ประเมินสถานศึกษาแบบอย่างตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง


ศธ.ได้มีโครงการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๒ เพื่อคัดเลือกสถานศึกษาที่สามารถเป็นแบบอย่างในการจัดกระบวนการเรียนการสอนและการบริหารจัดการ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จำนวนไม่น้อยกว่า ๘๐๐ แห่งทั่วประเทศ โดยได้มีการประกาศรับสมัครสถานศึกษาแบบอย่างฯ ที่มีความพร้อมเข้ารับการประเมินตามโครงการ ซึ่งขณะนี้ ศธ. ได้พิจารณาคัดเลือกสถานศึกษาทุกสังกัดและทุกระดับทั่วประเทศที่มีสิทธิ์เข้ารับการประเมินฯ แล้ว รวมทั้งสิ้น ๑,๖๐๖ แห่ง

ดังนั้น เพื่อให้การติดตามประเมินผลการคัดเลือกสถานศึกษาเป็นไปตามวัตถุประสงค์ ศธ.จึงได้แต่งตั้ง "คณะกรรมการประเมินผลสถานศึกษาแบบอย่างการจัดกระบวนการเรียนการสอนและการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปีงบประมาณ ๒๕๕๒" ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยคณะกรรมการประเมินในส่วนกลางนั้น มีนางรุ่งเรือง สุขาภิรมย์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน ส่วนคณะกรรมการประเมินส่วนภูมิภาค มีผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ ๑-๑๓ เป็นประธาน

สำหรับรูปแบบการประเมินนั้น คณะกรรมการส่วนภูมิภาค จะดำเนินการประเมินสถานศึกษาในพื้นที่สำนักบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ ๑-๑๓ และ กทม.  ส่วนคณะกรรมการส่วนกลาง จะดำเนินการประเมินสถานศึกษาโดยสุ่มประเมินสถานศึกษาทุกระดับทุกสังกัดสำนักบริหารยุทธศาสตร์ฯ ละ ๑-๒ แห่งทั่วประเทศ

ครับเป็นเรื่องที่ทุกท่านต้องให้ความสนใจ...และหลายท่านก็ยังไม่ได้ศึกษาอย่างจริงจัง
แค่คิดว่าพอเพียง...แล้วพอเพียงแบบไหนกันครับ....น่าสนใจมากครับหากท่านได้ไปอ่าน

ที่นี่เลยครับ  http://www.tradestrategies.org/thai_ag.pdf 
หลักและแนวคิดของเศรษฐกิจพอเพียง โดย ดร.ปรียานุช พิบูลสราวุธ

หมายเลขบันทึก: 282831เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2009 04:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท