เรื่องของคนผมหงอก


ผมหงอกตามธรรมชาติเป็นเสน่ห์ที่คงทน

 

 

 

 

ยาย้อมผมหงอก

 

ยาย้อมผมที่มีขายตามท้องตลาดมี 4 แบบ แบบที่หนึ่งคือ แบบชั่วคราวที่ใช้ป้ายแล้วสีจะติดเพียงด้านนอก ถ้าสระผมแล้วสีก็จะหายไป แบบที่สองคือ แบบกึ่งถาวร เป็นแบบฉาบบนเส้นผม แต่อาจจะซึมแทรกเข้าไปตามรอยของเกร็ดผมบ้าง ถ้าสระ 5-6 ครั้งก็จะหลุด แบบที่สามคือ เป็นสีย้อมถาวร เวลาย้อมเขาจะเปิดชั้นเคอราตินออก แล้วทำให้สีผมจางลงแล้วใส่สีใหม่ลงไปแทน แบบที่สี่ เป็นยาที่ทำให้โปรตีนที่เส้นผมถูกทำลายทางกายภาพกลายเป็นสีดำเช่นซิลเวอร์ไนเตรท มีงานวิจัยระบุว่ายาย้อมผมส่วนใหญ่ทำให้ขนาดของโครโมโซมในร่างกายเราเสียหาย ถ้าย้อมผมแบบที่สามบ่อยๆ จะทำให้เซลล์กลายพันธุ์ได้หรืออาจจะกลายเป็นเซลล์มะเร็งได้

 

เวลาย้อมผมเรามักจะป้ายยาไปถึงโคนรากผม รูในหนังศีรษะของเราเป็นรูขุมขนเปิดกว่า 1 แสนรู นอกจากนั้นก็ยังเป็นรูของต่อมเหงื่อ ต่อมน้ำมันก็จะได้รับสารเคมีจากยาย้อมผมเข้าไปเต็มๆ มีการศึกษาย้อนหลังจากผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งเต้านม พบว่าการเป็นมะเร็งสัมพันธ์กับการย้อมผม และพบว่าคนย้อมผมนานกว่า ย้อมบ่อยกว่า โอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งมากกว่า โดยเฉพาะคนที่มีอายุเกิน 50 ปี หรือคนที่ย้อมผมมากกว่า 10 ปีจะมีโอกาสเสี่ยงสูงกว่า ผลการวิจัยล่าสุดพบว่าการย้อมผมจะเพิ่มอัตราเสี่ยงของมะเร็งเต้านมและมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

 

อย่าสวยแบบเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยงเลย หากคุณมีผมหงอก ปรับกระบวนคิดใหม่ถือว่าเป็นของขวัญที่พระเจ้าประทานมาให้ดีกว่าครับ ดูตามรูปซีครับ เก๋และมีเสน่ห์มาก

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ผมหงอก
หมายเลขบันทึก: 294704เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2009 15:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 12:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

แบบที่ท่านว่าแหละครับปล่อยไปตามธรรมชาติดีแล้วครับ

อยากมีผมหงอกแบบนี้บ้าง

ผมหงอกเมื่อแต่งทรงให้พองามก็ดูดี

ผมหงอกไม่เป็นอุปสรรคต่อการบริหารองค์กรครับ กลับดูสง่างามมากขึ้นด้วย

คุณ 1. อุทิศ ไกรฤทธิ์ ครับ

ผมเองก็ผมหงอก เมื่อก่อนเคยคิดย้อมผมอยู่เหมือนกัน
แต่พอเวลาเปลี่ยนความคิดก็เปลี่ยน ลองไว้ผมยาวขึ้น แล้วให้ร้านตัดผมหาทรงให้
ทุกวันนี้ก็มั่นใจดี

คุณ 2. สันติ หมื่นไวย ครับ

เรื่องผมหงอกผมมีความคิดเช่นเดียวกับคุณ
แทนที่จะคิดเรื่องวัย กับสร้างความเชื่อมั่นในบุคคลิกที่มีทรงผมสีขาว
ยืดหน้าอก เดินให้ตรง สง่างามทีเดียวครับ

 

  • ผมหงอกหากมองในมุมกลับ
    บ่งบอกถึงประสบการณ์ในชีวิตที่เพาะบ่มมายาวนาน ...น่าเชื่อถือ  น่าศรัทธา
  • คนที่ไม่ย้อมผมยังแสดงความกล้าหาญด้วยการยอมรับความเปลี่ยนแปลงในชีวิต
    และเข้าถึงกฎไตรลักษณ์อย่างแท้จริง...

สวัสดีครับคุณ ธรรมทิพย์

  • คุณมีมุมมองที่สร้างสรรค์มากครับ ประสบการณ์ชีวิตของคุณทำให้คุณมีทัศนะที่กว้างไกลที่ค่อนข้างอบอุ่น ผมคิดเช่นคุณครับ เมื่อสมัยที่ท่าน มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ยังมีชีวิตอยู่ ผมของท่านสีขาวผสมดอกสีเลา สง่างามและเท่ห์มากครับ
  • ความคิดความอ่านของคุณธรรมทิพย์เป็นลักษณะเชิงปรัชญาแนวพุทธนะครับ คนผมสีขาวขอขอบคุณคุณนะครับ

 

วันก่อนไปเจอเพื่อนที่ไม่ได้พบกันหลายปี
มาครานี้เขาผมหงอกดอกสีเลาแต่ดูสง่างาม
ดูเขาจะภูมิใจมากเสียด้วย
เรื่องผมหงอกจึงอยู่ที่การกำหนดใจครับ

  • ผมหงอกคือปกติสามัญของธรรมชาติ

สวัสดีครับ

สัจธรรมครับ ...ทุกคนก็ต้องเป้นครับ

ธรรมชาติ....ขอบคุณครับเรื่องดี ๆ

    ถ้าผู้ชายผมหงอกก็ดูงามสง่า...แต่ดิฉันผมหงอกทั้งหัวเลย...ถ้าไม่ย้อมผม....ดูแก่..รับไม่ค่อยได้ค่ะ

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมบันทึก กรุงเทพกำลังจะจมน้ำ

สามีกับลูกมักไล่ให้ไปย้อมผม แต่ดิฉันบอกเค้าว่า เป็นธรรมดาของสังขารค่ะ

 

ใช่ครับ ท่านอาจารย์  atozorama
"ผมหงอกคือปกติสามัญของธรรมชาติ"
เป็นวาทะกรรมที่เหมาะสมยุคสมสมัยให้ได้ฟังแล้วชื่นใจสบายใจครับ

ผมหงอกในชนชาวเอเซียเช่นชาวไทยเรา จะเริ่มหงอกตั้งแต่อายุ 30-40 ปี ไม่สามารถกลับมาได้เหมือนเดิมอีก
หากใครหงอกก่อนอายุ 30 ปี ก็เรียกได้ว่า "ผมหงอกก่อนวัย" ซึ่งเป็นเรื่องกรรมพันธ์ หรืออาจเป็นโรคบางอย่างครับ

 

ผมหงอกคืสัญญาณเตือนจากสวรรค์ค่ะ

ผมหงอกคือสัญญาณเตือนจากสวรรค์ค่ะ

P
คุณประเสริฐ สรุปได้ดีมากครับ
สัจธรรมและธรรมชาติ เป็นสิ่งเดียวกันครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท