ห้องสมุดเคลื่อนที่


ธรรมชาติของเด็ก อยากจะได้เรียนรู้กับสิ่งที่แปลกใหม่ แม้เพียงแตกต่างแค่รูปลักษณ์ ที่ติดตั้งอยู่ไว้ในรถบัสคันใหญ่ ทั้ง ๆ ที่เนื้อหาข้างในเหมือนกัน

วันนี้มีโอกาสตามน้อง ๆ บรรณารักษ์ ห้องสมุดเคลื่อนที่ ที่ไปปักหลักอยู่ที่โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา  เพื่อร่วมกิจกรรมสัปดาห์ภาษาไทยของนักเรียน 

 

เด็กนักเรียนตัวเล็กตัวน้อยให้ความสนใจกันเต็มไปหมด  ถึงกับเข้าคิวแบ่งเวลาเข้ามาใช้บริการห้องสมุดเคลื่อนที่  ต้องจัดกิจกรรมด้านนอกห้องสมุดเคลื่อนที่เพื่อถ่วงเวลา  หนู ๆ แย่งกันเข้า

ซึ่งประกอบด้วยหนังสือ  สื่อ IT  อินเตอร์เนต  ซึ่งความจริงในโรงเรียนปลูกปัญญาเองมีหนังสือและสื่อเหล่านี้อยู่มากมายไว้ให้บริการนักเรียน

 

ธรรมชาติของเด็ก  อยากจะได้เรียนรู้กับสิ่งที่แปลกใหม่  แม้เพียงแตกต่างแค่รูปลักษณ์  ที่ติดตั้งอยู่ไว้ในรถบัสคันใหญ่  ทั้ง ๆ ที่เนื้อหาข้างในเหมือนกัน  

นักการศึกษาจึงคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ เพื่อสร้างสิ่งเร้าให้เด็กสนใจที่จะเรียนรู้ที่เรียกว่า "กลอุบาย"  หรือ "กุศโลบาย" หรือ "กลยุทธ" แล้วแต่จะสรรหาคำมาจำกัดความ

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #education
หมายเลขบันทึก: 282990เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2009 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าเข้าไปนังอ่านมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณไก่

ขอบคุณที่แวะมาอ่าน

อยู่ยะลา  สบายดีนะคะ...ยังไงก็เป็นห่วงทุกคนที่นั่น

ระวังตัวด้วย

 

ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจกัน

้องขอโทษที่หายไปหลายวัน ต้องเตรียมการสอบ

ักษสุขภาพด้วยนะครับ

ักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท