ประสบการณ์ต่อสู้ไข้หวัดใหญ่2009(2)


ชนะไข้หวัด2009ด้วย"ฟ้าทลายโจร"และการเจริญสติ

สมุนไพรไทยที่ต้องยกย่องและบันทีกเล่าขานถึงสรรพคุณในการรักษาอาการเจ็บคอ  ตัวร้อนในตอนเป็นไข้หวัดใหญ่ในช่วง5วันที่ผ่านมาของครูแมวและลูกๆนั่นคือ "ฟ้าทะลายโจร" 

       ใช้"ฟ้าทะลายโจร"ชนิดแคบซูลของอภัยุภูเบศครั้งละ 3เม็ด หลังอาหารเช้า และเย็นดื่มน้ำมากๆและทำสมาธิด้วยการนั่งสมาธิสูดลมหายใจเข้า"รู้"   หายใจออก"รู้"   และเจริญพุทธานุสติด้วยบท"นะโมตัสสะ"

และพระพุทธคุณ 9 ประการได้แก่  อะระหัง  สัมมาสัมพุทโธ  วิชชาจรณสัมปันโน สุคโต โลกะวิทูร

อนุตตะโล ปุริสัทธรรมสารถี สัตถาเทวะมนุษย์สานัง พุทโธ ภควา  ในเวลาเช้า กลางวัน เย็นและก่อนนอนทุกวัน    อาการไข้และอาการไอทุเลาลงอย่างสงบระงับในวันที่ 2ตอนบ่ายๆ  หายใจสะดวกและมีความเย็นในจิตใจและในกายที่สัมผัสได้ด้วยความรู้สีกที่ชัดเจนมาก    เมื่อไข้หายกายและใจก็บรรเทาจากทุกขเวทนา ตอนไข้จับหากไม่ได้เจริญสติจะกำหนดรู้ไม่ได้เลยว่ามันเริ่มจับไข้ตอนไหน แต่พอเจริญสติจะกำหนดรู้ได้ ทั้งก่อนเริ่มตัวร้อน และอาการเวทนาของการปวดตามร่างกาย และเมื่อกำหนดรู้ก็จะได้คำตอบว่า มันมา และมันก็หายไป เป็นสภาวะเกิด ดับ ที่ชัดเจนที่มาให้พิจารณา ทำให้ได้เจริญธรรมและพัฒนาจิต

"ธรรมโอสถและสมุนไพรธรรมชาติคือธรรมวิเศษที่ครอบครัวเราได้ใช้ในการเยียวยาไข้หวัดที่ประจักษ์ผล" 

หมายเลขบันทึก: 293735เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2009 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ครูแมวสู้ๆๆ วันอาทิตย์นี้ไปร่วมกระบวนการด้วยหรือเปล่าคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท