ผลการประชุมกลุ่มพนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ต่อกองทุน กบข.


พนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้บริหารมหาวิทยาลัย กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ

         ผลการประชุมกล่มพนักงานมช.ที่ต่อกองทุน กบข. มีรายละเอียดดังนี้
   จากการร่วมประชุม หารือกันของกลุ่มพนักงานมหาวิทยาลัยที่ต่อ กองทุน กบข. โดยมีสภาพนักงาน มช.เป็นผู้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่16กันยายน 2552 เวลา14.00น. ที่ห้องประชุมบัวเรศ คำทอง    ในอันดับแรกสภาพนักงาน มช.ต้องขอขอบคุณพนักงานมหาวิทยาลัยทึ่ต่อกองทุน กบข.เข้าร่วมประชุมประมาณ40กว่าคน และขอขอบพระคุณอดีตประธานสภาอาจารย์ มช.เช่น อาจารย์พีรพล คชบัว อาจารย์สุรินทร์ ขนาบศักดิ์ ทั้งสองท่านกรุณามาช่วยให้ความเห็น ชี้ประเด็นในการแก้ปัญหา ตลอดจนเข้าช่วยในการจัดทำหนังสือยื่นต่อมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ต่อไป และต้องขอบคุณผู้บริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ท่านอาจารย์ไพสิทธิ์ พานิชย์กุล ผู้ช่วยอธิการบดีที่มาร่วมประชุม ให้ความคิดเเห็น และร่วมช่วยแก้ปัญหาด้วย     ผลการประชุมสรุปได้ดังนี้
   1.การแก้ปัญหาเร่งด่วนให้สภาพนักงาน มช.ทำหนังสือขอให้มหาวิทยาลัยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพนักงานมช.ที่ต้องสำรองเงินของตนเองจ่ายค่าสวัสดิการไปก่อนเป็นเวลาเกือบหนึ่งปีแล้ว โดยที่ประชุมได้ขอให้ท่านอาจารย์พีรพล คชบัว ช่วยดำเนินการร่างหนังสือดังกล่าว 
  2.การแก้ปัญหาระยะกลาง ที่ประชุมมีมติให้ทำหนังสือร้องทุกข์ยื่นต่อคณะกรรมการอุธรณ์ร้องทุกข์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยขอท่านอาจารย์ไพสิทธิ์ พานิชย์กุล ผู้ช่วยอธิการบดี มช.เป็นผู้ดำเนินการร่างหนังสือดังกล่าว โดยจะรอฟังผลภายใน90วัน
  3. หากการดำเนินการในข้อ1และข้อ2 ได้รับการแก้ไขจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ก็ถือว่าเป็นการสิ้นสุด หากยังไม่ได้รับการแก้ไข บรรเทาความเดือดร้อนจะดำเนินการในขั้นการแก้ไขในระยะยาวคือการยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องสิทธิ์ที่หายไป และความเดือดร้อนที่ได้รับจากการเสียสิทธิ์ ซึ่งสภาพนักงาน มช.จะเป็นผู้ประสานงานในเรื่องนี้ต่อไป
      จากการประชุมของกลุ่มพนักงาน มช.ที่ต่อ กองทุน กบข. ผู้ที่ต่อกองทุน กบข.เห็นว่าตนเองได้ทำตามนโยบายของทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในการออกนอกระบบเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยก็ให้พนักงานเลือกที่จะต่อกองทุน กบข.ได้ มีเอกสารแสดงรายละเอียดอย่างชัดเจน แต่เมื่อพนักงานมหาวิทยาลัยบางส่วนเลือกทางเดินนี้คือการต่อกองทุน กบข.กลับมีปัญหาในเรื่องการเบิกค่าสิทธิ์สวัสดิการที่มีผลกระทบกับขวัญและกำลังใจของพนักงานมหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก ดังนั้นมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ต้องหาทางแก้ไข บรรเทาความเดือดร้อนโดยด่วน  เพื่อเรียกความเชื่อมั่นในตัวผู้บริหารมหาวิทยาลัยกลับคืนมา และเป็นการซื้อใจพนักงาน มช.ที่เดือดร้อนด้วย

หมายเลขบันทึก: 299822เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2009 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท