เลี้ยงช้าง...เห็นช้าง


เลี้ยงช้างกินขี้ช้าง..เห็นช้างขี้..ขี้ตามช้าง

ช้างเป็นสัตว์ใหญ่..ตัวโตแต่น่ารัก..ช้างเป็นสัตว์สุภาพ..ฝรั่งมีคำพังเพยว่า..ช้างในร้านเครื่องเครือบ(ดินเผา)..ช้างใจดีถูกจับมาใช้งานหนักแสนหนักไม่(สามารถ)ปริปากบ่น..ช้างๆๆช้าง..น้องเคยเห็นช้างหรือเปล่า..(เด็กๆเอาไปร้องต่อหน่อย)....เขียนมาตั้งนานความจริงไม่ได้อยากจะเขียนเรื่องช้างดอก..ตั้งแต่ปลูกป่าแลเห็นมันโตขึ้นมา..เป็นคนตาบอดคลำช้างมาตลอด..กับคำว่าป่าๆเหนี่ย..ะ..เหนื่อ..ย..ะ..ก็เพราะเห็นช้าง....และเลี้ยงช้าง...เลย(จำใจ)..กิน(...)ช้าง...เพราะความไม่รู้อิโน่อิเหน่กระมัง...เห็นช้าง..ขี้...ขี้ตามช้าง...โบราณเขาว่าไว้..กลืนไม่เข้าคายไม่ออก...มีหมอรักษาอาการแบบนี้ไหม..ใครรู้ช่วยบอกที.....sos...

หมายเลขบันทึก: 292659เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2009 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีจ้าาาาา..."ยายธี" จ๋า...แล้วยายคลำหางช้างเจอสักตัวหรือยังค่ะ...(ดูช้างให้ดูหาง...ดูนางให้ดูแม่) หรือว่าที่ยายคลำ ๆ ปรากฎว่าเจอแต่ "ตั๊กแตน" (ขี่ห้างจับตั๊กแตน)

หนูก็เป็นคนตาบอดสอดตาคลำ...พอจะได้จิตนาการเห็นป่าที่ยายปลูกว่ามันโตขึ้นจริง ๆ นะยาย...มีสัตว์น้อยใหญ่อาศัยอยู่มากมาย...แต่สัตว์บางตัวอยู่ป่าเดียวกันแท้ ๆ แต่มากัดกันซะนิ...คงเป็นเพราะความอยากมั้งยาย...หรือคงจะเห็นช้างขี้ก็เลยอยากขี้ตามช้างอย่างยายบอก..."จะอยู่จะกินก็ให้พอดีตัวนะยายนะ...อย่ากินอย่าอยู่ให้มันเกินกำลังแห่งตน" เดี๋ยวจะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกอย่างยายธีบอก...จะหาว่ายายไม่เตือน อิิๆๆๆ

---------------------

ขอบคุณมากค่ะยายธี...รักษาสุขภาพนะคะ เห็นแต่หลังไว ๆ

สวัสดีค่ะคุณยายธี

กลืนไม่เข้า คายไม่ออก บอกไม่ถูก....

ขี่หลังเสือ ลงไม่ได้ ต้องควบตะบึงต่อไป ขืนลงจากหลังเสือ เสือจะกัดเราค่ะ

สู้ต่อไปค่ะ

(^___^)

..เกือบไปแล้วเพื่อนแก้วเอ๋ย..นึกว่าจะเขียนเรื่องเสือสี่ตัว..ที่กำลังฝึกขี่...ก็รู้เหมือนกันว่าเสือมันดุ...เคยเตือนเพื่อนไว้เหมือนกัน..อ้ายเสือที่ว่านี่นะ่มันเป็นกินช้าง..มันรุมกินเลยนะ..เคยเห็นหรือเปล่า(เห็นในหนังตู้น่ะ)...เหอ๐๐ไม่สงสารยายเลยนะ..ที่จะให้สู้น่ะ..ต้นไม้มันโตพอเกินสามสิบเซนต์เส้นผ่าศูนย์กลางน่ะ..เสือมันมองน้ำลายหกทุกวัน..ล้มต้นไม้มันง่ายกว่าล้มช้างนะ..ยายก็มัวแต่ขี่ช้างจับตั๊กแตน..ยักแย่ยักยัน..สงสารหน่อยฮี่...sos...sos...sos....เหอๆ..เรื่องขี่ช้างจับตั๊กแตนไปให้เสือกินนี่น่ะ..

โอ๋ ๆ ๆ ค่ะคุณยายธี

ไม่ทราบจะช่วยได้ไง....เฮ้อ....เสือตัวนี้มันคืออะไรหนอ

จึงทำให้คุณยายธีต้อง SOS ๆๆๆๆๆๆ

ปลูกต้นตะกู ดีกว่าค่ะ คุณยายธี ... 5 ปี ตัดขายได้ ราคาดีด้วยค่ะ

(^___^)

นี่คือภาพต้นตะกูค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ยายธี
         มาเยี่ยมครับ อ่านเข้าใจยากจัง ไม่ค่อยเข้าใจ(หัวไม่ถึงครับ)

มาชม

เห็นภาพคุณยายนั่งชันเข่า เป่าปาก เบิกตากว้างมองไปในราวป่า

ที่ช้างกำลังฟาดงวงฟาดงา กันอย่างสนุกนาน

คุณยายธี..! ยูมิเรียกเองละ...อย่าต๊กใจ..อิ อิ อิ.

สวัสดีค่ะ

ทราบมาว่าคุณยายธีมีโอกาสได้บรรพชาเป็นสามเณรีจากบ้านคุณคนไม่มีราก

ขออนุโมทนา ด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท