ข้อสอบเทียบระดับ + สอบซ่อม


ไปออกข้อสอบเทียบระดับการศึกษา, ( 19-20 ก.ย. ส่วนกลางมาเยี่ยมสนามสอบที่อยุธยา ), อยุธยาจะสอบซ่อมอย่างไร

27  สิงหาคม  2552
         ดาวน์โหลดโปรแกรมทะเบียนนักศึกษาหลักสูตรใหม่ ITW51 รุ่น 1.0 มาติดตั้งให้นายทะเบียน แล้วทดลองใช้โปรแกรมจัดห้องสอบ ปรากฏว่าจัดห้องสอบไม่ได้ จึงได้ประสานงานทางอีเมล์กับคุณสุขุม ศรีวิไลฤทธิ์ ผู้เขียนโปรแกรม ให้แก้ปัญหา พัฒนาเป็นรุ่น 1.1 แล้วดาวน์โหลดมาติดตั้งใหม่ จึงจัดห้องสอบได้

         ได้เสนอไปด้วยว่า การบันทึกประวัตินักศึกษาไม่ควรต้องระบุวิธีเรียน เพราะนักศึกษาแต่ละคนเรียนแต่ละรายวิชาโดยวิธีเรียนต่างกันได้ ไม่สามารถระบุภาพรวมว่านักศึกษาคนนั้นเรียนวิธีใด และการจัดห้องสอบก็ไม่ควรให้ระบุวิธีเรียน เพราะถ้าเป็นรายวิชาเดียวกัน ถึงจะเรียนต่างวิธีก็สอบรวมกัน

 28  สิงหาคม  2552
         สอนการเรียงลำดับข้อมูลในตาราง ( โปรแกรม Word for windows ) ให้ครู ศรช. ( เรียงลำดับคะแนนสอบคัดเลือกครู ศรช. )
         ตอบคำถาม นางพัชรา  สายนาค ข้าราชการครู กศน.อ.บางสะพาน ที่ถามทาง e-mail ว่าจะยื่นขอวิทยฐานะชำนาญการต้องดำรงตำแหน่งครู 6 ปี นับจากวันที่ดำรงตำแหน่งครู หรือวันที่ดำรงตำแหน่งอาจารย์ 1 ระดับ 5 โดยตอบว่า นับจากวันที่ดำรงตำแหน่งครู ถ้านับเวลาในช่วงดำรงตำแหน่งอาจารย์ 1 ระดับ 5 ด้วย ต้องรวมเป็น 8 ปี

29  สิงหาคม  2552
         ไปร่วมงานฌาปนกิจศพ คุณแม่ของ ผอ.อดิศักดิ์ ชูวาธิวัฒน์ กศน.อำเภอบางปะหัน อยุธยา ณ วัดนางใน อำเภอวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

31  สิงหาคม  2552
         ช่วงเช้า รับชมรายการสายใย กศน. เรื่อง “รูปแบบการนิเทศงาน กศน.โดยผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต” โดย อัญชลี  ธรรมะวิธีกุล ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ พูดถึงเว็บบล็อก ที่ http://panchalee.wordpress.com/ ซึ่งมีผู้เข้าไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้เฉลี่ยมากถึงวันละ 300 ครั้ง และท่าน ศน.อัญชลี อยากให้ทำเว็บบล็อกเผยแพร่ข้อมูลทางวิชาการ เริ่มภาคละ 5 จังหวัด
โดยคนในจังหวัดช่วยกันทำจังหวัดละ 1 บล็อก
         ( ไม่ทราบว่า จ.พระนครศรีอยุธยา จะสนใจหรือไม่ )

         12:00 น. จัดเลี้ยงรับเลี้ยงส่งครู ศรช. ที่ลาออก 2 คน และที่สอบคัดเลือกเข้ามาใหม่

         ช่วงบ่าย เข้าประชุมบุคลากร กศน.อ.ผักไห่ ครั้งที่ 13/2552 มีวาระการประชุมหลายเรื่อง รวมทั้งเลือก Best practice ของ กศน.อ.ผักไห่ ประจำเดือน ส.ค.52 คือ “กิจกรรมวันแม่” ส่วน Best practice ประจำปีงบประมาณ 2552 คือ “ตลาดลาดชะโด

1 - 4  กันยายน  2552
         ปลายปีงบประมาณแล้ว นึกว่าจะหมดการประชุมแล้ว แต่ยังต้องไปออกข้อสอบเทียบระดับการศึกษา ภาคทฤษฎี ที่โรงแรมศรีอู่ทองแกรนด์ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งจะใช้สอบพร้อมกัน 79 สถานศึกษาทั่วประเทศ ในวันที่ 12-13 ธ.ค.52
         การประเมินเทียบระดับการศึกษา จะประเมิน 2 มิติ คือ การประเมินความรู้และความคิด ด้วยแบบทดสอบภาคทฤษฎี นี้ กับการประเมินประสบการณ์ ด้วยแฟ้มสะสมงานและการสัมภาษณ์
         แบบทดสอบภาคทฤษฎี แบ่งเป็น 6 ฉบับ คือ
         1. ความสามารถในการสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ
         2. ความสามารถในการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ และติดสิน
         3. ความสามารถในการแสวงหาความรู้และการใช้เทคโนโลยี
         4. ความรู้ในเรื่องการดูแลสุขภาพกายและจิต
         5. ความเป็นไทย สากล และพลเมืองดี
         6. ความรู้ในเรื่องทรัพยากร สิ่งแวดล้อม และการดำรงชีวิต


         ผู้เข้าประชุม 60 คน แบ่งเป็น 6 กลุ่ม ๆ ละ 10 คน มีผู้เชี่ยวชาญหรือ ผอ.กลุ่มงานส่วนกลาง เป็นประธานแต่ละกลุ่ม ข้าพเจ้าอยู่ในกลุ่มออกข้อสอบฉบับที่ 6 ความรู้ในเรื่องทรัพยากร สิ่งแวดล้อม และการดำรงชีวิต ( วิทยาศาสตร์ ) ออกข้อสอบ 3 ระดับ ( ประถม ม.ต้น ม.ปลาย ) ระดับละ 2 ชุด ( สำรอง 1 ชุด ) แต่ละชุดมีแบบทดสอบอัตนัย 2 ข้อ 10 คะแนน และแบบทดสอบปรนัยเลือกตอบ 50 ข้อ 50 คะแนน ( ยกเว้นระดับประถม มีปรนัย 40 ข้อ 40 คะแนน )

         ขอบข่ายสาระที่ออกข้อสอบฉบับที่ 6 มี 6 เรื่องคือ ความรู้เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตกับการดำรงชีวิต, ความรู้เกี่ยวกับชีวิตกับสิ่งแวดล้อม, ความรู้เกี่ยวกับสารเคมีในชีวิตประจำวัน, แรงและการเคลื่อนที่, พลังงานกับการดำรงชีวิต, ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ
         ( ฉบับที่ 3-5 ก็มีจำนวนข้อและคะแนนเท่ากัน ส่วนฉบับที่ 1-2 มีจำนวนข้อและคะแนนมากกว่า 10-20 คะแนน )  ใช้เวลาสอบรวมระดับละ 10 ชั่วโมงเท่ากัน ตัดสินโดยดูเฉพาะคะแนนรวมทั้ง 6 ฉบับ ต้องได้ถึงครึ่ง แต่ละฉบับได้คะแนนเท่าไรก็ได้


          วันที่ 19 - 20 กันยายน 2552 ส่วนกลางจะมาเยี่ยมสนามสอบปลายภาค กศ.ขั้นพื้นฐาน ที่บางอำเภอ ใน จ.พระนครศรีอยุธยา

        การสอบซ่อม “ทั้งหลักสูตรใหม่ และ หลักสูตรเก่า” แต่ละจังหวัดต้องดำเนินการเองทั้งหมด อยุธยาเราจะสอบซ่อมอย่างไร


หมายเลขบันทึก: 293729เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2009 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

แล้วรายวิชาเลือกของหลักสูตรใหม่ใครเป็นคนออกข้อสอบค่ะ

ตารางสอบตามรายวิชานอกเหนือแผนที่กำหนด สามารถจัดวัดสอบ

ให้อยู่ในวันที่ 19 - 20 ก.ย. ได้หรือไม่

จะได้สอบเพียงอาทิตย์เดียว

       ถ้าตอบ ตามหลักการ ข้อสอบฉบับเดียวกัน ต้องสอบพร้อมกันตามตาราง เพื่อไม่ให้ผู้อยู่อำเภอที่สอบทีหลังได้เปรียบ
       แต่ในทางปฏิบัติ ก็ปรึกษาหารือผู้บริหารดูนะครับ ( ปัญหาอีกอย่างคือ ไม่แน่ใจว่าจะได้ข้อสอบนี้มาทันวันที่ 19-20 หรือไม่ )

ตอบคุณ nunthaya

ถึงแม้ว่า รายวิชาเลือกที่สถานศึกษากำหนดขึ้นเอง สถานศึกษาจะเป็นผู้ออกข้อสอบเอง แต่ท่านเลขาฯก็ให้ส่งข้อสอบปลายภาคไปให้ส่วนกลาง ภายในวันนี้ โดยพรุ่งนี้ส่วนกลางจะตั้งคณะทำงานแยกข้อสอบตามมาตรฐานและผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง จากนั้นวันจันทร์ก็จะยกไปให้คณะกรรมการคัดเลือกและปรับแก้ไข ที่โรงแรมอู่ทองอินน์ จ.พระนครศรีอยุธยา

       แล้วมอบให้สถาบัน กศน. ภาค ในวันที่ 11 ก.ย. เพื่อนำไปจัดพิมพ์แบบทดสอบบรรจุซองให้สถานศึกษา ( เมื่อสอบเสร็จก็นำไปตรวจด้วยเครื่องฯที่สถาบัน กศน.ภาค เช่นเดียวกับรายวิชาบังคับ ) ครับ

ขอบคุณครับอาจารย์เอก

สงสัยต้องแจ้งนักศึกษาใหม่อีกแล้ว เพราะปรึกษากับ อ.วันดีว่าจะนำไปแทรกในวิชาที่ไม่มีนักศึกษาลงทะเบียน จะได้วันเดียวจบ มีแค่ระดับประถมระดับเดียวเอง

 

การสอบคงต้องเป็นไปตามตารางสอบที่กำหนด สอบ 2 อาทิตย์ ถ้ามีการนิเทศจากส่วนกลาง ขอแนะนำให้ไปที่อำเภอผักไห่ และเสนา นะค่ะ ความพร้อมอยู่ที่นั่น

       ยังไง ก็นำข้อมูลไปปรึกษาหารือกันดูนะ

       ไม่อาว.ว... ถ้าเขาจะดู 2 แห่ง ก็ใกล้ๆ แห่งหนึ่งคือ อ.พระนครฯ อีกแห่งก็เสนา นั่นแหละ เหมาะที่สุด

ทำไมต้องเป็นเสนาทุกที

ไม่ไปโซนอื่นบ้างเลย

 

เสนา นายทะเบียนพร้อม ผู้บริหารพร้อม

ผักไห่  บุคลากรทุกฝ่ายมีความสามารถสูง พร้อมรับแขกบ้านแขกเมือง

อยุธยา จะไม่พร้อมได้ไง สู้สู้  การนิเทศสนามสอบ อยุธยาต้อนรับการนิเทศจากส่วนกลางทุกภาคเรียน มีทั้งจากท่านผู้เชียวชาญสำนักงาน กศน. ท่านวัชรินทร์ ท่านชัยยศ  และจากศูนย์ภาคกลาง

       หึหึ เราไม่ได้ซีเรียสกันใช่ไหมเนี่ยะ คุยกันตรงนี้ไม่ได้มีความหมายหรือความสำคัญอะไรหรอก มันอยู่ที่ส่วนกลางกับ อ.ดุษฎี (กศน.จ.อย.) เขาจะคุยกันว่าจะไปเยี่ยมที่ไหน ทุกอำเภอพร้อมให้ไปเยี่ยมอยู่แล้ว (ถึงจะไม่ได้ป่วย)

       ฝาก อ.เอมอร เสนอแนะ อ.ดุษฎี ได้ก็ดีนะ ให้เขาไปดูที่ไม่ค่อยได้ไปบ้าง ( คราวที่ผ่านมาก็ไปผักไห่กับเสนา ) ยังมีอีกหลายอำเภอที่เขาจัดกิจกรรมการเรียนรู้เป็นเรื่องเป็นราวดี เช่น บ้านแพรก บางปะหัน นะ นะ ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท