สร้างสุภาวะแห่งการผ่อนคลายทางร่างกายและจิตใจ ทำได้ง่าย ๆ สบาย ๆ


ดึงพลังศักยภาพที่แฝงอยู่ภายใน ด้านสุขภาวะการผ่อนคลายทางร่างกายและจิตใจ ทำได้อย่างไร ?

ท่านผู้มีเกียรติครับ สุขภาวะแห่งการผ่อนคลายเป็นศักยภาพที่แฝงอยู่ภายในตัวคนเราอย่างหนึ่ง ซึ่งมีอยู่พร้อมแล้วตั้งแต่เกิดในทุกผู้คนครับ ที่เราสมารถดึงออกมาใช้ได้อย่างสะดวก และทำได้อย่างง่าย ๆ ขอเพียงเราเชื่อว่ามันมีอยู่ในตัวเราจริง และตั้งใจฝึกด้วยตัวเองสักพักหนึ่งก็จะทำได้ทุกคนครับ !

            วิธีเริ่มฝึกดึงพลังศักยภาพชนิดนี้ออกมาจากภายในนั้น ทำได้อย่างง่าย ๆ คือ

1.  ฝึกการเกร็งกล้ามเนื้อทีละส่วน นับตั้งแต่กล้ามเนื้อบนใบหน้า แล้วจึงแผ่ลงมาสู่การเกร็งกล้ามเนื้อทีละส่วน นับตั้งแต่คอลงมาถึงบ่าทั้งสองข้าง จากบ่าทั้งสองข้าง ลงมาถึงแขนทั้งสองข้าง จากแขนทั้งสองข้างย้อนขึ้นไปยังบ่า แล้วจากบ่าลงมาที่หน้าอก จากหน้าอกลงมาถึงกล้ามเนื้อที่ท้อง จากท้องลงสู่สะโพก จากสะโพกลงสู่ลำขาทั้งสองข้าง แล้วจึงแผ่ลงไปเรื่อย ๆ จนถึงปลายนิ้วเท้าทั้งสองข้างทุก ๆ นิ้วครับ คือค่อย ๆ ส่งความรู้สึกนึกคิดพร้อมด้วยการเกร็งที่ละส่วนตามที่กล่าวมาแล้วทั้งหมดนี้อย่างช้า ๆ ครับ

2.  ฝึกการผ่อนคลายทั่วร่างกายทีละส่วน เมื่อได้ทำในข้อที่ 1. เสร็จแล้วนั้น ขั้นต่อไปคือการฝึกผ่อนคลายทั่วร่างกายทีละส่วนครับ คือฝึกการผ่อนคลายย้อนกลับทาง โดยเริ่มจากปลายนิ้วเท้าทุก ๆ นิ้วทั้งสองข้าง แล้วค่อย ๆ แผ่ขึ้นมาทีละขั้นช้า ๆ จากปลายนิ้วเท้าทั้งสองข้าง โดยแผ่ขยายขึ้นมาเรื่อย ๆ จนถึงใบหน้าครับ

3.   เริ่มฝึกใหม่ ๆ บางท่านก็จะพบกับความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว เป็นที่น่าประทับใจมากสำหรับผู้ที่เริ่มฝึกดึงพลังศักยภาพที่แฝงอยู่ภายในชนิดนี้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าบางท่านจะฝึกไม่ได้ผลอันรวดเร็วทันใจเท่ากันทุก ๆ คน แต่ทุก ๆ คนก็สามารถฝึกให้พบกับสุขภาวะอันประทับใจได้อย่างน่าทึ่ง ภายในระยะไม่เกิน 21 วัน หากท่านผู้นั้นฝึกเป็นประจำต่อเนื่องกันทุก ๆ วัน ๆ อย่างน้อยวันละครั้ง ครั้งละอย่างน้อย 15 นาที ตามกำหนดระยะเวลาดังกล่าว

สำหรับท่านที่สามารถฝึกได้เป็นที่ประทับใจและเกิดความชำนาญแล้ว ท่านจะสามารถดึงพลังศักยภาพชนิดนี้ออกมาให้ปรากฏอย่างชัดเจนได้ภายในเวลาอันรวดเร็วมากครับ

สุขภาวะแห่งการผ่อนคลายกายและจิตนี้สำคัญมาก สำหรับนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ครับ

1.  เป็นปัจจัยหลักตัวหนึ่งที่สามารถจะดึงออกมาใช้ได้อย่างสะดวก ในทุกขณะ ทุกเวลา ทุกสถานที่ครับ

2. เป็นการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่ในทุกตัวคนอย่าง "ฟรี" ครับ

    ในการดำเนินชีวิตประจำวันในทุก ๆ วันก็ดี ในการทำงานประกอบอาชีพในทุก ๆ วันก็ดี ล้วนแต่เกิดความเครียดทั้งนั้น ศักยภาพการผ่อนคลายทางร่างกายและจิตใจมีแต่จะช่วยบรรเทาความตึงเครียดของเราให้น้อยลง ๆ ทุกวัน อันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชีวิตของเรามีความสุข และสุขภาพดียิ่ง ๆ ขึ้นครับ

3. ในการดึงพลังศักยภาพที่แฝงอยู่ภายในไม่ว่าชนิดใด ๆ ก็ล้วนแล้วแต่ต้องผ่านการดึงพลังศักยภาพแห่งการผ่อนคลายให้ได้ด้วยตัวเองก่อน จึงจะทำได้สะดวกครับ เพราะเมื่อร่างกายและจิตใจผ่อนคลายแล้ว ก็ไม่มีสิ่งปิดกั้นทางจิตใจต่อพลังศักยภาพชนิดอื่น ๆ ที่เราจะดึงออกมา

    อย่างไรก็ดี หากท่านต้องการวิธีที่มีผู้ฝึกสอน เพื่อให้ทำได้สะดวกและรวดเร็วทันใจยิ่ง ๆ ขึ้นนั้น ผมขอให้สมัครเข้ารับการฝึกตามรายละเอียดข้างล่างนี้ :

    http://gotoknow.org/blog/brainswitch/272931

               สนใจสอบถามทำความเข้าใจเพิ่มเติม เชิญติดต่อ: โทร. 08-1668-4800

หมายเลขบันทึก: 284389เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2009 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท