การกำหนดสเป็คให้ชีวิต


ชีวิตจะเป็นไปตามสเป็คหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการทำให้ได้มาตามที่ปรารถนา แต่อยู่ที่การรู้ว่าควรจะเลือกอะไร และเลือกอย่างไร จึงจะได้ช่อว่า รู้จักเลือกอย่างมีปัญญารู้เท่าทัน

การกำหนดสเป็คให้ชีวิต

การเลือกสิ่งต่าง ๆให้กับชีวิตได้เองทุกอย่าง  ม่ว่าจะเป็นสามี  ภรรยา  ลูก  เพื่อน  งาน  หรือแม้กระทั่งการเลือกเกิด  โอกาสสมปรารถนาจะมีมาก  ถ้ามีการตั้งสเป็คและอธิฐานจิตไว้ล่วงหน้า  แล้วสร้างเหตุให้ตรงกับสิ่งที่ได้อธิษฐานไว้ด้วยการพัฒนาตนเองให้เข้าสเป็คอย่างมุ่งมั่น

ชีวิตจะเป็นไปตามสเป็คหรือไม่  ไม่ใช่อยู่ที่การทำให้ได้มาตามที่ปรารถนา  แต่อยู่ที่การรู้ว่าควรเลือกอะไร  และเลือกอย่างไร  จึงจะได้ชื่อว่า  รู้จักเลือกอย่างมีปัญญารู้เท่าทัน

การเลือกคู่

การเกิดเป็นคู่กันมี  2  แบบ  คือ  เป็นคู่สร้างคู่สมและเป็นคู่เวรคู่กรรม

คู่สร้างคู่สม  คือคู่ที่เคยผูกพันทำกุศลร่วมกันมา  แล้วจึงมาเกิดในสถานภาพที่ใหล้เคียงกัน  และบางคู่อาจเคยอธิษฐานให้เกิดมาคู่กันทุกชาติไป 

คู่เวรคู่กรรม  คือคู่ที่เคยอาฆาตจองเวรเป็นศัตรูกันมาในชาติก่อนแล้วกลับมาเกิดเป็นคู่  หรือเป็นพ่อแม่ลูกกัน  เพื่อมาเชือดเฉือนทิ่มแทงกันต่อในชาตินี้  เดี๋ยวมีต่อ  ไปทำธุระต่อไว้โอกาสหน้าทาดูวิธีการเบลือกคู่ครองกันต่อแล้วชีวิตก็จะเป็นไปตามสเป็คที่คุณตั้งไว้

หมายเลขบันทึก: 283049เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2009 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

   - สวัสดีค่ะ แวะมาอ่านสเป็คการเลือกคู่ครอง

   - โถ หมดโอกาสเลือกแล้วเรา  อญุ่คนเดียวสบายใจกว่า

   -  ไม่เลือกแล้วค่ะ กลัวจะเจอคู่เวร คู่กรรม อิ อิ

   - โชคดีในการเลือกคู่กันทุกท่านนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท