มิตรภาพ


กิ๋นข้าวตวย

 ....ประมาณ 11 โมงแก่ๆ เกือบเที่ยงวัน ของวันที่ 3 สิงหา "..วันนี้หมอกิ๋นข้าวตวยคนได้ก่อ กับข้าวมีเยอะพอมั๊ย.."  เสียงผอ. พูดกับเราหลังจากมาแวะล้างมือที่ER

รู้สึกแปลกใจมาก ? ที่หมอจะทานข้าวด้วย เพราะปกติท่านจะรีบกลับบ้านทานข้าวกับครอบครัว วันนี้มาแปลกแฮะ แต่ก็ตอบไปว่า

"..ได้ก่ะเจ้า..กับข้าวมีเยอะแยะ เมนูวันนี้แม่ทำน้ำพริกกะปิเจ้า.." พอพูดจบหมอก็รีบจะไปตรวจคนไข้ ทีเหลือค้างที่ห้องตรวจ เราก็ไม่แน่ใจ ผอ.จะทานด้วยจริงเปล่ารีบวิ่งไปถาม

" หมออู้แต๊ก่อ ..หนูจะได้รอ"

" แต๊ก่า..เดี๋ยวหมอมากิ๋นตวย.." เอาละสิเจอคนจริงเข้าแล้ว.. รีบมาสำรวจกับข้าวอีกครั้ง กลัวหมอไม่อิ่ม.. พอดีน้องที่จะทานด้วยกัน สั่งปลาทูทอดที่โรงอาหารเพื่อทานกะน้ำพริกกะปิ ปลาทูไม่มี จึงสั่งไข่เจียวอีก 1 จาน แค่นี้ก้อเรียบร้อย

ความสงสัยที่มีอยู่ ไม่สามารถจะเก็บต่อไปได้..ขณะนั่งทานข้าวกัน ต้องถามให้กระจ่าง เพราะปกติเราจะเป็นฝ่ายชวนหมอก่อน  แต่ครั้งนี้หมอถามทานข้าวด้วย มันต้องมีอะไรล่ะน่า...ก็ได้คำตอบ

"วันนี้ คุณนาย ผอ.ไม่อยู่ ไปธุระในเมือง.."

..ว่าแล้ววว..วันนี้ว่างน่ะเอง ..ขณะทานข้าวพวกเราก็คุยกันเรื่องทั่วๆไป จนอิ่มก้อตบท้ายด้วย ของหวานและผลไม้..มันเป็นมื้อที่แสนอร่อย อีกมื้อนึง และการได้ทานอาหารร่วมกันวันนี้ ทำให้รู้ว่า ผอ.ชอบทานผักเป็นที่สุด ซึ่งเราๆก้อคงทราบกันว่า ผักมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ..เป็นความประทับใจที่อยากให้ทุกคน  ได้รับรู้ถึงสัมพันธภาพที่ดีของผู้บริหารระดับสูงที่มีต่อผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ความคุ้นเคยเป็นกันเอง มีน้ำใจต่อกัน ที่ผ่านมาที่สวนของ ผอ. จะมีผลไม้หลากหลายมาก.. ไม่ว่าจะเป็น กล้วย..มะละกอ..ชมพู่..มะม่วงและอีกหลายอย่าง.. และท่านจะนำมาฝากลูกน้องฝ่ายต่างๆเสมอๆ..ซึ่งคงไม่หาได้ง่ายๆ ในองค์กรหนึ่งๆ..ว่ามั๊ย

                                  ปาริชาต/บันทึก

คำสำคัญ (Tags): #สัมพันธภาพ
หมายเลขบันทึก: 282928เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2009 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • แวะมาเยี่ยมหลังเที่ยง ไม่งั้นจะขอร่วมวงด้วยคน อิอิ
  • เห็นภาพบรรยากาศสบายๆของการทำงานประสาพี่น้องจริงๆนะ

ขอเล่าเพิ่มเติมส่วนที่ขาดไป เมื่อวานนี้น้องจู๋กลัว ผอ.กินข้าวไม่อิ่มแบ่งข้าวให้ 1 กระ

ติบก็กินไม่หมด เพราะปกติจะควบคุมอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตเพราะการเพิ่มความสูงในแนวตั้งไม่มี ก็มากก็จะเพิ่มความหนาในแนวนอน ยิ่งรณรงค์เรื่องคนไทยไร้ (ไม่ใช่ไล้นะ)พุงจะไปแนะนำคนอื่นไม่ได้ ชอบที่จะกินผักให้เยอะเพื่อเพิ่มกากใยและสดวกยามเข้าห้องนำตอนเช้า ของหวานทานได้แต่ไม่ชอบอาหารที่ใส่หรือเขาเรียกตัดนำตาล เพราะไม่อยากเป็นเบาหวานก่อนวัยอันควร ที่บอกมานี้เผื่อมีผู้สนใจจะปฏิบัติตาม หริอเผื่อใครจะชวนกินข้าวด้วยจะได้พลอยมีลาภปากด้วย ขอบคุณหลายๆเด้อ

จากผอ.นายแพทย์วันชัย

รพ.สอง สัมพันธภาพ แน่นแฟ้นจริงๆ อยากไปกินข้าวตวยนะ

ถ้า พะโต๊ะ มาแอ่ว โฮงยาสอง.. รับรอง จะล้มผักทั้งสวนเล้ยย... คอยดูสิ..

โรงเรียนอุตรดิตถ์แวะเข้ามาเยี่ยมชาวโรงพยาบาลสอง (บ้านใกล้กัน)

ก็ถือว่าได้ใช้หลักจิตวิทยาการบริหารถูกต้องแล้วครับ (แต่ไม่ควรใช้เพราะที่บ้านไม่อยู่)

ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยครับชาวแพร่

ยินดีต้อนรับ ชาวอุดดิด.. ด้วยความยินดียิ่ง....คงได้เจอกันเรื่อยๆเด้อจ้า...กำลังใจสำคัญเสมอ...

เป็นอีกคนค่ะที่ได้ลิ้มชิมรสผลไม้จากสวนของ ผอ.จะพลาดได้อย่างไรล่ะคะเพราะกลุ่มเป้าหมายของท่านคือ 100%ของเจ้าหน้าที่ใน รพ...ใช่มั๊ยพี่น้อง

นคร โรงพยาบาลพะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร

ชีวิตทำงานทีมีความสุข น่าอิจฉาจัง ถ้ามีโอกาสอยากนั่งร่วมวงด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท