คุณหมอ ^_^


Learning Process

          ประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตข้าพเจ้า คือ การเปลี่ยนความคิดจากการอยากเป็นครูเป็นความอยากเป็นแพทย์   ข้าพเจ้ารู้สึกว่าตนเองโชคดีมากที่มีครอบครัวที่อบอุ่น  พ่อแม่ของข้าพเจ้ามีความเข้าใจและไม่เคยที่จะมาบังคับหรือมากำหนดอนาคตของข้าพเจ้าว่าโตขึ้นมาต้องมำงานไม่อะไร เป็นแบบไหนยังไง  เพราะพ่อและแม่ของข้าพเจ้าจะให้อิสระ  ข้าพเจ้าชอบอะไร  ในด้านไหน  หรืออยากเป็นอะไร  ถ้าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ดีและถูกต้อง  พ่อและแม่ข้าพเจ้าก็พร้อมที่จะสนับสนุนข้าพเจ้าเสมอ

         

 

          ตอนเด็กๆเกิดความรู้สึกว่าอยากจะเป็นครูเพราะดูจากพ่อและแม่  พ่อแม่ของข้าพเจ้าทำงานรับราชการครู  ซึ่งเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ข้าพเจ้าอยากเป็นครู   และตอนเด็กๆบ้างครั้งข้าพเจ้าก็ได้มีโอกาสไปเล่นที่โรงเรียนพ่อและแม่ของข้าพเจ้าบ้าง   ข้าพเจ้าเห็นเด็กๆนั่งเรียนกันอย่างตั้งใจ  เห็นเด็ก20กว่าคนนั่งฟังคนคนหนึ่งที่อยู่หน้าห้องเรียน  ซึ่งก็คือคุณครู  ในตอนนั้นข้าพเจ้ารู้สึกว่าคุณครูเท่ห์มาก  เหมือนเป็นจุดสนใจของเด็กทุกคน  และเป็นผู้ที่มีความรู้มาก  พร้อมที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ตนเองมีอยู่ให้แก่เด็กๆที่ตั้งใจเรียน  ด้วยเหตุนี้ตอนเด็กๆข้าพเจ้าเลยมีความใฝ่ฝันอยากที่จะเป็นคุณครู

         

 

          แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ข้าพเจ้าเปลี่ยนความคิด  นั้นคือ ตอนนั้นข้าพเจ้าไม่สบาย  พ่อและแม่ข้าพเจ้าก็พาข้าพเจ้าไปหาหมอที่โรงพยาบาล   ในความคิดตอนที่เป็นเด็กนั้นก็คิดว่าการไปโรงพยาบาลเป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก  นึกภาพเห็นแต่เข็มฉีดยา  เม็ดยาขมๆ  ข้าพเจ้าก็ไม่อยากไปโรงพยาบาลมาก  แต่ด้วยความจำเป็น(โดนบังคับ - -") ข้าพเจ้าก็ต้องไปหาหมอ  พอถึงเวลาเข้าพบหมอเพื่อไปตรวจร่ายกาย  ข้าพเจ้าก็ได้เจอหมอที่สวย และน่ารักมาก  อีกทั้งยังพูดเพราะกับคนไข้  ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกประทับใจและชื่นชมคุณหมอมาก  และเพียงแค่เหตุการณ์นั้นก็ทำให้ข้าพเจ้าเริ่มเปลี่ยนทัศนคติที่ไม่ดีต่อโรงพยาบาลและคุณหมอใหม่  ด้วยเหตุที่ตอนเด็กๆนั้นข้าพเจ้าไม่สบายค่อนข้างจะบ่อย  ข้าพเจ้าก็ได้ไปหาหมอบ่อย  จากการที่ข้าพเจ้าชื่นชมคุณหมอ  ทำให้ข้าพเจ้าเกิดแรงบันดาลใจให้ข้าพเจ้าอยากจะเป็นหมอบ้าง  และนี้ก็คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ข้าพเจ้าอยากเป็นหมอ  จากนั้นเป็นต้นมาข้าพเจ้าก็สนใจเกี่ยวกับอาชีพหมอมากขึ้น  เวลาว่างข้าพเจ้าก็จะอ่านหนังสือที่เกี่ยวกับหมอบ้าง  หรือดูหนังที่เกี่ยวกับหมอบ้าง เช่นเรื่องหมอเจ็บ 

 

 

          แล้วจากความคิดที่อยากจะทำอาชีพหมอ  ก็ส่งผลให้ข้าพเจ้ามีความมุ่งมั่น  มีความพยายามเพื่อที่จะได้ก้าวไปตามความฝัน  ^_^

 

คำสำคัญ (Tags): #learning process
หมายเลขบันทึก: 289191เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2009 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เบ๋ย เบ๋ย

ชีวิตเลือกได้

ขึ้นอยู่กะตัวเราใช่มะ

สู้สู้

เพื่อความสำเร็จกับหนทางที่ยากลำบากของเรา

ปรียาภัทร์ เศรษฐสิงห์

ดี ดี

คุณหมอ

เรียนจบมารักษาให้ฟรีด้วย

^^

อื้มมม....อยากเป็นอะไร ก็ทำตามใจตัวเองนั่นแหละดีที่สุด

จะได้มีความสุขกับชีวิตเนอะ ^^

สู้ๆ นะ...เป็นหมอที่ดีให้ได้!!

สันชัย อินทร์ติยะ

การช่วยเหลือคนเป็นมหากุศล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท