คิดไม่ถึงว่าหลังคารถยนต์ผุเป็นสนิม


จอดรถยนต์ตากแดดตากน้ำค้าง หลังคารถยนต์เป็นสนิม

         ผมมีเรื่องหนึ่งที่ตนเองคาดไม่ถึงจนเป็นสาเหตุทำให้หลังคารถยนต์เป็นสนิม เรื่องมีอยู่ว่าเจ้ารถยนต์Nissan Bluebirdสีน้ำเงินที่ผมใช้อยู่ในปัจจุบันนี้เดิมเป็นรถของคุณพ่อ   แต่รถคันนี้จอดอยู่ดีๆก็มีควันขึ้นที่เครื่องยนต์และไฟไหม้ เดือดร้อนถึงชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยต้องมาช่วยกันดับไฟ ความเสียหายคือเครื่องยนต์ถูกไฟไหม้หมด จึงต้องเคลื่อนย้ายรถไปไว้ที่อู่เพื่อรอการซ่อมต่อไป ผมได้ขอรถยนต์คันนี้จากคุณพ่อเพื่อจะซ่อมเองไว้ใช้ต่อไป โดยจะสั่งหัวเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันจากประเทศญี่ปุ่น โดยจะตัดหัวมาเลยแล้วเราก็จะเอาอะไหล่ทุกชิ้นเปลี่ยนใส่แทนอะไหล่ที่เสียหาย แต่ต้องใช้เวลาสั่งของและส่งมาทางเรือประมาณ 3 เดือน ในระหว่างที่รอเครื่องยนต์นั้นผมเองก็ไม่ได้สนใจที่จะหาผ้าใบมาคลุมรถยนต์เลย เมื่อเครื่องยนต์มาถึงก็ใช้เวลาประกอบชิ้นส่วนอะไหล่ประมาณ 3อาทิตย์ก็เรียบร้อย สามารถขับได้และต่อมาก็ถึงเรื่องทำสีรถทั้งคันใช้เวลาอีก1เดือนก็เรียบร้อย หลังจากนั้นก็มาปรับเรื่องอื่นๆเช่นติดระบบแก็ส ปรับระบบเบรคให้ดีขึ้น ดูเรื่องคลัช ติตตั้งระบบเครื่องเสียงอีกนิดหน่อย  ผมก็ใช้เจ้าNissan Bluebirdสีน้ำเงินได้อย่างสบายใจเป็นเวลาปีกว่า ผมสังเกตุว่าหลังคารถเหมือนมียางไม้หยดใส่ ก็ไม่ว่าอะไรแต่ต่อมาจุดที่คิดว่าเป็นยางไม้หยดใส่ เริ่มบวมปริออกมาเป็นสนิม ช่างที่ทำงานเลยเอากระดาษทรายน้ำมาขัดสนิมออกปรากฎว่าหลังคาทะลุ เลยต้องเอาสีน้ำเงินมาทารอจนแห้งแล้วเอาสติ๊กเกอร์สีน้ำเงินมาปิดทับอีกชั้นหนึ่ง

       ผมได้มีโอกาสพบกับช่างสีเลยคุยให้เขาฟัง ช่างบอกว่าเกิดจากการจอดรถทิ้งไว้ตากแดดตากฝนตากน้ำค้างเป็นเวลานานๆ เวลาทำสีแล้วก็ยังเกิดสนิมบนหลังคารถอีก ตอนนี้ก็ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไรดี ใจหนึ่งก็คิดว่าจะเปลี่ยนหลังคาใหม่เลยโดยใช้หลังคารถรุ่นเดียวกัน อีกใจหนึ่งก็คิดว่าใช้ไปก่อนจนมันผุเต็มที่แล้วค่อยว่ากัน  คนที่ใช้รถเก่าและซ่อมแก้ไขก็จะเป็นเช่นนี้แหละครับ เพราะเราไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อรถใหม่เอี่ยม แต่สิ่งที่อยากจะบอกก็คือถ้าจำเป็นต้องจอดรถทิ้งไว้กลางแจ้งตากแดด ตากลม ตากฝน เป้นเวลานานๆก็ควรหาอะไรบังแดดบังฝนให้รถด้วยนะครับ...จะได้ไม่เจอปัญหาแบบผม

หมายเลขบันทึก: 282354เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2009 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท