รถแดง... มิใช่โจรปล้นทรัพย์อย่างที่คิด


ทุกอย่างย่อมมีต้นสายปลายเหตุเสมอ มันต้องมีที่มาที่ไป... ถ้าหาไม่เจอ มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะพูดครับ...

          เอ...  รู้สึกจะชอบใจอะไรกับรถแดงมิทราบ  พูดถึงมาหลายบทความแล้วเนี่ย...

         ก็...  ต่อเนื่องกันน่ะครับ...  ก็แค่อยากบอกว่าพี่  ลุง  ที่ขับรถแดงไม่ได้หน้าเลือดกันหมดทุกคนหรอกนะครับ...  จากที่ผมไปเชียงใหม่ในครั้งนี้  ก็แทบจะแตกต่างกับข้อมูลหลายด้านอยู่...

         ประการแรก...  ก็น่าเห็นใจเขานะครับ  คนหากินสุจริต  แต่ต้องโดนประณามผ่านสื่อหลายด้าน  มาก  มากสุดก็ทางเว็บไซต์หลาย ๆ  ที่  ทั้งขุดรีด  หน้าเลือด  บริการไม่ได้เรื่อง...  แต่ผมไม่เจอนะครับ  หรือผมดวงดี  ถ้าอย่างนั้นผมต้องดวงดีทุกครั้งสิท่า...

         ประการที่สอง...  ผมไม่รู้นะ  ว่าค่าใช้จ่ายเป็นค่าเดินทาง  คนละยี่สิบบาท  ถ้าไกลไปหน่อยก็เพิ่มราคา  ต่อลองกันเอง...  นี่มันถูกหรือแพง  แต่ผมคิดว่า...  ถ้าแรกกับความสบายในการเดินทางของผมมันคุ้มครับ...  เพราะผมยืนอยู่นานก็ไม่เห็นมีรถประจำทางที่ไหนโผล่หัวมาให้เชยชมเลย...

         ประการที่สาม...  เรื่องรถแดงเยอะ  ควันพิษ...  ถ้าถามผม  มันก็เยอะจริง ๆ  แหละครับ...  เห็นจนเวียนหัว  แต่ในทางกลับกัน...  ทำไมรถแดงมีเยอะ  แต่ก็ยังมีคนทำ  ไม่เห็นมีคนเลิก  ตามหลักการแล้ว  เมื่อมีการแย่งลูกค่ากันมากขึ้นก็ต้องมีฝ่ายหนึ่งได้ลูกค้า  และอีกฝ่ายวิ่งรถเปล่า  และต้องเลิกทำไป  แต่...  ทุกวันนี้  น้ำมันก็แพง  แต่ทำไมยังไม่มีใครเลิก  นั่นดิ... 

         ประการที่สี่...  ไอ้รถอื่น  คิดเงินผมโหดกว่านี้อีก  แต่อาจด้วยเหตุผลที่ว่า  มันมีจำนวนไม่มาก  จะด่าไปก็ไม่สมเหตุสมผล...

         และประการที่ห้า...  ที่นั่งรถแดงมา  ผมจะนั่งข้างหน้า  และก็พูดคุยกันปกติ  ถ้าจัดให้มีการอบรมหรือให้ความรู้การประชาสัมพันธ์จังหวัดให้ด้วยจะโอเคเลย  คิด  คิด...

         การที่พูด...  แบบนี้  ไม่ต้องการเข้าข้างใคร  แต่อยากจะบอกให้รู้ว่า  ทุกอย่างย่อมมีต้นสายปลายเหตุเสมอ  มันต้องมีที่มาที่ไป...  ถ้าหาไม่เจอ  มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะพูดครับ...

คำสำคัญ (Tags): #รถแดง
หมายเลขบันทึก: 297559เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2009 18:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท