ขอบคุณสำหรับน้ำใจที่ช่วยเหลือ


เพียงคนละเล็กละน้อย

  วันที่  12  สิงหาคม  2552  ทุกคนคงรู้ดีกว่า  เป็นวันสำคัญอะไรของเรา  นั่นก็คือ  วันแม่แห่งชาติ  แต่วันแม่ปีนี้  เป็นวันที่พิเศษ  คือโรงเรียนในหมู่บ้านของผู้เขียนได้จัดทอดผ้าป่าโรงเรียนบ้านหนองหัวยาง  ต.ท่าทอง อ.เมือง  จ.พิษณุโลก  ขึ้นในวันนี้ด้วย  ซึ่งภายในโรงเรียนมีกิจกรรมเกี่ยวกับวันแม่ และหลังจากพิธีวันแม่เสร็จ  ซึ่งตามที่ผู้เขียนได้เคยเขียนไว้ใน http://gotoknow.org/blog/nareejuti/278307

และได้มีการรวมกองผ้าป่าท้งหมด  ซึ่งหลังจากได้ทุกคนในหมู่บ้าน  และผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมมือร่วมใจกัน  บอกบุญ  ได้ยอดเงินทั้งสิ้น  190,000  บาท   ยอดเงินนี้ไม่ได้มีค่าไปกว่าน้ำใจของผู้ใจบุญทุกๆคน  ที่ร่วมกันทำบุญคนละเล็กคนละน้อย  ที่ช่วยกันสมทบทุนจนได้เงินก้อนนี้  มาซ่อมแซมอาคารเรียนของหมู่บ้านเรา 

ขอบคุณคณะครูโรงเรียนบ้านหนองหัวยาง  ขอบคุณผู้นำชุมชน ขอบคุณชาวบ้าน   ขอบคุณอาจารย์  พี่ๆ  เพื่อนๆ  น้องๆ  มหาวิทยาลัยนเรศวร และขอบคุณบุคคลต่างๆ  ที่ไม่ได้เอ๋ยนามที่ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการซ่อมแซมอาคารเรียนในครั้งนี้ 

ขอให้ผลบุญเหล่านี้  จงกลับคืนให้กับทุกคนๆ  นะค่ะ

วันแม่ปีนี้  ผู้เขียนได้ซื้อต้นมะลิให้แม่  แม่บอกว่าจะเอาไปปลูกที่หน้าบ้าน  ผู้เขียนเห็นแม่ยิ้มว่าอยากได้ต้นมะลิมาปลูกตั้งนานแล้ว  แม่แอบบอกว่า  นึกใจว่าเหมือนกันว่ากำลังอยากได้ต้นมะลิมาปลูก  (ได้ยินแบบนี้แอบดีใจที่ใจตรงกับแม่เลย)  แม่แซวทิ้งท้ายว่า  แล้วใครจะช่วยรดน้ำพรวนดินนะ  อิอิ 

หมายเลขบันทึก: 286706เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2009 08:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2019 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ขอให้ผลบุญเกิดสิ่งดี ๆ กับทุกคนเช่นกันนะคะ

ชวนหนุ่มใกล้ตัว มาช่วยรดน้ำพรวนดินสิจ๊ะ

หุหุ (ทำคะแนนในตัว)

  • มาสาธุๆๆด้วยคน
  • ได้ทำบุญวันแม่ด้วย
  • ดีจังเลย

มัวไปเที่ยว เลยไม่ได้อยู่ร่วมทำบุญ แต่ส่งผลบุญไปแล้วละจ้า

ดีมากเลย ครับ ผมก็แค่โ?รไปหาแม่แค่นั้นเอง ยินดีด้วยครับ ซ่อมแซม อาคารเรียนของหมู่บ้านแล้วใช้เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ต่อไปนาน ๆ

ปีนี้ได้ทำบุญวันแม่ด้วย...อิอิ

แต่แย่เลยไม่สบายตอนรับวันแม่เฉยเลยอ่า อิอิ

งั้นขอผลบุญอันนี้ขอให้หนูหายเร็ว ๆ หล่ะกานน๊า ^__^

.. ส่วนเรา แม่มารับไปทำสังฆทาน ซะงั้น ..

ขอบคุณทึแวะมาเยี่ยมชมบล็อกนะครับ และขออนุโมทนาในบุญกุศลครั้งนี้ด้วยครับ

จากใจนะครับว่าที่จริงในฐานะอาจารย์คนหนึ่งของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรเราต้องขอบคุณคุณเตี้ยมากๆ ที่ทุ่มเททำงานพัฒนาระบบฐานข้อมูลห้องสมุดของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรของเรอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และไม่ย่อท้อ รวมทั้งเรื่องการประสานงานด้านการวิจัยด้วยครับ หลายสิ่งวันนี้พัฒนามาได้อย่างเป็นรูปร่างเพราะความเสียสละของบุคคลากรตัวเล็กๆของคณะนิติศาสตร์ของพวกเรานี้ ขอให้รักษาความดีนี้ไว้นะครับ และขอบคุณที่นำสิ่งดีมาให้พวกเรา ครับ

อนุโมทนาบุญด้วยนะ...ก่อนจะถึงวันแม่ 2 วัน แม่กับพ่อมาหาที่พัทยาเลยได้ไหว้แม่ก่อน ก็อยากบอกว่า "รักแม่นะ" บอกท่านไปแล้วแหละ(ก็แม่คนเดียวกะเจ้าของ blog อ่ะ)

ช่วยทำบุญแล้วแต่ว่าไม่ได้ไปออกแรงช่วย

เพราะว่ากลับบ้านไปหาแม่เช่นกัน

เค้าซื้อโทรศัพท์แบบดูทีวีได้ให้แม่น่ะ เพราะว่าเห้นบ่นว่าอยากได้

แม่ยิ้มไม่หุบเลย (หารครึ่งกับพี่น่ะ เพราะว่า4700แน่ะ )

ความสุขเล็กๆน้อยๆที่ทำให้แม่ได้

มีความสุขจังเลย

คุณเตี้ยครับ รบกวนช่วยถามคุณเหน่งด่วนนิดนึงครับว่าได้รับเมล์ผม หรือยัง คือ ผมส่งอีเมล์เรื่องใบเสร็จรับเงินของทางมหาวิทยาลัยอเบอร์ดีน ไปให้คุณเหน่งฝากไปให้ดูครับว่าใบเสร็จแบบนี้ใช้ได้ไหม เพราะจะได้รีบส่งกลับไปให้คุณกิ๊ก หรือจะได้ขอใบใหม่จากมหาวิทยาลัยที่นี่ไปครับ เข้าใจว่า คอมอาจจะมีปัญหาเลยไม่แน่ใจว่าคุณเหน่งได้รับอีเมล์ผมหรือเปล่า เพราะผมต้องรีบเคลียร์เงิน ใน ๕๒วันตามระเบียบราชการครับ ขอบคุณคุณเตี้ยมากครับ แล้ว ผมจะส่งเมล์ไปถามคุณเหน่งอีกครั้งครับ

ผมได้ลองส่งอีเมล์ไปให้ที่คุณกิ๊กด้วยนะครับ ที่[email protected] ไม่แน่ใจว่าคุณกิ๊กจะได้รับหรือเปล่า รบกวนคุณเตี้ยถามคุณกิ๊กด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ขอบคุณมากๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท