อาหารเสริมภูมิคุ้มกันช่วยฟัดหวัด2009


ไทยรัฐ ฉบับ 1 สิงหาคม 2552 ตีพิมพ์เรื่อง "แนะนำวิตามิน 3 ชนิด เสริมภูมิคุ้มกันสู้หวัด09" ผู้เขียนขอนำมาเล่าสู่กันฟัง [ ไทยรัฐ ]

ถ้าท่านได้รับประโยชน์จากบทความนี้ เรียนเสนอให้แวะไปให้กำลังใจไทยรัฐได้ที่ลิ้งค์เว็บไซต์ครับ

...

[ ข้อความคัดลอก ] > ขอขอบพระคุณ [ ไทยรัฐ ]

แนะสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย จะเป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยป้องกันการติดเชื้อหวัด เตือนอาหารที่อร่อยจะยิ่งมีส่วนทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายลดลง.... [ ไทยรัฐ ]

วันนี้(31 ก.ค.)นพ.กฤษฎา ศิรามพุช ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ กล่าวว่า

...

จากสถานการณ์การระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในขณะนี้ ผู้ป่วยที่เป็นโรคเรื้อรังอยู่แล้ว เช่น เบาหวาน ภูมิแพ้ มะเร็ง รวมทั้งโรคอ้วน ผู้ที่สูบบุหรี่ ดื่มสุรา ต่างก็มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ

อย่างไรก็ตามมีอีกวิธีที่จะสามารถป้องกันการติดเชื้อหวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ฯ ได้ คือ การสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย จะเป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยป้องกันการติดเชื้อหวัดดังกล่าวได้

... 

โดยอาหารที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายก็คือ อาหารสดที่มีวิตามิน เอ ซี หรืออี รวมทั้งพืชผักที่ีมีสีม่วง พวกเครื่องแกงต่างๆก็มีส่วนที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันด้วย

ส่วนเมนูอาหารที่ควรรับประทานเพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย คือ ต้มยำ ซึ่งจะมีพวกขิง ข่า หัวหอม พะโล้ จะมีโป๊ยกั๊ก ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้จะช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย

... 

และอยากขอเตือนว่าอาหารที่อร่อยจะยิ่งมีส่วนทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายลดลง เพราะอาหารที่มีความอร่อยมากๆส่วนใหญ่มักจะมีส่วนผสมของแป้ง และน้ำตาลเป็นหลัก. [ ไทยรัฐ ]

[ ข้อความคัดลอก ] > [ ไทยรัฐ ]

หมายเลขบันทึก: 281974เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2009 02:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณครับ มาเยี่ยมครับ

ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล เรื่อง อาหารต้านหวัด ผมชอบต้มยำปลา เวลาซื้อมา จะบีบมะนาวใส่เพิ่ม ต้นที่บ้านหลายต้นออกลูกดกมาก ชอบรสเปรี้ยวดับกลิ่นคาวได้ดี เป็นการเสริมวิตามินซีเข้าไปอีก และชอบเคี้ยวชิ้นข่าแว่น และตะไคร้หั่น คิดว่ามันมีประโยชน์เพิ่มขึ้นจากที่จะเขี่ย ๆ ออกแล้วโยนทิ้งไป เรียกว่ากินครั้งหนึ่ง ถ้วยหนึ่ง ได้ประโยชน์คุ้มค่าเต็มที่เลยครับ อยากให้ลองทำดู อร่อยดี มีประโยชน์มากด้วย...

ขอขอบพระคุณครับ... ความเห็นแบบนี้ดีกับสังคมไทย และท่านผู้อ่านท่านอื่นๆ ด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท