สัตว์เลี้ยงแสนรู้


เจ้าตูบน้อย...เพื่อนยาก....

           เจ้าตูบน้อย...เพื่อนยาก.......

          ต้องยอมรับว่าสุนัข หรือแมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีกันเกือบทุกบ้าน ด้วยสภาพของสังคม และความเป็นอยู่ที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นเวลาการทำงานที่มีมากนัก กับสังคมที่มีการแข่งกันกันอย่างมากและตลอดเวลา ความเครียดที่เกิดขึ้นจากการทำงาน สัตว์เลี้ยงอาจจะเป็นคำตอบที่ดีสำหรับสังคมในปัจจุบัน ดังนั้นด้วยความเป็นคนเลี้ยงจึงย่อมเป็นเจ้าของ เจ้าตูบไปโดยปริยาย ความรับผิดของเจ้าของที่มีต่อเจ้าตูบจึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ทั้งเรื่องสุขภาพ คุณภาพชีวิต (quality of life) การฝึก พฤติกรรม และปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ที่ไม่ใช่เจ้าของและสัตว์อื่นๆ ด้วย ความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นเจ้าของเจ้าตูบอาจจะกินระยะเวลานาน บางครั้งต้อง การความอดทนเหมือนกัน โดยเฉพาะในยามที่เจ็บป่วย หรือพิการ รวมทั้งอาจจะหมายถึงความรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับเรื่องของ เจ้าตูบเหมือนกัน

เราหวังอย่างยิ่งว่า บทความต่างๆ ที่เราพยายามคัดสรรมาเสนอนี้อาจจะช่วยเจ้าของสัตว์ในการตัดสินใจกระทำการใดๆ กับตูบ หรือเลี้ยงเจ้าตูบ หรือดูแลเขาด้วยความถูกต้อง เหมือนเป็นสมาชิกหนึ่งของครอบครัว แน่นอนมีคำถามเกิดขึ้นแน่ การเจ็บป่วย การสื่อสารที่สุนัขได้แสดงออกมาคืออะไร มีเรื่องมากมายที่เจ้าของสัตว์ยังต้องการคำตอบอยู่ตลอดเวลา เรามีประเด็นที่อาจจะให้ความกระจ่างกับท่านผู้รักสัตว์


 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29896เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2006 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นบทความที่มีประโยน์มาก  พี่ยินดีด้วย  และไปเยี่ยมชมเว็บไซด์พี่ด้วย  ที่ http://gotokhow.org/soawanee

 

                                   พี่เสาวนี

ขอบคุณมากๆคะ

แต่นู๋ต้องการข้อมูลเพิ่มมากกว่านี้คะ

อยากด้ายความรู้เพิ่มและก้อเอาไปทำงานด้วยคะ

ช่วยหาให้เพิ่มด้วยนะคะ

เดาว่าน่าจะเป็นภาพเจ้าตูบนะคะ...อยากเห็นเจ้าตูบจัง...ภาพไม่มานะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท