AAR การออกบูธประชาสัมพันธ์ ณ งานมหกรรม KM เบาหวาน-ความดันโลหิตสูง


สวัสดีค่ะ

วันนี้กุ้งเต้นมา AAR หน้าที่ที่เพิ่งผ่านพ้นไปนั่นก็คือ  การออกบูธประชาัสัมพันธ์โครงการฯ ณ งานมหกรรม KM เบาหวาน-ความดันโลหิตสูง เมื่อวันที่ 3-4 สิงหาคม 2552 ณ ศูนย์ประชุมอิมแีพ็ค เมืองทองธาีนี

เริ่มเลยแล้วกันนะคะ ^_^

ความคาดหวังในการดำเินินกิจกรรม

สิ่งที่หวังจากการการออกบูธครั้งนี้ก็คือ  จะมีคนรู้จักโครงการเพิ่มมากขึ้น  มองเห็นถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้บริการโครงการย่อยต่าง ๆ  และนำเครื่องมือเหล่านี้ไปใช้เพื่อการจัดการความรู้อันจะเป็นประโยชน์ต่อตนเองและองค์กร  และอีกความคาดหวัง(พิเศษ)นั่นก็คือ  การมีผู้สนใจสมัครเป็นผู้ร่วมเขียนบทความสุขภาพกับ Healthy.in.th เนื่องจากงานในครั้งนี้ถือเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ของบุคลากรด้านสุขภาพ

 

สิ่งที่บรรลุตามความคาดหวังในการดำเนินกิจกรรม

มีผู้สนใจเข้าชมบูธของทางโครงการฯ  และรับฟังข้อมูลของแต่ละโครงการอย่างตั้งใจ  และทราบว่ามีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นจากการออกบูธประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้  ในส่วนของผู้สนใจร่วมเขียนบทความกับ Healthy.in.th นั้น มีบุคคลากรด้านสุขภาพเห็นความสำัคัญของการถ่ายทอดเรื่องราวอันเป็นประโยชน์แก่สังคมและสมัครเป็นผู้ร่วมเขียนกับทีมงานทันทีที่ได้รับทราบวัตถุประสงค์ของโครงการฯ

 

สิ่งที่บรรลุต่ำกว่าความคาดหวังในการดำเินินกิจกรรม

การให้ข้อมูลแ่ก่ผู้สนใจได้ไม่ทั่วถึงและไ่ม่ครอบคลุมในบางประเด็น เนื่องจากเวลาที่ค่อนข้างจำกัดเพราะผู้เข้าร่วมงานค่อนข้างเร่งรีบในการเข้าประชุมในห้องย่อยต่าง ๆ จึงทำให้มีเวลาน้อยในการรับฟังข้อมูลของทั้ง 3 โครงการ และอีกปัจจัยหนึ่งนั่นก็คือทีมงานผู้ให้ข้อมูลมีเพียง 2 คนเท่านั้น ในขณะที่มีผู้สนใจทะยอยมาเรื่อย ๆ ทำให้ผู้ร่วมงานบางท่านไม่ได้รับความสะดวกในการรับฟังข้อมูล

 

สิ่งที่ไม่บรรลุตามความคาดหวังในการดำิเินินกิจกรรม

ข้อนี้ขอตอบว่า "ไม่มี" นะคะ

 

สิ่งที่บรรลุเกินความคาดหวังในการดำเนินกิจกรรม

จำนวนผู้สนใจเข้าเียี่ยมชมและรับฟังข้อมูลโครงการ  จำนวนผู้สนใจร่วมเขียนบทความสุขภาพกับ Healthy.in.th ที่เกินความคาดหมายอย่างมาก  มิตรภาพจากหน่วยงานที่ร่วมออกบูธด้วยกัน การพบปะกับสมาชิกทั้งเก่าและใหม่ และการต้อนรับของทีมผู้ัจัดงานค่ะ

 

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการดำเนินกิจกรรม

จากการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้สิ่งที่ได้เรียนรู้คือ การติดต่อประสานงานกับหน่วยงานภายนอก  การวางแผน  การเตรียมความพร้อม การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า การทำงานเป็นทีมเพื่อให้งานบรรลุผลสำเร็จ  เรียนรู้ิวิธีการสื่อสารในช่วงระยะเวลาอันสั้นให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด  และเรียนรู้พฤติกรรมของผู้รับสารที่แตกต่างและหลากหลาย


หลังจากดำเนินกิจกรรมจะนำประสบการณ์ที่ได้ไปประยุกต์ใช้อย่างไร

แน่นอนว่าประสบการณ์ตั้งแต่การติดต่อประสานงานกับผู้จัด การเตรียมงาน  การวางแผนก่อนวันงาน  และการปฏิบัิติหน้าที่จริงในวันงานนั้น จะเป็นประโยชน์สำหรับการดำเนินงานครั้งต่อไป  อะไรที่คิดว่าบรรลุต่ำกว่าความคาดหวัง  ก็จะได้รับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้น  และอะไรคิดว่าบรรลุตามความคาดหวังหรือเกินกว่าที่คาดหวังไว้  ก็จะได้พัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ซึ่งจะต้องอาศัยความสามัคคีของทีมงาน  การสนับสนุนของหน่อยงานที่เกี่ยวข้อง และกำลังใจจากท่านสมาชิกเป็นสำคัญ

 

ขอจบการ AAR แต่เพียงเท่านี้ค่ะ ^_^

หมายเลขบันทึก: 285427เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2009 17:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ คุณกุ้งเต้น แต่ก่อนได้เข้ามาอ่านเนื้อหาเกี่ยวกับ DM รุ้สีกดีใจมากมีคนอีกมากที่ทำงานแบบเดียวกับเราและมีอุดมการณ์เดียวกันในการดูแลผู้ป่วยเบาหวาน ได้ไปร่วมงาน KM DMHT ได้เจอคุณกุ้งเต้นประชาสัมพันธ์อยู่ที่บูธหน้างาน ได้มีโอกาสเข้าไปคุยด้วยรู้สึกว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่เราจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งดีๆ ที่เราได้ดูแลคนไข้ ขอบคุณมากที่ทำให้เราไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป แล้วจะเข้ามาคุยด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท