STKS
ฝ่ายบริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี STKS

อนุรักษ์หนังสือเก่า หนังสือหายากด้วย ICT


เว็บไซต์ Siamrarebooks กำเนิดใหม่ของหนังสือเก่า ด้วย ICT

หนังสือเก่าชาวสยาม เป็นโครงการนำร่อง เพื่อใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ช่วยต่ออายุหนังสือและเอกสารเก่าของประเทศไทย  โดยเราจะคัดเลือกหนังสือและเอกสารสิ่งพิมพ์โบราณที่มีคุณค่า  พ้นลิขสิทธิ์แล้ว แต่หาอ่านได้ยาก  มานำเสนอในรูปแบบที่อ่านง่าย ค้นง่าย ใช้สะดวก สำหรับบริการนักค้นคว้า และผู้สนใจทั่วไป  เราเริ่มหารือเรื่องนี้มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๐ และจะเริ่มเปิดให้ใช้บริการครั้งแรกในเดือนตุลาคม  ๒๕๕๑  โดยนำเสนอหนังสือวชิรญาณ เป็นชุดปฐมฤกษ์

ความร่วมมือระหว่างศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร องค์การมหาชนในกำกับของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม สำนักหอสมุดแห่งชาติ กรมศิลปากร และศูนย์บริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หน่วยงานหนึ่งของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วยหน่วยงานและนักวิชาการหลายท่าน อนุเคราะห์ต้นฉบับหนังสือเก่า ให้คำปรึกษาในการคัดเลือก ให้คำอธิบายเพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ใช้ทราบเรื่องราวและความสำคัญของหนังสือหรือเอกสารแต่ละเรื่อง และให้ความคิดเห็นในการนำเสนอ

หมายเลขบันทึก: 294300เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2009 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

1.หาเวบไซด์ที่บอกในช่วงแรกไม่ได้

2.หาผ่านครู Google เจอแล้วครับ เวบไซด์นี้ใช่หรือเปล่าครับ http://www.siamrarebooks.com/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท