khasuchila


การแสดงศิลปวัฒนธรรม

ก่อนวันแม่หนึ่งวัน ฉันได้ร่วมกิจกรรมกับคณะศิลปวัฒนธรรมโดยการนำของ ครูอ้อ ที่เด็กๆรักมาก เขาคนนี้ เป็นผู้ชายที่มีพรสวรรค์ ในด้านศิลปวัฒนธรรมของล้านนาทั้งๆที่เดิมที่เขาเป็นคนเมืองหลวง  แต่ด้วยใจรักเขาพัฒนาความสามรถของนักเรียนในด้านนี้จนได้รับ ความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนของสภาวัฒนธรรมแห่งประเทศไทยให้นำคณะไปแสดง  ศิลปวัฒนธรรมโลก  ณ. ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่  18 - 28 ก.ย. 52 นี้ การเดินทางไปดังกล่าวพวกเราถือว่าเป็นภาระหน้าที่ของโรงเรียน ที่ต้องอำนวยความสะดวกทุกๆด้านร่วมกัน โดยฉพาะ ขณะนี้  โรงเรียนของเรากำลังเจอวิกฤตการขาดแคลนเรื่องงบประมาณ สิ่งที่เราต้องเร่งทำอย่างเร่งด่วน คือ  การระดมทรัพย์เพื่อช่วยเหลือเด็ก  การพานักเรียนตระเวนเพื่อระดมทรัพย์ต้องอาศัยความร่วมมือและการสร้างความเข้าใจกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  พวกเราแบ่งงานกันทำ  ความโชคดีของเราที่อย่างน้อย  ท่านผ.อ. ที่มารับงานใหม่มองเห็นความสำคัญ และเมื่อ ก่อนคืนวันแม่  พวกเราได้รับโอกาสจากทีมงานอำเภอแม่ทา  โดยท่านนายอำเภอแม่ทา ส่งทีมงานพวกเราแสดงกลางแจ้ง ที่เวทีกลาง งานลำไยผลไม้มหัศจรรย์ ของจ.ลำพูน  ได้รับการตอบรับจากคนดู แน่นขนัด  เด็กๆดีใจที่ได้ช่วยกันระดมทรัพย์จากจิตศรัทธาของคนชม  ท่านผ.อ. เป็นปลึ้ม ท่านไม่มีโอกาสได้ชมความสามารถของนักเรียน  นับว่าเป็นครั้งแรกของท่าน  คิดว่าต่อไปภารกิจนี้ต้องราบรื่น  พวกเรามีกำลังใจ ที่จะสู้ต่อไป ไม่หยุดเพียงแค่นี้

 

หมายเลขบันทึก: 286709เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2009 09:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท