โรงเรียนบ้านหนองโสน
โรงเรียนบ้านหนองโสน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร

วิจัยชี้กิน ‘ชา’ ทำให้กระดูกอ่อน


วิจัยชี้กิน ‘ชา’ ทำให้กระดูกอ่อน

 

  วิจัยชี้กิน ชาทำให้กระดูกอ่อน

 

 

          นักวิทยาศาสตร์เมืองบูชิโดกล่าวเตือนผู้ที่เป็นคอชา โดยเฉพาะชาอู่หลงและชาดำว่า การกินชาไปนานๆ อาจจะทำให้กระดูกอ่อน เนื่องด้วยพิษของฟลูออรีนที่มีผสมอยู่...

 

          นักวิทยาศาสตร์เมืองบูชิโดกล่าวเตือนผู้ที่เป็นคอชา โดยเฉพาะชาอู่หลงและชาดำว่า การกินชาไปนานๆอาจจะทำให้กระดูกอ่อน เนื่องด้วยพิษของฟลูออรีนที่มีผสมอยู่ในน้ำชา

 

          นักวิจัยอาวุโสสถาบันสุขภาพโทยามาได้ เปิดเผยในที่ประชุมสมาคมการวิจัยชีวเวชญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียวเมื่อเร็วๆนี้ ว่า พบสารเคมีในร้อยละ 70 ของตัวอย่างน้ำชาที่วิเคราะห์จากทั้งหมด 130 ตัวอย่างด้วยกัน ซึ่งมีระดับเกินกว่ามาตรฐานของน้ำประปา ที่กำหนดอยู่ว่า ต้องไม่เกิน 0.8 มิลลิกรัม ในน้ำ 1 ลิตร แต่ยังไม่เคยมีมาตรฐานของฟลูออรีนในน้ำชามาก่อน

 

          รายงานของนักวิจัยกล่าวว่า "จากการศึกษาสุขภาพของประชาชนในเขตปกครองอิสระมองโกเลียในของจีน ได้พบว่ากระดูกของผู้ที่ดื่มน้ำและน้ำชาที่มีฟลูออรีนปนอยู่มาเป็นเวลานาน มีความโน้มเอียงที่อาจจะเกิดแตกหักได้ จริงอยู่แม้ว่ามันจะยังไม่เกิดในวันแต่ก็ควรจะต้องตั้งมาตรฐาน และแบบ อย่างของการดื่มน้ำชาป้องกันขึ้นไว้ก่อน"

 

 

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 

ห้กระดูกอ่อน

หมายเลขบันทึก: 283940เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2009 16:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะเข้ามาชมแล้วนะคะ ถ้าทางโรงเรียนมีอะไรใหม่ๆจะเข้ามาเยี่ยมชมอีกนะคะ

แวะเข้าไปเยี่ยมชมบล๊อกโรงเรียนบ้านสวนแตงบ้างนะคะ “ เครือข่ายจะเป็นเครือข่ายและเข้มแข็งได้ถ้าเรา เขามาดู เข้ามาช่วยกันคิด ช่วยกันวางแผนการดำเนินงาน เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน เครือข่ายของเราก็จะเข้มแข็งและอยู่รอดได้นะคะ เพื่อโรงเรียนและเด็กๆของเรา สู้สู้นะคะ

ครับ หาบทความดีๆ มาแบ่งปันมากๆ น่ะครับ ผมอยากอ่าน อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท