วันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือและวันการศึกษานอกโรงเรียน 8 กันยายน 2552 (วัน กศน.)


จงมีจิตสำนึกที่เคารพในศักดิ์ศรีและคุณค่าแห่งความเป็นมนุษย์ของทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน
วันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือและวันการศึกษานอกโรงเรียน " ( 8 กันยายน พ.ศ.  2552)ในโอกาสวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือและวันการศึกษานอกโรงเรียนเวียนมาบรรจบครบรอบปีอีกวาระหนึ่ง ในวันที่ ๘ กันยายน  พ.ศ. 2552
ห้องสมุดประชาชนอำเภอภาชีจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและผู้มีส่วนร่วมจัดการศึกษานอกโรงเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการรู้หนังสือและการศึกษานอกโรงเรียนเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้เข้าถึงโอกาสการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต สามารถแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศ 
  ปัจจุบันสังคมมีการเปลี่ยนแปลงในด้านต่าง ๆ อย่างรวดเร็วและส่งผลกระทบซึ่งกันและกันอย่างกว้างขวางตามกระแสโลกาภิวัตน์ จึงมีความจำเป็นที่ต้องส่งเสริมให้ประชาชนทุกคนรู้หนังสือ และมีการศึกษาเรียนรู้อย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาความรู้ ความคิด และวิจารณญาณโดยเฉพาะการพัฒนาทักษะการใช้เหตุผล ทักษะการแก้ปัญหา และทักษะการตัดสินใจ โดยยึดหลักคุณธรรมนำความรู้ อันจะส่งผลให้พลังแห่งความรู้ของคนในสังคมเจริญงอกงามขึ้น เป็นกระบวนการเรียนรู้ที่ก่อให้เกิดการตระหนักรู้ รอบรู้ และรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง สำนึกในคุณค่าของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ความสมานฉันท์ สันติวิถีและวิถีชีวิตประชาธิปไตย ที่ผ่านมารัฐบาลได้ดำเนินการให้ทุกภาคส่วนของสังคม โดยเฉพาะครอบครัว ชุมชน สถาบันศาสนา สถานศึกษา ตลอดจนสถานประกอบการและองค์กรเอกชน ได้มีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่ประชาชนทุกเพศ ทุกวัยอย่างกว้างขวาง บนพื้นฐานของความเสมอภาคและความเป็นธรรม  ได้ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพึงพอใจ แม้ว่าจะยังมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่งที่ขาดโอกาสทางการศึกษา และอยู่ในสภาพของการเป็นผู้ไม่รู้หนังสือ ซึ่งจะต้องเร่งดำเนินการส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาให้แก่ประชาชนกลุ่มนี้อย่างจริงจังมากขึ้น  ซึ่งทาง กศน. อำเภอภาชี  เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและส่งเสริมโอกาศทางการศึกษาให้กับประชาชนชาวภาชีทุกคน 
                          
                                    Friends18.com Orkut MySpace Hi5 Scrap Imagesงานห้องสมุดประชาชนอำเภอภาชี                                                         

หมายเลขบันทึก: 293933เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2009 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท