อยากรู้วิธีการตั้งร้านรับซื้อยางแผ่นดิบ


อยากรู้วิธีการรับซื้อยางแผ่นดิบ

ผมมีแนวความคิดอยากเปิดร้านรับซื้อยางแผ่นดิบแต่ไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลยกลัวว่าถ้าเราไม่มีองค์ความรู้ทางด้านนี้เลยถ้าลงทุนไปแล้วคงขาดทุนแน่นอน อยากรบกวนกูรูที่มีความรู้ทางด้านนี้ช่วยชี้แนะเป็นวิทยาทานด้วยครับ 

หมายเลขบันทึก: 293942เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2009 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (42)

พี่ครับ ผมก็เป็นคน 1 ที่อยากจะเปิด ทำธุระกิจ เเบบพี่เหมื่อนกัน ยังไงก็ mail ปรึกษากันได้นะครับ....ตอนนี้ผมเป็น วิศวกร แต่....ผมคิดว่า...มันคงไม่รวยหลอก...เลยต้องทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักที

ขอบคุณน้องนนทวัตรที่แสดงความคิดเห็น ก็ตั้งแต่ที่มีความคิดในการอยากตั้งร้านรับซื้อยางแผ่นนั้น ผมก็เริ่มศึกษาค้นคว้ารวมทั้งถามผู้รู้ ก็พอมีเค้าโครงร่างว่าในการรับซื้อยางแผ่นดิบนั้นตั้งทำดังต่อไปนี้(พอคร่าวๆนะครับยังไม่สมบูรณ์)1.เงินทุนหลักแสนบาทขึ้นไป 2.แหล่งเอเย่นรับยาง(อาจจะเป็นโรงงานหรือนายทุนที่เราจะมารับยางที่เรารับซื้อ)3.ตาชั่ง(ถ้าจะไปซื่อที่สวนควรเป็นตาชั่งขนาด 60 กิโลกรัม ถ้ารับซื่อที่ร้านอาจใช้ตาชั่งที่ชั่งน้ำหนักได้มากขึ้น)4.การรับซื้อยางรายวันควรดูการประมูลยางที่ตลาดหาดใหญ่เป็นหลักหรือเราอาจจะรับซื้อยางแบบราคาประมูล คือ ในหนึ่งสัปดาห์ เรากำหนดเอา 1 วัน เป็นวันรับซื้อยางราคาประมูลตามราคายางตลาดหาดใหญ่ และ 5. สุดท้ายเวลารับซื้อยางที่ง่ายที่สุดคือถ้ายางสวยก็ให้ราคาของยางชั้น3 ส่วนที่ไม่สวยก็ตีเป็นยางเกรด 4หรือเป็นขี้ยางไปเลยง่ายดี

ปล.ผมมีโอกาสไปดูการซื้อยางแผ่นวันที่ร้านเขาซื้อในราคาประมูล ก็พบสัจจะธรรมอันแท้จริงคือถึงชาวสวนยางจะทำยางแผ่นให้สวยดูแล้วน่าจะได้ราคายางชั้น2แต่เวลาไปขายทางร้านเขาตีให้ราคายางชั้น3 ส่วนยางแผ่นที่ดำหรือมีเชื้อราขึ้นก็ตีราคาเป็นชั้น4หรือซื้อในราคาของขึ้ยางไปเลย.....

อยากเปิดเหมือนกันค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง มีกูรูท่านไหนทราบบ้าง ให้คำแนะนำด้วยค่ะ

ไม่ทราบว่าตอ้งมีเครื่องตรวจความชื้นของยางรึเปล่า  แล้วยางแผ่นสามารถเก็บไว้ได้นานแค่ไหน ชว่ยบอกด้วย

อยากทราบเช่นกันค่ะ ต้องใช้เงินลงทุนเท่าไหร่ค่ะ เปิดร้านขนาดไหนถึงจะสู้ได้ ขั้นตอนการเตรียมตัวต้องทำยังไงบ้างคะะ

ใครอยากรับซื้ยาพาราลองเมล์มาคุยกันครับผมสามารถหากลุ่มเกษตรกรมาขายให้ได้ทุกวันเพียงแต่ผมไม่มีทุนใครอยากเป็นนายทุนเชิญครับผมยินดีดูแลบริหารจัดการให้ครับเรื่องผลตอบแทนก็ลองตกลงกันดู

กำลังศึกษาข้อมูลเหมือนกันค่ะ

อยู่ศรีสะเกษค่ะอยากรู้สถานที่รับซื้อต่อ

และขั้นตอนในการซื้อว่าดูอะไรบ้างนะคะ

ยังไงรบกวนแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

หรือเมล์มาบอกได้นะคะ

สวัสดีครับ ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่คิดจะเปิดร้านรับซื้อยางพาราแผ่นและขี้ยาง เหตุผลเพราะว่า ผมอยุ่บ้านค่าย ระยอง ทุกวันนี้ระยองไม่ได้เป็นเมืองผลไม้แล้วนะ ชาวสวนต่างโค่นเงาะโค่นทุเรียน ปลูกยางพารากันหมดแล้ว คาดว่าในวันข้างหน้า ระยองคงเต็มไปด้วยยางพารา เพราะยางพารามีอายุการเก็บเกี่ยวเกือบทั้งปี ส่วนเงาะทุเรียน เก็บได้แค่ปีละครั้ง แต่ต้องดูแลกันทั้งปี ส่วนยางพาราไม่ต้องดูแลอะไร กรีดได้ทั้งปี ยกเว้นวันฝนตกกับตอนยางฝลัดใบ ผมเลยคิดว่าต่อไปตลาดยางพาราน่าจะโอเคเลยคิดที่จะเปิดร้านรับซื้อยางแผ่น แต่ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการรับซื้อผมยังไม่รู้อะไรเลย ว่าซื้อแล้วเอาไปขายที่ไหน ราคายางเช็คยังไง เช็คจากที่ไหน คัดเกรดยางคัดยังไง ต้องเช็คความชื้นใหม สรุป ไม่รู้อะไรเลย มีแต่ทำเล โกดัง และเงินทุน แต่รายละเอียดไม่รู้ ถ้าไม่เป็นการรบกวน ผู้มีความรู้ด้านนี้ หรือผู้มีประสบการณ์จะแนะนำก็จะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง โทร หรือเมลล์มาคุยกันบ้างก็จะขอบคุณมากครับ โทร 089-2419179 ร.ต.ธวัช บุญประเสริฐ

คุณ niwat [IP: 125.26.122.127]

เมื่อ 31 กรกฎาคม 2553 22:09

โทรคุยกับผมหน่อยซิ กำลังอยากทำธุรกิจรับซื้อยางอยู่พอดี 089 - 9945704

hi...สวัสดีครับทุกๆท่านในกระทู้ ผมได้อ่านทุุกๆความคิดเห็นแล้ว สนใจธุรกิจนี้เหมือนกับพี่ทุกท่าน พี่ๆท่านใดได้ความรู้หรือมีข้อมูล

ที่เป็นประโยชน์ ช่วยส่งมาบอกผมด้วยนะครับ ผมอยู่ที่ฉะเชิงเทราครับ มีสวนยาง แลในพื้นที่ก็ปลูกกันเกือบทั้งหมู่บ้าน

เลยสนใจ ทำธุรกิจนี้ ส่งมาทางเมลล์หรือโทรศัพท์มาก็ได้ครับ084-8811530,[email protected]

อยากเรียนรู้ขั้นตอนและการรับซื้อยางบ้างครับ...ปัจจุบันเป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่ครับ.

ผมอยากทราบรายละเอียดการรับซื้อยางพารางมากครับ. ปัจจุบันผมอยู่ภาคเหนือ อยากเป็นพ่อค้ารับซื้อยางพารา แต่นอนนี้ผมหาโรงงานที่รับซื้อยางแผ่นต่อจากผมไม่ได้ และอยากได้เครื่องมืออุปกรณ์การกรีดยาง รวมทั้งเครื่องจักรรีดยางในราคาถูก เนืองจากทางภาคเหนือ เครื่องจักรรีดยางยังมีไม่เพียงพอกับความต้องการ . ใครที่พอรู้จักโรงงานที่รับซื้อยางแผ่น บริษัทจำหน่ายเครืองจักรรีดยาง รบกวนโทรติดต่อผมได้ 084-0458649 (ต้องการจัดส่งให้โรงงานแถวระยองนะครับ)

อยากทราบข้อมูลการเปิดร้านรับซื้อขี้ยางคะ แบบว่าตอนนี้เป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่คะ เลยอยากทำกิจการดูบ้าง ก็พอจะรู้เรื่องการตลาดบ้างอะคะ แต่ยังไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการ ขั้นตอนต่าง ๆ ของการรับซื้อคะ การส่งขายคะ ใครเป็นกูรูก็รบกวนขอทราบข้อมูลด้วยคะ ตัวดิฉันอยู่ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง คะ ยังไงรบกวนส่งข้อมูลตาม E-mail นะคะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ

อยากทราบรายละเอียดการรับซื้อยางพารา ขั้นตอนการรับซื้อ รวมทั้งโรงงานที่รับซื้อต่อ มากครับ. และอยากเป็นตัวแทนจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์กรีดยางพารา รวมทั้งเครื่องจักรรีดยางด้วยครับ อยากได้แคตตาล็อก พร้อมใบเสนอราคาด้วยครับ รบกวนส่งมีที่ [email protected] หรือ Tel. 084-0458649

ผมก็สนใจเรื่องการซื้อขายเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ทราบว่าจะเริ่มต้นยังไงดี ช่วยแนะด้วยครับ

สนใจรับซื้อน้ำยางเหมือนกันค่ะ แต่ไม่มีข้อมูล ยังไงใครที่มีข้อมูลส่งเมล์มาบอกหน่อยนะค่ะ [email protected]

ผมเองก้อสนใจธุรกิจยางพาราเหมือนกันครับ ตอนนี้มียางแผ่นดิบที่ทำเองจากสวนยางของตัวเองอยู่ที่จันทบุรี เพิ่งเริ่มเปิดหน้ายางและกรีดไปได้เดือนแรกเอง มีปริมาณยางแผ่นเดือนละประมาณ 1 ตัน แต่กำลังหาที่ขายราคาดีๆ อยากขายโรงงานแถวระยอง มีใครแนะนำได้บ้างครับ และควรผลิตยางให้อย่างไรให้ได้คุณภาพที่ตลาดต้องการ ตอนนี้มีคนมาขอซื้อเหมือนกันแต่อยากได้คำแนะนำจากพี่ๆทุกท่านก่อน รบกวนแนะนำหน่อยนะครับ 0819383666 หรือ [email protected] ในอนาคตก้อสนใจอยากรับซื้อเหมือนกัน ต้องทำอย่างไรบ้างครับ

อยากทราบการทำธุรกิจรับซื้อน้ำยาง การผลิตแผ่นยาง สนใจทำโรงงานผลิตแผ่นยางจะต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ รบกวน ผู้มีความรู้ด้านนี้ หรือผู้มีประสบการณ์แนะนำด้วยค่ะ Email. [email protected] หรือติดต่อ 0877663067

สนใจเปิดร้านรับซื้อยางแผ่นเหมือนกันครับ ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ตอนนี้กำลังหาโรงงานส่งและวิธีซื้อ - ขาย - ประมูล ขอข้อมูลผู้มีความรู้ทุกๆท่านด้วยนะครับ ผมอยู่จ.เชียงราย [email protected] 082-3866511 , 086-7084910 หรือท่านผู้รู้ท่านใดมีประสบการณ์ส่งออกไปประเทศจีน ขอคำแนะนำด้วยนะครับขอบคุณมากครับ

ขอข้อมูลการรับซื้อแถวภาคเหนือมีหรือเปล่าครับ และเครื่องมือการเปิดกีดใหม่นะครับสวนผมปลูกได้ประมาณ 9 ปีกะว่าจะเปิดกีดปีหน้าจะรับทราบข้อมูล ซื้อ-ขาย ขอความอนุเคาะห์ 083-9481718

ตอนนี้เปิดร้านรับซื้อยางแผ่นแล้วต้องการตัวแทนโรงงานรับซื้อเข้าโรงงาน ขอความอนุเคาะห์ช่วยแนะนำโรงงานให้ด้วย

086-1841233

คนอีสาน หน้าเหลี่ยม แต่จริงใจ

แต่ละคนได้แต่ขอๆๆ การรับซื้อยางมันไม่ได้ง่ายเหมือนทำงานบริษัทหรอกน่ะ ถ้าทุนไม่หนาจริง เอเจนส่งไม่เจ้งจริง อีกอย่างอยู่ไกลขนาดอีสาน ตะวันออกน่าจะลำบากใช้ทุนสูง อย่าโลภมากจะทำๆ เพราะเห็นแก่เงินอยากรวยอย่าเดียว ก่อนอื่นน่ะไปศึกษาให้ดีก่อนเพราะคนรับซื้อจริงๆ เขาไม่มานั้ถามจากเน็ตหรอกไม่ไปถามยากเกษตรจังหวัด เขาก็ลงใต้ไปดูถึงหาดใหญ่ เลย รู้ไว้บ้างไอโลภมาก เห็นช้างขี้ขี้ตามช้าง 

คนอีสาน หน้าเหลี่ยม ใจดี

แต่จะบอกเคร่าๆให้สำหรับคนดีเพื่อนสมาชิก อันดับแรกเลยน่ะ ให้ศึกษาเรื่องแผ่นยางก่อนว่าแบบไหนเรียกว่าชื่น แบบไหนเรียกว่ารา แบบไหนเรียกว่าเป็นน้ำ ออกเหงื่อ หรือดำ สิ่งเหล่านี้ก็จัดเป็นพื้นฐานในการรับซื้อเพราะจะตัดราคาได้ถูก หากซี้ซั้วซื้อยางเกรดต่ำปนยางเกรดดีราคาเดียวกัน แล้วพอเอาไปขายโกดัง จบเห่โดนกดราคา ทั้งที่ซื้อมาราคาสูง
สุดท้ายอยากพี่น้องคนที่สนใจลองศึกษาให้ละเอียด แล้วคิดถึงความคุ้มค่าในการลงทุน(ไม่ว่าธุรกิจอะไรก็ตาม) อีกทั้งอย่าลืมว่ายางพาราจะมีฤดูที่เรียกกันว่า ปิดหน้ายาง หรือ พักหน้า ช่วงนี้คุณๆคนซื้อแทบจะหาซื้อไม่ได้เลย เพราะกรีดยางกันน้อยน้ำยางไหลน้อยลง ชาวสวนมักไม่นิยมกรีด ร้านรับเล็กๆอาจปิด แต่ร้านใหญ่ที่ทุนหมุนเวียนสูงๆคงไม่สะท้าน แต่ถ้าสามารถประกอบกิจการอื่นควบด้วยคงสบายใจได้ครับ สุดท้ายขอให้คนโลภมทกโขคดีครับ

ผมซื้ออยู่ครับ ยางแผ่น  ขี้ยาง  ปรึกษาตอบปัญหาฟรีครับ   Nopp561@Gmail. com  Tel: 087-1333216

 

1.  ต้องซื้อสัตว์กับลูกค้ามากๆนะครับแล้วจะอยู่ได้ยาว    

อยากรู้การรับซื้อขี้ยางและนํ้ายางว่ากี่%คิดเป็น%ละเท่าไรเพราะชาวสวนที่บ้านโดนหลอกและไม่กล้าขายประเภทนํ้ายางสดเลยพากันขายแต่ขี้ยางเพราะราคาตายตัวครับ

สวัสดีค่ะ
อยากทราบวิธีการรับซื้อขี้ยาง ยางก้อนถ้วย และ การทำยางแผ่น ค่ะ เป็นมนุษย์เงินเดือนเหมือนกันที่บ้านมีสวนเปิดหน้ายางมา 1 ปีแล้วค่ะยังไม่เต็มที่เท่าไร ปีนี้กะจะเต็มที่  อยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ค่ะ  และบริษัทที่รับซื้อด้วยนะค่ะ   และมีที่ไหนจัดอบรมเกี่ยวกับการทำยางแผ่นบ้างค่ะ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ [email protected] ,Tel 081-8089190
 
มีมาฝากค่ะ เพิ่งได้มาวันนี้เหมือนกัน ลองส่งเมลล์ไปคุยนะค่ะ
เมโทรแลค (Metrolac)
ใช้สำหรับหาค่าความถ่วงจำเพาะ  หรือค่าเปอร์เซ็นต์เนื้อยางแห้งในน้ำยางสด
ทำจากแก้ว  ประกอบด้วย  2  ส่วน  คือ  ส่วนก้าน 
และส่วนกระเปาะ
ส่วนที่เป็นก้านจะมีสเกลขีดกำหนดค่าเป็นตัวเลข  ในช่วง +50....+250 ในหน่วย 10g/l  (ก
รัมต่อลิตร)
 
รุ่น ยี่ห้อ ช่วงการวัด (10g/l) ราคา/หน่วย (บาท)
D400 Zeal  +50...+250 1,200.-
จักรรีดยางแผ่น มีขนาด 5 ขอน  4 คู่ลื่น 1 คู่ดอก  ราคา  66,000 บาท
จักรีดยางแผ่น  มีขนาด 5 ขอน  3 คู่ลื่น  2 คู่ดอก   ราคา  70,000 บาท

  ส่งไปตามเมลล์นี้ค่ะ  www.tanamitrscale.com

อยากทราบที่รับซื้อยางพาราแผ่นดิบ ต้องการนำไปทอด้ายยางที่จีน ไม่ทราบที่ไหนราคาดีดีบ้างคะ [email protected] ขอบคุณค่ะ

เรียน สมาชิก

ผมต้องการหาทีมบริหารศูนย์รับซื้อน้ำยาง ที่ จ. หนองคาย หลายตำแหน่ง ตั้งแต่

ผู้จัดการศูนย์ จนท.สรรหาวัตถุดิบ จนท.ประเมิน DRC และอื่น ๆ  เป็นของบริษัทยักษ์ใหญ่ของไทย เงินเดือนดี สวัสดิการเยี่ยม ใครรู้จักช่วยแนะนำด้วยครับ

ติดต่อ พงศา

E-Mail : [email protected]

 

บริษัทที่รับซื้อยาง หรือพวกอะไหล่ ถ้าต้องการสามารถเอาแบบมาให้เราดูได้ว่าต้องการแบบไหน

สามารถมาติดต่อเราได้ ลองคุยเรื่องราคาได้

รับซื้อยางแผ่นดิบ ขี้ยาง ให้ราคาสูง โทรคุยได้คะ (081)900-4636

ผมอยากทราบรายละเอียดการรับซื้อยางพาราครับ. ผมอยู่ภาคเหนือ จ เชียงรายมีพื้นที่ในการปลูกยางมาก อยากเป็นพ่อค้ารับซื้อยางพารา แต่ตอนนี้ยังหาโรงงานที่รับซื้อยางแผ่นต่อจากผมไม่ได้ ใครที่พอรู้จักโรงงานที่รับซื้อยางแผ่นหรือน้ำยางดิบ รบกวนโทรติดต่อผมได้ 084-7365866 หรือ [email protected]

เรียนทุก ท่านที่สนใจเรื่องอยากจะเปิดร้านรับซื้อยางพารา

          ตอนนี้มีข่าวดี  และ ข้อคิดดีๆๆมาฝากนะครับ  ใครสนใจ  Mail  มาเลยครับจะส่งให้

ผมอยากเปิดร้านรับซื้อน้ำยาง ต้องการคำปรึกษา เพราะชาวสวนยางพาราพึ่งกรีด ได้1- 3 ปีเองครับ คิดว่าน่าจะรุ่งแน่นอนครับ ต้องการโรงงานมารับซื้อต่อ และคำปรึกษา ครับ ขอบคุณท่านที่ให้คำปรึกษาครับ

ผมอยากเปิดร้านรับซื้อน้ำยาง ต้องการคำปรึกษา เพราะชาวสวนยางพาราพึ่งกรีด ได้1- 3 ปีเองครับ คิดว่าน่าจะรุ่งแน่นอนครับ ต้องการโรงงานมารับซื้อต่อ และคำปรึกษา ครับ ขอบคุณท่านที่ให้คำปรึกษาครับ 084-556-0207

ผมอ่านของทุกๆ ๆ ท่านแล้ว ผมก็อยากจะช่วยบอกนะครับ แต่กลัวพลาดดดดดดดดด อ่ะ .. ถ้าอยากรู้เรื่องการรับซื้อยางพาราแบบ จริงๆ ๆ (เอาที่อยากจะทำจริงๆ นะครับ) และแบบถึงลูกถึงคน ผมอยากให้ติดต่อพูดคุยกับ น้านนท์ ดูครับ.

** แต่ขอบอกก่อนนะครับ น้านนท์ เป็นคนพูดโคตรตรง rพูดไม่อ้อมไปมา คุยกันในตอนแรกๆ น้าเขาจะพูดแบบมะนาวไม่มีน้ำ (เพราะว่ามีคนโทร.หาน้าเขาเยอะมากครับ) ใครที่คุยกับน้าเขาใหม่ๆ โดนทุกคนครับ ไม่ใช่หยาบคาย นะครับ ...แต่น้าเขาพูดตรงๆ อ่ะครับ เช่นครั้งแรกที่ผมโทร.หาน้านนท์ นะผมถามน้าเขาว่า ผมอยากทำธุรกิจยางครับ น้าเขาจะถามกลับมาทันที+น้ำเสียงเข้มๆ คุ่นๆ ว่า :: คุณเป็นใคร ทำอะไร มีเงินเท่าไหร่ มีปัญญาหรือ (ผมโดนคำนี่ล่ะ มีปัญญาหรือ ผมโกรธนะ) แล้วน้าเขาก็บอกว่า "ถ้าโดนแค่นี้โกรธ ก็อยู่บ้านนั่นล่ะ จะได้ไม่โกรธ ถ้าทุกข์อย่าทำ สุขค่อยทำ" (ผมอึ้งครับ แล้วผมก็คิดได้ว่า โดนแค่นี้ก็โกรธแล้ว ธุรกิจมันโหดกว่านี้อีกนะ.) แล้วน้าเขาก็ถามผม 6-7ข้อ แทนที่ผมจะถามน้านนท์ ...ฮ้าๆ ๆ // พอน้าเขาถามผมเสร็จ น้าเขาก็บอกว่า / วางหูไป กลับไปคิดอีก 3 วันค่อยโทร.มาใหม่ (ผมก็อยากรู้ว่า ทำไมต้องอีก 3 วัน) ผมก็เลยถามน้านนท์ว่าทำไหมครับ เขาบอกว่า (ผมต้องข้ามไปลาว มียางพาราเข้าที่โรงงาน) นั่นๆ น้าเขาทำยางที่ลาวด้วยครับ. หลุดออกมา ฮิๆ ๆ ... หลังจากนั้น 3 วัน ผมก็โทร.หา น้านนท์อีกครั้ง คราวนี้ คำถามที่เขาถามผมมา ผมตอบได้หมด วันนั้นคุยกันเป็นชั่วโมงๆ ครับ ......... แล้วผมก็เริ่มทำกับน้านนท์ มาก็ 2 ปี แล้วครับ (แต่ยังไม่เก่ง คิดยังไม่เป็น / แต่มีเงินงอกทุกๆ 7-10 วัน ครับ)

-- ที่เล่าเรื่องมานี่ผมเห็นพี่ๆ หลายคน ก็คงอยากทำเหมือนผม ผมก็เลยอยากให้ทดลองคุยกับ น้านนท์ ดูก่อนครับ. ** ผมก็เคยลงลักษณะแบบนี้ล่ะครับ แล้วก็แห้วๆ ๆ ไม่มีใครบอกเลย.. (แถมโดยหลอกอีก แต่ขอไม่พูดถึงนะครับ.)

-- แล้วมาวันหนึ่ง ผมไปเจอเพื่อนๆ ที่งานแต่ง ผมคุยกับเพื่อนๆ เรื่องยางนี่ล่ะ แล้วมันก็มีคนบอกว่า ถ้าเรื่องสินค้าเกษตร พืชไร่ ให้โทร.หา นายเก่ามัน ชื่อพี่นนท์ (แต่มันไม่ได้บอก ปากพี่เขาโคตรๆ ยังไง ด้วยครับ) ผมเกือบร้องไห้อ่ะ หึๆ ๆ แต่ก็รอดมาได้ครับ..

น้านนท์ จะพูดเสมอๆ ว่า (เฮ้อ พี่อ่ะปากไม่ดีนะ พูดตรงๆ ๆ นี่ล่ะ ไม่พอใจ ก็วางหูไป มันก็แค่นั้นเอง ใช่ไหม / ถ้าพูดดีๆ เดี๋ยวสาวๆ หลง ว่ะ ... แค่นี้ก็แย่แล้ว ฮ้าๆ ๆ ) ..... เบอร์โทร. พี่นนท์ หาไม่ยากในเน็ทมี / ใน Google มีครับ.. "นนท์ หรือ นนท์uz" คนเดียวกันครับ

  • น้าแกสอนแบบ เห็นของจริงๆ เป็นๆ ซื้อจริงๆ ได้จริง+ขาดทุนจริงๆ
    (ขี้ยางโคตรเหม็นเลยครับ แต่นั่นล่ะ เงินๆ ๆ ๆ )

*** ผมแนะนำคร่าวๆ นะครับ เรื่องการซื้อยางพารา เอาเท่าที่ผมเรียนรู้จากน้านนท์ มานะครับ "เท่าที่จดจำทันนะครับ" 1. ต้องรู้เรื่องยางให้ได้ว่า (ยางที่เราจะซื้อ คือยางอะไร) 2. จะซื้อยังไง 3. ควรซื้อเมื่อไหร่ 4. ควรซื้อเท่าไหร่ 5. เมื่อไหร่ควรซื้อ , ควรขาย , ควรเก็บ , ควรทิ้งให้หมด 6. ฯลฯ ต้องคุยเอง ครับ ผมบอกไม่ถูก มันเป็น ศิลปในการซื้อครับ. พี่เขาบอกว่า สักวันเดี๋ยวเอ็งก็รู้เองอ่ะ นี่ก็จะ 3 ปีแล้วผมยังไม่รู้เลย...

... มันมีอยู่ครั้งหนึ่ง (เกิดขึ้นหลายครั้งแล้วล่ะ) เช่นตอนราคาขี้ยาง 40.- เอง แต่น้านนท์บอก เฮ้ย..ซื้อเลย 41.50 บาท ผมนี่ร้องจ๊ากกก แล้วผมก็ถามกลับไปว่า / พี่ๆ ๆ ๆ เอาจริงอ่ะ น้านนท์บอก เหลือๆ ๆ 1.50 บาท Ok ไหม. (นี่ล่ะครับ ที่ผมยังตีไม่ออก ถามไปน้าเขาก็บอกว่า รู้ไปก็ปวดหัว !!!! ไปกินเบียร์ลาว ดีกว่าๆ ไม่เกิน 1 ชั่วโมง ก็อยู่ฝั่งโน่นแล้ว)..

-- อันนี้ผมยังไม่เข้าใจ แต่ก็เถอะครับ (ขอนินทาหน่อย น้านนท์เหมือนคนบ้า+ต๋อง อ่ะครับ.) ก็น้าเขาเล่นทำทั้ง ขี้ยาง ยางเครฟ ยางแผ่น ยางส่งออก , มันเส้น , อ้อย / เดี๋ยวอยู่ไทย , ไปลาว บ้าแล้วครับ.. แต่น้าเขาเพื่อนเยอะมากๆ ๆ ครับ โดยเฉาะที่ลาว...

..... เอาเท่านี้นะครับ ว่างๆ ผมจะเข้ามาดูบ่อยๆ *** ถ้าใครโทร.หาน้านนท์ อย่าบอกว่าผมแนะนำนะ / พี่ต้องบอกว่า เอาเบอร์โทร. มาจากเน็ท นะครับ ผมขอร้อง เดี๋ยวผมโดนสวดดดดดดด อีกอ่ะ (แค่อยากช่วย แต่ไม่อยากโดนตำหนิครับ..) // ยาวหน่อยนะครับ จะได้ไม่ หลงทาง เหมือนผม ฮ้าๆ ๆ

ยินดี และขอให้โชคดีนะครับ // By. หมู จ.บึงกาฬ

ของฟรี ไม่มีในโลกของธุรกิจนะครับ / ทำธุรกิจมันก็ต้องลงทุนครับ. น้านนท์ เขาสอนผมมา วันนี้ผมเข้าใจแล้วครับ.

สวัสดีคับพี่ๆๆทุกคนผมได้อ่านรายละเอียดข้างบนคร่าวๆนะคับ ผมอยู่ภาคเหนือนะคับผมอยากทราบว่าที่ภาคเหนือมีโรงงานรับซื้อยางแผ่นไมคับ. และอยากเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์การทำสวนยาง+เครื่องจักรด้วยนะคับ พี่ๆๆคนไหนพอทราบข้อมูลรบกวนส่งข้อมูลมาที่ [email protected] 


สวัสดีค่ะพี่ๆๆน้องๆๆทุกคน ตอนนี้เจนเปิดโรงงานรับซื้อยางแผ่น ขี้ยาง และอุปกรณ์ยางพาราทุกชนิดพร้อมทั้งมีต้นกล้ายางพาราจำหน่ายมีพันธุ์RRIT251 RRIM600ของแท้จากภาคใต้100เปอร์เซ็น เจ้าของโรงงานนเป็นคนใต้ ราคาสามารถต่อรองหน้าแปลงได้เลย สนใจติดต่อ 087-8643417 หรือ 084-7882617 โรงงานตั้งอยู่ จังหวัดร้อยเอ็ด ชื่อโรงงาน พี.เอ็ม.นาโพธิ์รับเบอส์

สวัสดีคับพี่ๆๆทุกคนผมได้อ่านรายละเอียดข้างบนคร่าวๆนะคับ ผมสนใจอยากรับซื้อยางพารา ผมอยู่ภาคเหนือนะคับผมอยากทราบว่าที่ภาคเหนือมีโรงงานรับซื้อยางแผ่นไมคับ.  พี่ๆๆคนไหนพอทราบข้อมูลรบกวนส่งข้อมูลมาที่ [email protected]  ขอบคุณนะครับ

สวัสดีค่ะ สนใจอยากรับซื้อน้ำยาง ขี้ยาง อยากทำยางแผ่น อุปกรณ์กรีดยาง ด้วย ขอข้้อมูลหน่อยนะคะ อยู่พะเยาค่ะ 081 8847030

อยากโทปรึกษา คุณนน ดูจุง

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ดิฉันทำธุรกิจรับซื้อยางก้อนถ้วยอยู่ค่ะ ยอดซื้อขายต่อเดือนอยู่ที่ 1-2 ล้านบาท อยากจะรบกวนถามผู้ที่รู้จริงๆว่า

1.จำเป็นไหมคะที่เราต้องจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทฯ

2.ถ้าจำเป็น ควรจะจดในรูปแบบไหนดีระหว่าง หจก. กับ บริษัทฯ

ขอบคุณล่วงหน้านะคะสำหรับข้อแนะนำที่ดีๆ ค่ะ

สวัสดีครับ ผมอยากถามพี่ๆทุกคนนะครับว่า การรับซื้อยางพาราต้องใช้ทุนเริ่มต้นที่เท่าไรครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท