จัดกลุ่มติวผู้เข้ารับการอมรม ITIL เพื่อเตรียมตัวสอบ Certify


เกิดไอเดียในการจัดติวเตอร์ที่ผ่านการสอบหลักสูตรดังกล่าว โดยจัดกิจกรรมการติวข้อสอบ และเป็นการทบทวนเนื้อหาหลักสูตรที่ได้อมรม

      หลังจากทีมงานได้ทำการจัดทำ DVD จัดเก็บองค์ความรู้ถ่ายทำวีดีโอการอมรมหลักสูตร ITIL V3 Fundation ไปเรียบร้อยแล้ว ทางผู้เข้ารับการอมรม ทุกคน ต่างมีเป้าหมาย เพื่อนำความรู้ไปเพื่อการสอบใบรับรองความรู้พื้นฐานทางด้าน ITIL V3 จึงหลายท่านที่กังวล กลัวจะสอบไปผ่าน เนื่องจากค่าสมัครสอบ ค่อนข้างแพงมาก ครั้งละประมาณ 7000 บาท

     จึงต้องการความมั่นใจในการสอบครั้งนี้ ทางผม ซึ่งทำหน้าที่เป็นทีมจัดการเรียนรู้ในหลักสูตรดังกล่าว จึงเกิดไอเดียในการจัดติวเตอร์ที่ผ่านการสอบหลักสูตรดังกล่าว โดยจัดกิจกรรมการติวข้อสอบ และเป็นการทบทวนเนื้อหาหลักสูตรที่ได้อมรม ประโยชน์ที่ได้รับ

1.  เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้ปฏิบัติงานในทีมงานต่างๆในสาย IT

2.  สร้างความสัมพันธ์อันดีในการทำงานร่วมกัน

3.  เกิดสังคมเชิงบูรณาการ ที่จะสามารถต่อยอดองค์ความรู้

4.  สร้างผู้ชำนาญการในการถ่ายทอดความรู้

5.  สร้างมาตรฐานการทำงานร่วมกัน ทำให้การสื่อความกระบวนการดังกล่าวเป็นไปทิศทางเดียวกัน

6.  มีการหมุนเวียนความรู้ และจัดเก็บองค์ความรู้ใหม่ๆที่ได้จากแลกเปลี่ยนความรู้กัน

    โดยจะมีการจัดทำแผนงาน ก่อนการติว โดยให้ผู้เข้ารับการอมรม มีเวลาในการศึกษาหลักสูตรที่เรียนมา เป็นระยะเวลา 1 เดือน และจะการแจ้งกำหนดการติว ประมาณเดือนตุลาคม สำหรับ Output ที่เกิดขึ้นจะแจ้งให้ทราบต่อไป

หมายเลขบันทึก: 292029เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2009 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท