แอ่วเมืองกาญจน์ (1) ไปเรื่อยเปื่อย แต่ก็มีจุดหมาย


 

วันเบาๆ ... หลังจากโชกโชนกับภารกิจ ที่ลุล่วงไปขั้นแรกแล้ว ก็คือ การจัดประชุม ประชุม และประชุม ต่อเนื่องกัน ก็ขอพักผ่อนสักหน่อย เพราะว่า คุณสามีชวนไปเมืองกาญจน์ สักคืนหนึ่งไหม เขาประชุมเสร็จพอดี และคิดว่าไม่ไกลมาก ขับรถไปได้ และไปรับเขากลับพอดี ก็เลยตัดสินใจขับรถมา ขามาคนเดียว ขากลับ ก็มีคนขับกลับให้ จะได้มีเวลาเก็บภาพรายทาง และแวะเที่ยวได้บ้าง แล้วค่อยกลับไปฉลองวันแม่กับลูกๆ

ใช้เวลา จาก กทม. ถึงเมืองกาญจน์น่ะหรือ 2 ชั่วโมงเอง ความที่นานๆ มาที จึงต้องเปิดแผนที่ดู ก็ให้รู้เมืองกาญจน์ อยู่ทางตะวันตก เหนือขึ้นไปจากสุพรรณบุรีอีก แต่ทำไม คนไม่ค่อยเดินทางผ่านสุพรรณฯ มาลงทางนครปฐม เสียนี่ คุณสามีเขาก็บอกว่า เขาออกจาปทุม ไปทางสุพรรณฯ และเข้ากาญจนบุรี ซึ่งก็จะมีทางเชื่อมจากสุพรรณฯ เช่นกัน

แต่ยังไงก็ตาม เราก็มาทางที่คุ้นเคย ก็คือ ผ่านนครปฐม เข้าราชบุรีทางบ้านโป่ง เข้ากาญจน์ ทางท่ามะกา ไม่นานก็ถึงตัวเมือง ...

แต่เป้าหมายที่จะไปนี่สิ คือ เซน ไฮอะเวย์ รีสอร์ท ซึ่งตอนแรกคิดว่าไม่ไกล ขับไปๆ ก็ไกลเหมือนกัน เพราะความที่ไม่รู้ทางก็ขับไปเรื่อยๆ เพราะ check จากแผนที่มาแล้ว ว่า เขาอยู่ กม. 19 จากลาดหญ้า ... แต่ก็นั่นละ ไกลเหมือนกัน ทำให้ไม่คิดจะออกมากินอาหารเย็นในตัวเมืองแล้ว กินที่รีสอร์ทนั่นซะเลย

แต่กว่าจะถึงที่ ก็มีผจญภัยเล็กๆ ก็คือ ขับรถเลยลาดหญ้ามาแล้ว ก็เจอตัวอะไรสักอย่างกำลังเลื้อยเข้าข้างทางไป ... อ้อ งู นั่นเอง ... งูที่นี่ข้ามถนนด้วย ดีนะ รถไม่แล่นทับเขาเข้า

ถ้ดมา ก็คือ เหมือนอะไรสักอย่างอยู่ค่อนมากลางถนน เอ้า คุณหมา นั่นเอง ไม่หลบรถซะอีก รถเราก็เลยต้องหลบแทน ... ก็ดีนะอีก ที่ไม่มีรถสวนมา ไม่งั้นก็ ...

สุดท้ายก็หาเจอ เซน ไฮอะเวย์ รีสอร์ท ... ดูท่าจะปลอดภัยมาก เพราะถามตั้งแต่ทางเข้า ว่า มาที่ไหน (อาจจะเพราะเขามีทั้งบ้านพัก และโรงแรมด้วยละมั๊ง) และทางเข้ารีสอร์ท ก็มีประตูกั้นแน่นหนา จนตอนแรกคิดว่า เขาไม่ให้เข้าเสียอีก ... เกือบขับรถกลับไปแล้ว

ตอนนี้มาดูวิว ภายใน รีสอร์ทสักเล็กน้อยดีกว่าค่ะ

บ้านพักบนขวา 2 ภาพนั้น เป็นส่วนที่แพงที่สุดละค่ะ วันละ 12,000 มีสระน้ำส่วนตัวด้วย กับวิวริมแม่น่ำแคว เราได้ไปเที่ยวชมก็ดีแล้ว

ของเราพักบ้านสามชั้นนี้ละค่ะ + วิว ที่แอบไปชมเขามา

น้ำ แม่น้ำแคว เชี่ยวมาก จะไปดูพระอาทิตย์ตกดิน ไม่ได้เห็นเลย เพราะว่าภูเขาบัง และเมฆก็มาบังอีกหมดเลย ช่วยกันบัง อิอิ

วิว ยามค่ำคืน จัดแต่งได้สวยมากค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #กาญจนบุรี
หมายเลขบันทึก: 286327เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2009 22:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • บ้านเรามีที่น่าเที่ยวเยอะนะ
  • ภาพยามค่ำคืนสวยจริง ๆ
  • ต้องชมตากล้องจ้า...
  • P
  • Ohh No ... ตอนนี้ต้องชมกล้องค่ะ
  • เพราะว่า ลงทุนสูง อิอิ
  • ... ตั้งใจว่า แก่มา แม่จะหันมาจับกล้องถ่ายภาพใหม่ ลูก 2 สาว ก็อยากได้กล้องใหม่ ที่จ๊าบหน่อย คุณพ่อเลยสนองเจตนารมณ์ร่วมกัน ... ก็เลยยอมลงทุน ... Nikon D90 ค่ะ

บรรยากาศดีจังค่ะ

ขอบคุณที่เอาที่สวย ๆ มาให้ดูค่ะ

  • P
  • ริมแม่น้ำแคว น้ำใสไหลเย็นค่ะ เหมาะสำหรับการพักผ่อนจริงๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท