สวัสดีคะ คุณแม่ คุณพ่อ


วันเกิด

วันนี้ ช่วง 8 นาฬิกา กว่า ๆ ตามเวลาของ โรงพยาบาล แห่งหนึ่งแถบภาคตะวันออกของ ประเทศ ที่เรียกว่า ประเทศไทย เวลานี้ ไม่ใช่เวลาดี ที่ ต้องไปหาฤกษ์ ใด ๆ จาก พระเกจิอาจารย์ดังที่ไหน  แต่เป็นเวลาที่ ป่ะป๊ะ กับ ม่ะม๊า พร้อมใจกัน ไป โรงพยาบาล ตามที่หมอนัด  ขออนุญาต บอกชื่อหมอนะคะ หมอชื่อ คุณหมอทรงพล ซึ่ง ก็เป็นเรื่องบังเอิญเหมือนกัน ที่คุณหมอ ก็มีวันคล้ายวันเกิด วันนี้พอดี!

หลังจากที่ม๊าเตรียมตัวผ่าตัดเสร็จ คุณหมอก็ขึ้นตึกมาหลังจากไปทำบุญตอนเช้า ใส่บาตรพระ ที่หน้าโรงพยาบาล คุณหมอแอบตำหนิเล็กน้อย ที่ม๊ากับป๊ามาเกินเวลานัด แต่คิดว่า คงเป็นเพราะ คุณหมออิ่มบุญจากวันเกิดของตัวเองก็เลย ไม่มีอาการใด ๆ มากกว่า "แอบ"

เมื่อหนูคลอดออกมา สิ่งที่ป๊ากับม๊ากลัวที่สุดคือ การหยิบลูกผิดจากโรงพยาบาล ซึ่งผู้อ่านคงไม่คิดว่าจะมีอีกแล้ว ไม่ใช่ละครหลังข่าวที่สลับลูกกัน แล้วทำให้เกิดกรณีตามมา มากมาย แต่หากว่า วันเกิดวันนี้ เราพลัดพลากจากลูกแท้ ๆ ของเรา ล่ะ จะทำยังไง หนูเคยได้ยินป๊าคุยกับม๊า ก่อนกำหนดคลอดจะถูกกำหนดจากหมอ

ป๊าทำหน้าที่สำคัญในการติดตาม และ ถ่ายภาพหนูเอาไว้ตลอด โชคดีที่เด็กเกิดวันนั้น ไม่ได้มีหลายคนนัก ทำให้ จำหนูได้ จากการที่หนูแหกปากร้องจ้า ในตู้อบ ตอนที่พี่พยาบาลเปิดม่านให้ป๊าดู และก็ทำการถ่ายภาพตลอดจน บันทึกวิดีโอจนมั่นใจว่า คนนี้แหล่ะ ลูกตัวจริง

แม้วันนี้ จะผ่านมาสี่ปีกับอีก 6 วัน หนูก็ยังจำวันเกิดวันแรกของหนูได้ค่ะ หนูรักป๊ากับม๊านะคะ ที่ทำให้หนูมีวันนี้

หมายเลขบันทึก: 297295เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2009 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท