มาต้อนรับเดือนเราะมะฎอนกันเถิด


เราะมะฎอน เดือนแห่งการสร้างบุคลิกภาพมุสลิมอันพึงประสงค์

ห่างหายไปนานกับบล็อกนี้ ต้องเดาชื่อล็อกอินกับรหัสผ่านตั้งนานกว่าจะเข้ามาได้ ...

แวะมาอีกครั้งพร้อมๆ กับของขวัญต้อนรับเดือนเราะมะฎอนครับ เดือนที่จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่เดือนแห่งการถือศีลอดอย่างเดียว หรือบางคนก็นึกไปว่าเป็นเดือนแห่งความอร่อยกับอาหารหลากรสหลากสีสัน ซึ่งมีมากมายและเยอะแยะจำกันไม่หวาดไม่ไหว อะไรที่ไม่ค่อยได้กินได้เห็นในเดือนอื่นๆ พอถึงเราะมะฎอนทีไรได้ลิ้มชิมกันทุกที น่าแปลกใจไม่น้อย เดือนแห่งการถือศีลอดแต่มีอาหารให้เลือกกินกันจนบางคนแทนที่จะได้ลดสัดส่วนบ้าง กลับกลายเป็นเพิ่มสัดส่วนไปเสียอย่างนั้น 

คาดว่ามีมุสลิมอีกหลายคนที่ยังไม่เข้าใจถี่ถ้วนว่าอะไรคือเนื้อแท้จริงๆ ของเราะมะฎอนและการที่พระผู้เป็นเจ้ากำหนดบทบัญญัติบางประการในเดือนนี้ ข้อมูลที่รวบรวมไว้บางส่วนจากเว็บอิกเราะอ์และอิสลามเฮ้าส์ด้านล่างนี้คงจะให้ความรู้เกี่ยวกับประเด็นนี้ได้บ้าง อินชาอัลลอฮฺ

หน้ารวมข้อมูลเราะมะฎอนจากเว็บอิกเราะอ์

http://www.iqraforum.com/ramadon.php

และจากเว็บอิสลามเฮ้าส์

http://www.islamhouse.com/gp/54243

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ลิงก์ร่วม
    บทความ มาต้อนรับเราะมะฎอนกันเถิด ( เรื่องที่เกี่ยวข้อง ) - ( ไทย )
    บทความ เตรียมตัวต้อนรับเราะมะฎอน ( เรื่องที่เกี่ยวข้อง ) - ( ไทย )
    บทความ เราะมะฎอนกับการพัฒนาบุคลิกภาพ ( เรื่องที่เกี่ยวข้อง ) - ( ไทย )
    ไฟล์เสียง เราะมะฎอนกับการเตาบัต (กลับตัวสู่อัลลอฮฺ) ( เรื่องที่เกี่ยวข้อง ) - ( ไทย )
    บทความ เราะมะฎอน ระหว่างศิยามและอัลกุรอาน ( เรื่องที่เกี่ยวข้อง ) - ( ไทย )
    บทความ มาทานสะหูรฺตามสุนนะฮฺกันเถิด ( เรื่องที่เกี่ยวข้อง ) - ( ไทย )
    ไฟล์เสียง เราะมะฎอน กับการตักวาและการชุโกรฺ ( เรื่องที่เกี่ยวข้อง ) - ( ไทย )
    ฟัตวา หุก่มของการอิอฺติกาฟและหลักฐาน ( เรื่องที่เกี่ยวข้อง ) - ( ไทย )
    ฟัตวา ระยะเวลาที่สั้นที่สุดในการอิอฺติกาฟ ( เรื่องที่เกี่ยวข้อง ) - ( ไทย )
    ฟัตวา ต้องการอิอฺติกาฟ ในขณะที่มีนัดกับแพทย์ ( เรื่องที่เกี่ยวข้อง ) - ( ไทย )
หมายเลขบันทึก: 286307เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2009 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท