้วย

ด้วยความห่วงใยจากกลุ่มคุณหนูไร่ส้มค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ส้ม
หมายเลขบันทึก: 299973เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2009 00:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณสำหรับความรู้นี้ เพราะเป็นคนชอบกินส้มคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท