ครูพื้นถิ่น...กับ IT ....สู่ห้องเรียนคุณภาพ


การพัฒนาครู ...ครูพัฒนาตน คือตัวแปรต้น นักเรียนที่พร้อมคุณภาพ คือ ตัวแปรตาม ....ห้องเรียนคุณภาพเป็นสะพานเชื่อมที่สำคัญยิ่ง นี่คือ.....การจัดการห้องเรียนคุณภาพ ของครูพื้นถิ่น กับการใช้ IT สู่ห้องเรียนคุณภาพ

( อ้างอิง ...การบรรยาย :นายนคร   ตังคะภิภพ  ที่ปรึกษา สพฐ.)

ผู้นำการเปลี่ยนแปลง คือ ความหวัง ห้องเรียนคุณภาพ คือ เป้าหมาย ทำอย่างไร?ห้องเรียนคุณภาพ...จึงจะปรากฏ คือ พลังขับเคลื่อน ในฐานะผู้บริหารโรงเรียน และผู้จัดการห้องเรียน จะทำอย่างไร? วันนี้ภาพ ห้าเหลี่ยมคุณภาพ 2 ชั้น จะนำพาความคิดและมุมมอง ในการก้าวเดิน ....สู่ห้องเรียนคุณภาพ 1)ห้าเหลี่ยมวงนอก ....สำหรับผู้อำนวยการโรงเรียนและรองผู้อำนวยการ 2)ห้าเหลี่ยมวงใน....สำหรับครูผู้สอน นำสู่การจัดการตนเองและห้องเรียน จากภาพ ห้าเหลี่ยม...จะเห็นชัดว่า ฐานของห้าเหลี่ยม ที่สำคัญคือ....การวางแผน และการทำ CAR หนึ่งเหลี่ยมของห้องเรียนคุณภาพ คือ บรรยากาศการนำ IT สู่ห้องเรียน ...ก่อน IT สู่ห้องเรียนได้การจัดการระดับโรงเรียน โดยทีมบริหารสำคัญมาก ในการจัดเตรียมพื้นฐาน IT ของโรงเรียนให้ผู้จัดการห้องเรียน นั่นคือ....การพัฒนาครู ...ครูพัฒนาตน คือตัวแปรต้น นักเรียนที่พร้อมคุณภาพ คือ ตัวแปรตาม ....ห้องเรียนคุณภาพเป็นสะพานเชื่อมที่สำคัญยิ่ง นี่คือ.....การจัดการห้องเรียนคุณภาพ ของครูพื้นถิ่น กับการใช้ IT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 284391เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2009 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ เข้ามาเรียนรู้ ขอบคุณมากค่ะที่นำเรื่องดีดีมาเล่าขาน ครูแมวเชื่อมั่นว่าจิตวิญญาณครู และพลังแห่งความรัก พลังแห่งการเรียนรู้โดยมีการประสานพลังกันด้วยจิตที่มีกุศล มีโยนิโสมนสิการเท่านั้นจะนำพาให้เราข้ามพ้นวิกฤตชาติได้ เราคณะครูผู้ก่อการดีจิตอาสาลำปางเชื่อและกำลังขับเคลื่อนกันอยู่

ช่วยกันนะ การขับเคลื่อนสำเร็จได้

เป็นกำลังให้ผู้บริหารทุกท่านที่มีความตั้งใจจริงในการขับเคลื่อนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท