เดินทาง........ต่างจังหวัด


ครูไปที่ลำบาก ผอ.ต้องไปด้วย

        ครูไปที่ลำบาก  ผอ.ต้องไปด้วย  ประโยคทองในการทำงานครั้งนี้

        วันพุธที่  29  กรกฎาคม  2552  ครูอ๊อดและทีมงานทราบว่าในวันศุกร์ที่  31  กรกฎาคม  2552  ต้องไปจัดนิทรรศการในงานมหกรรมวิชาการจังหวัดชายแดนใต้........ตื้นเต้นนิดหน่อย  ไปจังหวัดยะลา...ยะลา....แต่คงไม่เป็นไรนะ    เราไปทำงาน  คนอื่นเค้าก็ไป   มีจังหวัดที่เข้าร่วม   ยะลา ปัตตานี  นราธิวาสและที่ไกลสุดคือสตูล รวมเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา  เขต 3  ซึ่งมี 4 อำเภอ  ทางเขตเลือกอำเภอเทพาไปเข้าร่วม  คือโรงเรียนที่ครูอ๊อดสอน

        ก่อนเดินทาง 1 วัน ครูแหวนวางแผนเรียบร้อย (ใช้การจัดการความรู้) ออกเดินทาง  10  โมงเช้า  3  โมงเย็นเสร็จกลับ   นี่คือแผนในการเดินทางที่วางไว้  แต่พอเอาเข้าจริงทำไม่ได้  10 โมงยังไม่ได้เดินทาง  บังเอิญว่ารถคันสวยที่สุดที่จะใส่สัมภาระไป  ดันไปติดหล่ม (ครูไพรัชไปเอามะพร้าว) เลยทำให้ต้องเดินทางล่าช้า   ช้ากว่ากำหนดประมาณ  1  ชั่วโมง

        เกือบ  11 โมง ทั้งครู  ทั้งนักเรียน นำทีมโดยท่านผู้อำนวยการสมมาตร  คงแก้วด้วง  ช่วยกันขนสัมภาระขึ้นรถ ออกเดินทาง  ถึงที่หมายสถานที่จัดนิทรรศการ  ทุกคนกุลีกุจอทำงาน ขนของลงจากรถทั้ง 3 คัน  เสร็จเรียบร้อยลงมือจัด   ทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองแล้วว่าจะต้องทำตรงไหนอย่างไร  (ครูทิพย์  ครูกษมา  ผูกผ้าเต้น  ครูอ๊อด  ครูบ๊ะ  จัดนิทรรศการ ครูแหวน  ครูไพรัช  ตกแต่ง คนนี้แหละฝีมือ) ทานข้าวเที่ยง  ข้าวมื้อเที่ยงก็เตรียมไปจากเทพา  ทานข้าวเสร็จทำต่อ ภายใน  3  ชั่วโมงงานเกือบแล้วเสร็จ  100 % (การจัดการความรู้ที่ดี) 3 โมงกว่าไปนิดหน่อยก็กลับ กลับถึงเทพาด้วยความปลอดภัย

        ก่อนเดินทาง 1 วัน ครูแหวน  ครูอ๊อด .......... นั่งคุยกับท่าน ผอ.สมมาตร  ใต้ถุนอาคารเรียน 3

คุยไปหลาย ๆ เรื่อง ครูอ๊อด ก็ถามผอ.  "พรุ่งนี้ผอ. ไปด้วยไหม"  ผอ. บอกว่า

"ครูไปที่ลำบาก ผอ.ต้องไปด้วย"   นี่แหละที่บอกว่าประโยคทอง

เมืองยะลา  ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด  ยะลาเป็นเมืองสะอาด  น่าอยู่


        วันที่ 1  สิงหาคม...........................

หมายเลขบันทึก: 284052เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2009 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รออ่านต่อว่าไปยะลา แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท