ประกาศรายชื่อมหาวิทยาลัยในโครงการ NRU ปี2553


Research University

ท่านที่ติดตามความคืบหน้าของโครงการจัดตั้งมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ (National Research University, NRU) ของ สกอ. คงจะทราบการการประกาศรายชื่อของมหาวิทยาลัยที่จะได้รับงบประมาณสนับสนุน ปี 2553 นี้ แล้ว ตามข่าวคมชัดลึก ศธ.เผย9ม.วิจัยแห่งชาติปี 53 หลังจากนี้มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติทั้ง 9 แห่ง จะต้องจัดทำแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการฉบับสมบูรณ์ เสนอต่อคณะกรรมการ
เพื่อพิจารณาจัดงบประมาณสนับสนุนให้เกิดผลงานวิจัยที่เชื่อมโยงกับภาคอุตสาหกรรม เกษตรกรรม และสังคม ที่สามารถใช้ได้จริง โดยจะมีคณะกรรมการประเมินผลทุก 6 เดือน หากครบ 1 ปีประเมินแล้วไม่มีผลงานตามเกณฑ์ที่กำหนด จะต้องถูกถอดออกจากการเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ ขณะเดียวกันจะมีการพิจารณา และประกาศรายชื่อมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติเพิ่มขึ้น หากมีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการกำหนด

มหาวิทยาลัยที่ได้รับการประกาศชื่อเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติต้องมีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ดังนี้


1. เป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ 1 ใน 500 มหาวิทยาลัยโลก ในการจัดอันดับของ Times Higher Education (THE-QS) หรือ

2. หากไม่อยู่ในอันดับดังกล่าว จะต้องมีผลงานการวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารทางวิชาการไม่ต่ำกว่า 500 เรื่อง ใน 5 ปีล่าสุด มีผลงานวิจัยระดับนานาชาติที่โดดเด่นอย่างน้อย 2 ใน 5 สาขา ของ THE-QS และมีสัดส่วนอาจารย์ที่จบวุฒิปริญญาเอกมากกว่า 40% ของอาจารย์ทั้งหมด

หมายเลขบันทึก: 290887เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2009 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 04:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท