ทำโรงเรียนให้เข้มแข็ง..ปลอดยาเสพติด


มาถึงวันนี้ยังเป็นหน้าที่ของบุคลากรทุกคนในโรงเรียนและชุมชนที่จะช่วยกันเฝ้าระวังภัยจากยาเสพติด เหมือนเชื้อโรคที่อยู่รอบๆ เมื่อไรร่างกายอ่อนแอ เชื้อโรคก็เข้ามาทำร้ายร่างกายได้เมื่อนั้น

ความภาคภูมิใจไม่ได้สร้างได้ง่าย ๆ และบางเรื่องต้องร่วมทั้งแรงร่วมทั้งใจกัน ...
   จากการที่โรงเรียนเซนต์นิโกลาสมีการจัดระบบการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติด  โดยความร่วมมือของผู้บริหาร  คณะครู  นักเรียน  ผู้ปกครอง ชุมชน  และการนำระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนมาเป็นหลักปฏิบัติต่อเนื่องทุกปี  สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  2542  มาตราที่ 6 จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย  จิตใจ  สติปัญญา  ความรู้และคุณธรรม  สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขส่งผลให้โรงเรียนได้รับการประกาศให้เป็นสถานศึกษาปลอดยาเสพติดดีเด่น ปีการศึกษา 2552

สัปดาห์ต่อต้านยาเสพติด งานฝ่ายปกครองร่วมกับงานสุขศึกษา ม.๓ และสภานักเรียน จัดประกวดละครต้านยาเสพติด โดยขอความร่วมมือจากคุณครูหลายท่านเป็นกรรมการตัดสิน ผลการประกวดชนะเลิศคือนักเรียนห้อง ม.๓.๘ มีพิธีมอบรางวัลวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๒


จัดอบรมนักเรียนที่สนใจจับผ้าระบายปูโต๊ะและประดับเวที ห้องละ ๔ คน เริ่มที่ชั้น ป.๕ - ม.๓ และแถมด้วยนักเรียนกลุ่มจิตอาสา ๑๓/๘ มีผลงานที่ออกงานได้ ช่วยโรงเรียนได้ทันใจวันจัดนิทรรศการที่ศาลากลางจังหวัดและวันกิจกรรมวิทยาศาสตร์และโอกาสต่าง ๆ

 

เมื่อช่วงบ่าย วันที่๒๕  มิถุนายน ๒๕๕๒  บาทหลวงประเสริฐ  สิทธิ ผู้จัดการ เป็นผู้รับโล่จากท่านแม่ทัพกองทัพภาคที่ 3 พลโท ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน และการจัดนิทรรศการ กิจกรรมต้านยาเสพติด   ณ ศาลากลาง จังหวัดพิษณุโลก

วันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๒ ณ สนามโรงเรียนเซนต์นิโกลาสมีกิจกรรมการ รองผู้อำนวยการ นายสุรสิทธิ์ นมัสโก อ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธานสภานักเรียน เด็กชายวิทวัส เกตุดี นำกล่าวปฏิญาณตน จากนั้น ประธานคือคุณพ่อประเสิรฐ สิทธิ มอบทุนยุววินเซนแก่นักเรียนที่ขัดสน มอบรางวัลการประกวดละคร ติดเข็มเกียรติยศนักเรียนตัวอย่าง จากนั้นได้ให้โอวาทแก่นักเรียนเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติตนให้พ้นภัยยาเสพติด จบด้วยการแสดงความสามารถละครชนะเลิศของห้อง ม.๓.๘ ซึ่งคุณพ่อเสริมแรงด้วยรางวัลพิเศษอีก ๑,๐๐๐ บาทและการแสดงลีลาศของนักเรียนจำนวน ๓ คู่ ซึ่งเป็นสีสันและสร้างความประทับใจให้คุณครูและนักเรียนเป็นอย่างมาก

มาถึงวันนี้ยังเป็นหน้าที่ของบุคลากรทุกคนในโรงเรียนและชุมชนที่จะช่วยกันเฝ้าระวังภัยจากยาเสพติด เหมือนเชื้อโรคที่อยู่รอบๆ เมื่อไรร่างกายอ่อนแอ เชื้อโรคก็เข้ามาทำร้ายร่างกายได้เมื่อนั้น

  ได้ฟังคำพูดที่ว่า "การทำอะไรให้สำเร็จนั้นยาก แต่การคงความสำเร็จไว้ย่อมต้องมีความร่วมมือกัน ถึงอย่างไรก็คงไม่เกินแรงใจที่เต็มร้อยของทุกตนในโรงเรียนและชุมชนเพื่อให้นักเรียนโรงเรียนเซนต์นิโกลาสเป็น"ดวงใจไร้ฝุ่น"

 

หมายเลขบันทึก: 292030เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2009 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท