เสียงจากแดนไกล :มาเป็นนักเรียนที่Highland : ชาร์จแบตเตอรี่


จุดไฟที่อ่อนแรง

๕๕๕ เปิดฉากด้วยเสียงหัวเราะเรื่องนี้ไม่มีอะไรมากไปกว่า ผมเหนื่อยกับงานที่อาจารย์ท่านAssign ทีนี้ทราบความรู้สึกนิสิตแล้ว ๕๕๕ แต่ เข้าใจว่าท่านหวังดี และวิธีการใช้ชีวิตในต่างแดนของผมก็ยังไม่เข้าที่เข้าทางเองครับ วันนี้ตื่นมาตอนเช้าสิบโมงกว่า เพราะเมื่อคืนหนาวจัดและเหนื่อยจัด ไม่ได้อาบน้ำ จึงนอนกระสับกระส่าย วันนี้หลังจากทานข้าว และเดินเข้าเมืองไปซื้อของแล้ว ผมก็กลับมาทำอาหารเย็น และทำงาน แต่ มันหมดแรง ไม่มีกระจิตกระใจทำ เลยต้องหาวิธีชาร์จ แบตเตอรี่ตัวเอง อีกแล้วครับ เว็บหนึ่งที่ยังช่วยได้เสมอ คือ เว็บ WWW.archanwell.org ครับ เข้าไปอ่านทีไรมีไฟทุกที วันนี้อ่านเรื่อง การจัดการคนโรฮิงญา  อ่านแล้วก็ ดีใจครับมีไฟทุกที ยังมีคนที่เห็นคนด้อยโอกาสและเข้าไปช่วยเหลืออย่างไม่เห็นแก่ลาภยศสรรเสริญ   ขณะเดียวกันท่านก็มีความเป็นกลางทางวิชาการมาก มีการนำเสนอความดีของรัฐไทยในการแก้ไขปัญหาผู้หนีภัยความตาย ไม่ได้ติเตือนการทำงานของภาครัฐเพียงอย่างเดียว และยิ่งกว่านั้นท่านยังให้ข้อคิดที่เป็นประโยชน์อีกด้วย รวมทั้งนำเสนอว่า ทุกภาคส่วนที่มีองค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดการประชากรไทย ควรจะร่วมมือนำเสนอประวัติความเป็นมาของ การจัดการประชากรในประเทศไทย เพื่อให้เกิดความเข้าใจกับสังคมไทย ผมเห็นบทความท่านแล้ว ถ้าตัวเองเก่งภาษากว่านี้อยากจะขอท่านไปแปลนำเสนอ ในหนังสือต่างประเทศบ้าง เราคนไทยจะได้ภูมิใจได้ว่ารัฐไทยของเรานี้ไม่ได้เป็นรัฐที่เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น เหมือนบางรัฐที่ชอบประนามรัฐอื่นๆ แต่ รัฐตัวเองเที่ยวอาศัยความเป็นมหาอำนาจข่มคนอื่นไปทั่ว ยิ่งกว่านั้นสื่อของตัวเองยังนำเสนอข่าวที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับรัฐไทย โดยไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อนจากคนที่ทำงานจริง ท่านก็ยืนยันให้เราทราบว่าประเทศไทยเราแก้ไขปัญหาผู้หนีภัยความตายจากพม่าแบบมนุษย์นิยมมาตลอด ถึงแม้จะไม่ทันใจรัฐอื่นๆ ก็ตาม และยังมีปัญหาอยู่พอควรก็ตาม 

เป็นไงล่ะครับ ภูมิใจขึ้นบ้างไหม เป็นคนไทย ผมอยู่ที่นี่ ผมภูมิใจมากที่จะบอกใครต่อใครว่าเป็นคนไทย

เว้นเรื่องเดียวแหละครับ ที่ยังพูดไม่เต็มปาก ผมเจอเพื่อนชาวซาอุ ได้ แต่ใบ้แบะๆ ว่าป่านนี้ตำรวจไทยทำงานยังไง เรื่องเพชรซาอุ ยังไม่คืบหน้าเสียที จับคนร้ายได้จนคนร้ายพ้นโทษไปแล้ว เพชรยังไม่รู้หายไปไหน ของกลาง ถูกยักยอกไประหว่างอยู่ในมือผู้พิทักษ์สันติราษฎร แล้วก็หายเงียบไป อืม หวังว่าเรื่องนี้จะแก้ปัญหาได้เสียที สัมพันธภาพระหว่างประเทศจะได้กลับคืนมา เราจะได้ยึดอกได้อย่างเต็มภาคภูมิว่าเราไม่ได้ทำผิดต่อใคร

หมายเลขบันทึก: 292828เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2009 04:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สู้ๆๆๆ ค่ะอาจารย์

หนูอ่อนแรง >>>>>>> ดูอ.อุ๋ม อ.วิว และ อ.แหวว

^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท