กาลครั้งหนึ่ง...ณ จุดเปลี่ยน


 

 

ฝาก comment ด้วยนะครับเดี๋ยวจะมีคลิปผมเองแบบญี่ปุ่นมาฝากนะครับ อดใจไว้ก่อน ^^

หมายเลขบันทึก: 292808เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2009 23:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

การได้สัมผัสกับคนต่างชาติน่ะ

มันให้อารายๆกับเราหลายอย่างเลยแหละเนอะ

มากกว่าในห้องเรียนอีก

ที่สำคัญคือหนุ่มได้เปน host ยิ่งทำให้ได้เรียนรุ้อะไรดีๆเยอะแยะ

งั้นตอนปิดเทอม เราไปญี่ปุ่นกันนะ เค้าเข้าชุมนุมวิเทศแล้ว

55555

สุดยอดกล้ามาก

เราจะเอานายเป็น

ไอดอล นะ

อื้อ ช่ายๆ เราก็กลัวนะ

เรียนอังกฤษมาตั้งหลายปี แต่พูดไม่ได้เรื่องเลยอ่ะ

เราว่าเพราะความกลัวนี่แหละที่เป็นอุปสรรค

เราต้องกล้า ตัวกำจัด ความกลัวออกไปเนอะ ^^

แล้วเราก็คงจะพูดได้เอง จะพยายามๆ

อิจฉาอ่า

หะหะ

ประสบการณ์

คือบทเรียน ที่สำคัญ

ในชีวิตประจำวัน

สู่หนทาง อีกยาวไกล

เอิ๊กๆๆ

อ่าๆ

จุดเปลี่ยนของชีวิต เกิดจากการมองโลกในแง่ดี รึป่าว โฮะๆๆ

ชณุตพร ตันติพยัคฆ์

สู้ๆนะ ก็อย่างที่หนุ่มเคยพูดเองนั่นแหละว่า คนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้

ภาษาก็ด้วย คนอื่นพูดได้ เข้าใจได้ หนุ่มก็ทำได้เหมือนกัน

มันไม่ใช่เรื่องยากอยู่แล้ว แต่เรื่องแบบนี้มันไม่วิ่งเข้ามาหาเรา

เราต้องเป็นคน "ไป" ขวนขวาย แสวงหามาด้วยตัวเอง

แล้วเราก็จะได้อะไรใหม่ ความคิด ไอเดียใหม่ มุมมองใหม่ ซึ่งจะเปิดโลกทัศน์เราอีกเยอะ

เพราะฉะนั้นก็สู้ๆ ที่ทำมันถูกแล้วจริงๆ

ไม่มีอะไรเกินความสามารถของคนเราหรอก

ขอเพียงศรัทธา แม้แต่ภูผาก็เคลื่อนได้

พยายามต่อไปนะหนุ่มนะ

นั่นสิ แค่กล้าที่จะพูด อ่ะเนอะ

ภาษา เนี่ยยย ^^

ดีจังเลย รับคนญี่ปุ่นมาอยู่ด้วยทำให้ได้ฝึกจริงๆ

โห

ท่านอสูรของเรา

เก่งจังง่า

ก้อนะ คนเราไม่ได้เก่งมาตั้งแต่เกิด

ตั้งใจฝึกฝนแบบเนี้ย น่าชื่นชมจริงๆ

สู้ต่อไปนะคะ เปนกำลังใจให้

เราคงได้แค่ เยส โน โอเค๊ ฮ่ะๆ

คงต้องฝึกความกล้าอีกมาก

เอ็งทำดีแล้วเพื่อน

ได้มีโอกาสรับคนญี่ปุ่นกับหนุ่ม

มันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากจริงๆ

เค้าก็เป็นคนกลัวที่จะพูดภาษาอังกฤษเหมือนกัน

แต่ตอนนี้ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ เหอๆ

ว้าวๆๆ เค้าอะก็ไม่เก่งภาษา แถมยังไม่กล้าอีก

เสียดายจังเนอะ รุงี้ เค้ารุแล้วแหละ ทุกอย่างมัน

เริ่มที่คำว่า"กล้า"แค่นั้นเอง

เดี๋ยวเค้าจะลองกล้าบ้างนะ ขอบคุณมากสำหรับแนวคิด555+

เก่งจังนะคะท่านอสูร

มีความสามารถหลายด้านดี

อืมม ว่างๆสอนหน่อยสิ

อยากเรียนเหมือนกัลลล์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท